WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 21, 2008

ด่าลั่นเว็บสินค้าหนุนม็อบ‘ดีแทค’รับหากินกับASTV

โพสต์ข้อความด่ากันกระหึ่มเว็บไซต์ บรรดาสินค้าที่ให้การสนับสนุนม็อบพันธมิตรฯ ชุมนุมทำลายชาติบ้านเมือง พร้อมเรียกร้องให้ร่วมกันต่อต้านสินค้าที่อยู่เบื้องหลังม็อบชั่ว ขณะที่ทั้ง “สหพัฒน์-เซเว่น อีเลฟเว่น” ที่ถูกกล่าวหาออกมาแก้ตัวกันจ้าละหวั่น ด้าน “ดีแทค” ยอมรับทำมาหากินขายข่าวกับ ASTV จริง แถมเป็นการเก็บค่าบริการที่มีเจตนาชัดในการสนับสนุนทีวีถ่อย เครื่องมือปลุกระดมให้คนในบ้านเมืองแตกแยก

กระแสการเมืองเลือกข้างระหว่างฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และรัฐบาล ได้เริ่มเห็นชัดมากขึ้น จากกลุ่มบุคคล กระทั่งล่าสุดกลุ่มสินค้าบริการ-บริโภคได้ถูกดึงมาเป็นกระแสเลือกข้างเช่นกัน โดยเห็นได้ชัดในเว็บไซต์ดังๆ หลายแห่ง อาทิ พันทิปดอทคอม เอ็มไทยดอทคอม สนุกดอทคอม เป็นต้น ซึ่งได้มีการระบุสินค้าบริการที่ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ หลายรายการ พร้อมกับกระทู้ต่อต้านรณรงค์ไม่ซื้อสินค้าดังกล่าว อาทิ ซีพี ดีแทค ทรู สหพัฒน์ เซเว่น อีเลฟเว่น ฯลฯ

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล ได้แชร์รายชื่อธุรกิจที่เป็นแนวร่วมพันธมิตรฯ โดยการโพสต์ต่อๆ กันไปในเว็บไซต์ เพื่อบอยคอตไม่ให้ใช้สินค้าที่ถูกอ้างอิงว่าเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมของฝ่ายพันธมิตรฯ และยิ่งเป็นการซ้ำเติมประเทศไทย และในส่วนภาคธุรกิจแบงก์พาณิชย์ที่ถูกอ้างในลักษณะดังกล่าว ยังมีการรณรงค์ให้ถอนเงินจากแบงก์นั้นๆ ด้วย

ขณะที่ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด กลับถูกกลุ่มที่อ้างว่าสนับสนุนรัฐบาลโจมตีว่าเลือกข้าง หลังปฏิเสธขายประกันอิสรภาพให้กับกลุ่มนักรบศรีวิชัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีในช่วงที่ผ่านมา

ด้าน นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มบริการเสริม บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวยอมรับว่า ได้ร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี นิวส์ 1 ให้บริการข่าวบนโทรศัพท์เคลื่อนที่จริง แต่การให้บริการข่าวนั้นบริษัทไม่ได้จำกัดว่าเป็นสำนักข่าวใด ซึ่งเปิดกว้างเป็นพันธมิตรกับทุกราย โดยที่ผ่านมาก็ร่วมมือกับสำนักข่าวแทบทุกแห่งที่ให้บริการส่งข่าวผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่ใช้บริการคอนเทนต์ข่าวบนโทรศัพท์เคลื่อนที่รวมทั้งหมดประมาณ 1.2-1.3 ล้านราย

ก่อนหน้านี้ได้มีการยืนยันจาก น.ส.อัญชลี ไพรีรัก พิธีกรรายการข่าวยามเช้า ของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี นิวส์ 1 ขณะปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ขณะนี้ทรูมูฟได้เข้าร่วมกับเอเอสทีวี นิวส์ 1 ในการส่งข่าวผ่านข้อความสั้น หรือเอสเอ็มเอส (SMS) ด้วยการพิมพ์ K ส่งมาที่ 4321000 คิดค่าบริการเดือนละ 200 บาท ซึ่งจะนำรายได้ดังกล่าวมาเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคให้กับสถานี จากเดิมที่ก่อนหน้านี้มีดีแทคเพียงรายเดียวที่ให้บริการ

