WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 1, 2008

เสนอทางออกลดความขัดแย้ง 'จรัญ' แนะพักแก้รธน.

นายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าววันนี้ (1 พ.ค.) ภายหลังมอบงานให้กับนายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรักษาการปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่า ไม่มีงานด้านใดจะฝากกับปลัดกระทรวงยุติธรรมคนใหม่เป็นพิเศษ เนื่องจากมั่นใจในความรู้ความสามารถ ว่าจะทำให้งานในกระบวนการยุติธรรมมีคุณภาพ ช่วยเหลือสังคมได้ และเชื่อมั่นว่าจะไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง เพราะหากบุคคลใดนำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม จะนำมาซึ่งความเสื่อมกับตนเองและสังคมขาดการยอมรับ พร้อมฝากถึงบุคลากรในงานยุติธรรมกว่า 20,000 คน ให้เร่งกันพัฒนาบุคลิกภาพและอัตตาลักษณ์ด้านความยุติธรรมเพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธา

ส่วนความคาดหวังในงานด้านศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายจรัญ กล่าวว่า ต้องการสนับสนุนให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นองค์กรด้านตุลาการอย่างแท้จริง เป็นกลาง เป็นอิสระและไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ต้องการให้มีการยับยั้ง และขีดเส้นพักเรื่องของความขัดแย้งและทะเลาะวิวาทไว้ก่อน ควรหันมาสงวนจุดต่างแสดงจุดร่วม เพราะความสงบของประเทศชาติไม่ได้ขึ้นอยู่กับรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองว่ามีความสุจริตธรรม ศีลธรรม และสามัคคีธรรมหรือไม่ หากสังคมใดมีครบทั้ง 3 ข้อ เชื่อว่าสังคมนั้นจะเจริญ

หลังจากนั้น นายธงทอง ได้มอบอัลบั้มภาพถ่ายของนายจรัญ ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม แฟ้มภาพและข่าว รวมถึงจัดทำวาทะและคำกล่าวต่างๆ ของนายจรัญให้เป็นที่ระลึก

สำหรับนายจรัญ เข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม รวม 1 ปี 7 เดือน 1 วัน และในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ค.) ในเวลา 14.00 น.นายจรัญจะเดินทางมาเก็บของใช้ส่วนตัวออกกระทรวง และอำลาข้าราชการกระทรวงยุติธรรมด้วย