WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 2, 2008

“พงษ์เทพ”ย้ำชัด “ทักษิณ” ไม่เกี่ยว “ธงชาติ” วอน ปชช.ให้ใช้สติ

โฆษกทักษิณ หนุนทำประชามติแก้ รธน. เสียสละงบ 2 - 3 พันล้านไม่เป็นไร วอน ปชช. ใช้สติรับฟังข่าว ชี้ยังมี “ผู้ไม่หวังดี” ดึง “สถาบัน” จ้องล้มรัฐบาล ย้ำอีกครั้ง “ทักษิณ” ไม่เกี่ยว “ธงชาติ”

วันนี้ (2 พ.ค.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สนับสนุนให้มีการทำประชามติต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเห็นว่ารัฐบาลควรยอมเสียเงิน 2 – 3 พันล้านบาท เพื่อให้ประชาชนได้พิจารณาด้วยตัวเอง เพราะที่ผ่านมารัฐธรรม 2550 ก็ได้มาด้วยการกรรโชกประชาชนว่าหากไม่เลือกฉบับนี้จะเจออะไรที่ไม่ดีมากว่าเดิม จึงควรให้โอกาสประชาชนได้เป็นผู้เลือกประชาธิปไตยด้วยตัวเอง

ส่วนกรณีที่มีความพยายามดึง “สถาบัน” มาเป็นเงื่อนไขทางการเมืองขณะนี้นั้น นายพงศ์เทพ กล่าวว่า อยากให้คนที่ฟังได้ใช้สติคิดตามอย่างมีเหตุผล อย่าเพิ่งเชื่อทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียกับทุกฝ่าย ส่วนที่มีการติดชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร บนธงชาติไทยระหว่างการแข่งขันฟุตบอลที่สนามสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้นั้น นายพงศ์เทพ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่มีคนไทยคนไหนคิดว่าการกระทำเช่นนั้นเป็นประโยชน์ต่อตัวเองแน่ พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็เสียใจและจะพยายามไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก แต่ท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นายพงษ์เทพ ยังกล่าวถึงการประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรของนายยงยุทธ ติยะไพรัช และมีการวิจารณ์ว่าเป็นเกมการเมืองนั้น หากนายยงยุทธมีจุดประสงค์อย่างที่มีการวิจารณ์จริง ก็คงจะลาออกตั้งนานแล้ว ไม่ใช่เพราะถอยไปตั้งหลักอย่างที่เข้าใจ ดังนั้น อยากให้ทุกฝ่ายฟังเหตุผลของนายยงยุทธด้วยใจเป็นธรรม

นายพงศ์เทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ได้คิดว่าการมีประธานสภาฯ หรือไม่มี จะทำให้กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญง่ายหรือยากขึ้นกว่าเดิม เพราะหากยังคัดเลือกผู้มาทำหน้าที่ประธานคนใหม่ไม่ทันก็ยังมีประธานวุฒิสภาฯ ซึ่งต้องทำหน้าที่อย่างเป็นกลางที่สุด เพราะข้อกฎหมายล็อคอยู่ ซึ่งประธานวุฒิจะไปเอนเอียงไม่ได้ ในส่วนของเนื้อหาในร่างแก้ไขรับธรรมนูญเรื่องบทเฉพาะกาลที่เกี่ยวกับการลดวาระขององค์กรอิสระนั้น ตนมองว่ารัฐบาลควรจะอธิบายเหตุผลแก่สังคมได้ว่าเพิ่มหรือแก้ในประเด็นใดเพราะอะไร มิเช่นนั้นจะถูกมองว่าเลือกปฏิบัติ