การให้บริการส่งข่าวของเอเอสทีวีผ่านเอสเอ็มเอสนั้น เอเอสทีวีจะได้เงินจากผู้ใช้เดือนละ 180 บาท ส่วนอีก 20 บาท จะเป็นส่วนแบ่งรายได้ของบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่

นายกฤตวิทย์ ศรีพสุธา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นกลาง ไม่ได้อยู่ข้างหนึ่งข้างใด และพิจารณาการให้ความคุ้มครองโดยยึดตามหลักการ ซึ่งบริษัทจะรับประกันตามความเสี่ยงภัยและแนวทางของกระบวนการยุติธรรม ส่วนตัวไม่ได้เป็นฝ่ายพันธมิตรฯ (พธม.) หรือ นปช. แต่เหตุที่ต้องปฏิเสธการขายในตอนแรกเพราะยังไม่เคยทราบรายละเอียดประวัติของผู้เอาประกันภัย ทำให้ไม่สามารถพิจารณาความเสี่ยงและดำเนินการรับประกันได้ ประกอบกับมีการติดต่อขอซื้อประกันอิสรภาพทั้งหมด 82 คน ซึ่งบริษัทไม่ได้รับแบบเหมาเคลม

"ขณะนี้สังคมแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ดึงบริษัทให้เข้าไปอยู่ในกระแสทางการเมือง แต่ในความเป็นจริงแล้วธุรกิจประกันไม่ได้ถูกปิดล็อกให้เลือกข้าง ไม่ควรเอาประเด็นการเมืองมาพูดจนน่าห่วง อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั้งความเข้าใจผิดและภาพลักษณ์"

ขณะที่แหล่งข่าวจาก บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด ระบุโดยอ้างนโยบายจากผู้บริหารระดับสูงว่า หากเป็นไปได้ไม่ให้มีการรับประกันอิสรภาพ เพราะนอกจากจะมีประเด็นของผู้ต้องหาในแง่ของความเสี่ยงภัยสูงแล้ว ยังอาจมีส่วนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการถูกกล่าวหาในประเด็นการเมือง ซึ่งบริษัทต้องการความชัดเจนในความเป็นกลาง

เช่นเดียวกับแหล่งข่าวจาก บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทขายประกันอิสรภาพน้อยมาก และขณะนี้ยิ่งระมัดระวังมากขึ้นในการรับประกันที่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง เพราะอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างกลุ่มคน ส่งผลไม่ดีต่อภาพลักษณ์บริษัทซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ที่ต้องวางตัวเป็นกลาง

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทจะไม่นำเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยยืนยันว่าจะเป็นกลางทางการเมือง ไม่เข้าร่วมหรือสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ดังนั้นการที่มีกระแสข่าวว่าเซเว่น อีเลฟเว่นให้การสนับสนุนฝ่ายพันธมิตรฯ นั้นคงไม่เป็นความจริง

แต่ด้วยปัจจัยที่เซเว่น อีเลฟเว่น เองเป็นร้านสะดวกซื้อ เปิดให้บริการอยู่ตามจุดต่างๆ การที่ผู้สนับสนุนม็อบพันธมิตรฯ จะเข้าไปใช้บริการ ซื้อสินค้าและนำไปสนับสนุนม็อบก็อาจเกิดขึ้นได้ ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

นายประพจน์ นันทวัฒน์ศิริ กรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บมจ. สหพัฒนพิบูล กล่าวว่า ทางบริษัทไม่ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่อย่างใด เนื่องจากมีนโยบายที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอยู่แล้ว จึงขอปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว แม้ว่ายอดขายช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ไม่ได้เป็นเพราะกระแสการเมือง หากแต่เป็นผลจากการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องของบริษัท

นายอนันต์ บรรเจิดธรรม กรรมการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนการตลาด และการขาย บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด กล่าวยืนยันว่า ดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นกลาง โดยไม่ได้ให้การสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดังที่ถูกกล่าวอ้าง และเชื่อว่าเหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าแต่อย่างใด