WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 20, 2008

‘สมชาย’เตือน!ระวัง‘ม็อบชนม็อบ’ หวั่นพันธมารเสี้ยมมวลชนปะทุเหตุนองเลือด

“สมชาย” เตือนให้ระวัง “ม็อบชนม็อบ” หวั่น 2 ฝ่ายเผชิญหน้าปะทุเหตุความรุนแรง ย้ำให้ชุมนุมอยู่ในกรอบอย่าแหกกฎหมาย กรีดฝ่ายแค้น ปชป. “แกะดำ” ต้านตั้ง ส.ส.ร.3

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่วันพรุ่งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ จะไปดาวกระจายที่เซ็นทรัลเวิลด์ ขณะที่กลุ่ม นปช.จะเคลื่อนไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่าไม่อยากให้มีปัญหามาก เดี๋ยวนี้คล้ายกับว่าเป็นเรื่องการเมืองเสียมาก คนติดตามแต่ข่าวการเมือง ทำให้การทำงานไม่ราบรื่น

ความจริงเรื่องการชุมนุมของใครต่อใคร ตนเองพูดหลายครั้งแล้วว่า ถ้าเป็นไปตามกฎหมายก็ทำได้ แต่ให้ระวัง ให้อยู่ในกรอบ ตนเองทราบว่าทุกฝ่ายหวังดีกับบ้านเมือง แต่ก็อยากให้ทำในทางที่บ้านเมืองไม่ถูกกระทบกระเทือน หรือประชาชนได้รับความกระทบกระเทือนไปด้วย

สำหรับการประชุม 4 ฝ่าย เรื่องการตั้ง ส.ส.ร.3 ในวันพรุ่งนี้ ที่ฝ่ายค้านจะไม่เข้าร่วมด้วย จะมีปัญหาหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องนี้ฟังแล้ว หลายฝ่ายเห็นด้วย อย่างประธานสภา ประธานวุฒิสภา ที่เป็นผู้เชิญทุกฝ่ายเข้าไปร่วม ที่เขาไปร่วมก็เป็นหนึ่งในหัวหน้าพรรคการเมือง ซึ่งตอนนั้นทุกคนก็เห็นร่วมกันว่าเป็นทางออก ประธานสภาเป็นผู้นัดผู้เชิญให้ประชุม ซึ่งพรุ่งนี้ก็จะไปร่วมประชุมตามปกติ รัฐบาลเป็นเพียงผู้ให้การสนับสนุน เรื่องต่อไปเป็นเรื่องของพรรคการเมืองทุกพรรค รวมทั้ง ส.ว. ซึ่งประธานวุฒิสภาก็บอกว่า แนวทางนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดี

เมื่อถามย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันไม่เข้าร่วม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบขั้นตอน แต่ตอนที่เข้าประชุมครั้งแรก ก็เห็นว่ายังเห็นด้วย

ส่วนที่นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ในที่ประชุมครั้งก่อนนายกรัฐมนตรีเคยบอกว่า ถ้ามีใครไม่เห็นด้วยก็พร้อมจะพักเรื่องนี้ไว้ก่อน แต่ทำไมยังดำเนินการต่อ นายสมชาย อึ้งไปครู่หนึ่งแล้วบอกว่า วันนั้นที่คุยกันทุกคนก็เห็นด้วย ซึ่งตนเองไม่มีความประสงค์ที่จะไปโต้แย้ง หรือทำให้เกิดประเด็นกับใครทั้งสิ้น อะไรที่เป็นทางออกที่ดีก็คิดว่าดี

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนท่าทีเรียกร้องให้ยุบสภา มากกว่าตั้ง ส.ส.ร.3 นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ก็ลองคิดก็แล้วกันว่า อะไรมันดี และมันดีจริงหรือไม่

สำหรับกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีขอเวลา 2 เดือน ก่อนจะตัดสินใจทางกรเมือง นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ และเดินขึ้นรถกลับทันที