WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 1, 2008

นายกฯ พม่า เยี่ยมชมโครงการพัฒนาดอยตุง

เชียงราย 1 พ.ค.- นายกรัฐมนตรีแห่งสหภาพพม่า เยี่ยมชมโครงการพัฒนาดอยตุง จ.เชียงราย ในวันสุดท้ายของการมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล

พลเอกเต็ง เส่ง นายกรัฐมนตรีแห่งสหภาพพม่า และคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมโครงการพัฒนาดอยตุง ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ด้วยความสนใจ โครงการพัฒนาดอยตุง เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 ดำเนินงานโดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ กองทัพบก และหน่วยงานต่าง ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยเร่งฟื้นฟูสภาพธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่โครงการ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารต่าง ๆ ในภาคเหนือจำนวนกว่า 93,000 ไร่ จากการตัดไม้ทำลายป่า เพื่อทำไร่เลื่อนลอย และปลูกฝิ่นของราษฎรชาวเขาในพื้นที่ให้กลับคืนสู่สภาพปกติ รวมทั้งแก้ไขปัญหาความยากจน ปัญหาสุขภาพอนามัย และการปลูกพืชเสพติด โดยเฉพาะฝิ่น ซึ่งจากการดำเนินงานจนถึงปัจจุบัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มุ่งมั่นทำงานสนองพระราชดำริ โดยการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ การจัดให้การศึกษา และสาธารณสุข ปรากฏผลเป็นรูปธรรมระดับหนึ่ง โดยทำให้ราษฎรในพื้นที่จำนวน 27 กลุ่มบ้าน 1,602 ครัวเรือน มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น และสภาพป่ากลับคืนความสมบูรณ์มากขึ้น

ในการนี้ นายกรัฐมนตรีพม่า ได้ขอให้มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ให้ความช่วยเหลือ พร้อมให้เจ้าหน้าที่จากจังหวัดเชียงตุง สหภาพพม่า มาศึกษาดูงาน เพราะสภาพป่าในจังหวัดเชียงตุงขณะนี้มีการบุกรุกทำลายเหมือนกับดอยตุงในอดีตเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-01 21:05:27