WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 2, 2008

รุมสับ “ธีรยุทธ” ด่านักการเมืองเลว ป้ายสีด่ารัฐบาล-ชั่วครองเมือง

รัฐบาล โต้ “ธีรยุทธ” ป้ายสีด่ารัฐบาลชั่วครองเมือง “วิเชียรโชติ” ท้าเผยชื่อ กุมารทอง ย้ำอย่าเป็นอีแอบ โฆษกพปช. “มาร์ค” ผสมโรงอย่าด่าเหมารวมว่านักการเมืองเลว ชี้รัฐบาลต้องพิสูจน์ตัวเอง

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการที่นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ได้วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลพร้อมตั้งฉายา “รัฐบาลลูกกรอก 1” ว่ารัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับการตั้งฉายารัฐบาลลูกกรอก 1 ของนายธีรยุทธ บุญมี โดยเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินเองได้ว่ารัฐบาลมีลักษณะที่เป็นตามนั้นหรือไม่ พร้อมเรียกร้องความกล้าหาญโดยให้นายธีรยุทธ ออกมาระบุให้ชัดเจนว่ากุมารทอง 2 ตนในรัฐบาลนั้นหมายถึงใคร อย่าทำเป็นอีแอบอยู่อย่างนี้

ส่วนข้อเสนอของนายธีรยุทธ ที่ให้นักวิชาการสายนิติศาสตร์เข้ามาช่วยให้ความเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ในมาตรา 237 นั้น พล.ต.ท.วิเชียรโชติ ได้ฝากให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเข้ามาช่วยตรวจสอบว่ารัฐธรรมนูญปี 2550 มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ เพราะส่วนตัวแล้วเห็นว่ามีอย่างน้อย 4 มาตราที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุด โดยหนึ่งในนั้นคือมาตรา 237 ซึ่งหากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเห็นว่ารัฐธรรมนูญูปี 2550 ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนแล้ว ตนในฐานะนักการเมืองก็พร้อมจะยอมรับ ทั้งนี้ประชาชนจากทุกภาคส่วนสามารถส่งความคิดเห็นต่างๆ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านมาได้ทางสภาผู้แทนราษฎร

ด้านร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวเช่นเดียวกันว่า การใช้คำพูดเปรียบเปรยของนายธีรยุทธนั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่มักจะมีการประดิดประดอยถ้อยคำเพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของทุกรัฐบาลอยู่แล้ว ถือเป็นนักวิชาการ แสดงความเห็นเพราะหวังดีกับบ้านเมือง มีความยินดีกับที่ออกมาเตือนสติสังคม แต่อยากชี้ให้เห็นว่าการเป็นนักวิชาการไม่ใช่มีสิทธิเหนือคนอื่น ซึ่งทั้งนี้รัฐบาลก็ยินดีรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน

แต่การที่ใช้ถ้อยคำว่าเป็นรัฐบาลชั่วครองเมืองนั้น เป็นลักษณะการกล่าวหาและใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท และตามหลักวิชาการนั้น การพูดไม่ควรจะใส่ความเห็นลงไป เพราะการจะตัดสินว่าใครดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้ฟังเองมากกว่า ทั้งนี้พรรคพลังประชาชนคงจะไม่ถึงขึ้นฟ้องร้องเอาความเพราะนักการเมืองถือเป็นบุคคลสาธารณะที่ย่อมจะถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ได้

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายธีรยุทธ วิพากษ์การเมืองไทย จาก คมช. ถึง ชคม. นักการเมืองชั่วครองเมือง ว่า เป็นการใช้คำที่แรง และไม่ควรเหมารวมว่าการเมืองหรือนักการเมืองทุกคน ทุกพรรคจะต้องเลวร้ายเสมอไป นักการเมืองจะต้องพิสูจน์ตัวเอง ปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้ เพราะประชาชนมองว่านักการเมืองคำนึงถึงประโยชน์ของตัวเองเป็นใหญ่ ฝ่ายค้านและรัฐบาลจะต้องช่วยกันกอบกู้ภาพลักษณ์ของการเมือง

ส่วนกรณีที่ตั้งฉายารัฐบาล เป็นรัฐบาลลูกกรอก1 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า รัฐบาลต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการทำงาน ทุกฝ่ายอยากให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศ หากรัฐบาลใส่ใจแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด การวิพากษ์วิจารณ์จะลดลง จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้น และอยากเห็นรัฐบาลทำงานแก้ปัญหา มากกว่าการตอบโต้ หากตอบโต้ด้วยคำพูด หรือไปสร้างปมขัดแย้งก็ไม่ช่วยอะไร สิ่งที่ดีกว่าคำพูดคือการทำให้เห็น