WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 1, 2008

กกต.ยกคำร้อง พปช.เป็นนอมินี ทรท.ไม่เข้าข่ายเอาผิด กม.

กรุงเทพฯ 1 พ.ค. - กกต.ยกคำร้องกรณีพรรคพลังประชาชนถูกกล่าวหาเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย แม้จะพบหลักฐาน “สมัคร” เป็นนอมินี “พ.ต.ท.ทักษิณ” ตามหลักฐานของ “วีระ สมความคิด” แต่ไม่สามารถเอาผิดได้ เพราะไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.พรรคการเมือง

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงว่าที่ประชุม กกต. บ่ายวันนี้ (1พ.ค.) ได้พิจารณาเรื่องพรรคพลังประชาชนถูกกล่าวหาว่า เป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย โดยกกต.เสียงข้างมากมีมติยกคำร้องทั้งสองคำร้อง ประกอบด้วย คำร้องของ นายประสิทธิ์ ดอนโพธิ์งาม ที่ขอให้ดำเนินคดีกับ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และยุบพรรคพลังประชาชนที่เป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย

“กกต.เสียงข้างมาก 4 ต่อ 1 เสียง เห็นควรยกคำร้อง เนื่องจากไม่ปรากฏหลักฐานการเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ทั้งนี้ 1 เสียงเสนอให้นายทะเบียนพรรคการเมืองตรวจสอบตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 94 อย่างไรก็ตาม การพิจารณาของ กกต.ในคำร้องดังกล่าวเป็นไปตามความเห็นของคณะอนุกรรมการฯ ที่เห็นควรให้ยกคำร้อง เพราะไม่มีหลักฐาน” นายสุทธิพลกล่าว

ส่วนคำร้องของนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ที่ร้องว่าพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีอดีตพรรคไทยรักไทย และได้นำหลักฐานการปราศัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาประกอบคำร้องด้วยนั้น ที่ประชุม กกต.เสียงข้างมาก 3 ต่อ 1 ต่อ 1 เห็นว่าการกระทำของนายสมัครมีลักษณะเป็นนอมินี แต่ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.พรรคการเมือง ขณะที่อีก 1 เสียงเห็นว่าไม่ปรากฏหลักฐานชัดเจน และอีก 1 เสียงเสนอให้นายทะเบียนพรรคการเมืองตรวจสอบตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 94 ซึ่งในคำร้องนี้ กกต.ก็เห็นตามคณะอนุกรรมการฯ ที่เห็นว่า มีหลักฐานเพียงพอ แต่ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.พรรคการเมือง. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-01 18:08:10