WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 24, 2008

คดีป้ายสี'ทักษิณ'นักวิชาการผู้ดียันเป็นเรื่องการเมือง-ประชาคมโลกไม่ยอมรับ

นักวิชาการอังกฤษชี้ นำ‘ทักษิณ’กลับไทยยาก เพราะเป็นนายกฯที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ถูกโค่นโดยการยึดอำนาจจากทหาร ซึ่งนานาประเทศไม่ยอมรับ ระบุเป็นข้อหาทางการเมืองเท่านั้น

หลังจากที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปี กรณีซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก ช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 14.00 น. ความคืบหน้าล่าสุด นายถาวร พานิชพันธ์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานการขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนกลับมารับโทษ นัดประชุมคณะทำงาน เพื่อมอบหมายงานให้กับเจ้าหน้าที่ ด้วยการกำหนดอัตราเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศอังกฤษ พร้อมกำหนดหน้าที่ในการทำงานของแต่ละคน เป็นการเตรียมความพร้อมในระหว่างการรอการแปลคำพิพากษาเป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงหมายจับ ที่ใช้เป็นเอกสารประกอบการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ทั้งนี้ คณะทำงานจะต้องนำคำพิพากษามาวิเคราะห์ว่าจะใช้ข้อกฎหมายอะไรมาประกอบในการยื่นคำร้องบ้าง


ขณะที่ศาสตราจารย์ ดร. มาร์ค บีสัน ศาสตราจารย์ชื่อดัง ประจำภาควิชาการเมืองระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม (University of Birmingham) ได้ออกมาระบุว่า การดำเนินการเพื่อที่จะนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยเป็นเรื่องที่ยากลำบาก หรืออาจจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการ 10-15 ปี เนื่องจาก อดีตนายกรัฐมนตรีมีข้อได้เปรียบทางการไทยในหลายด้าน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ มีฐานะเป็นผู้นำประเทศที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย แต่ถูกโค่นอำนาจโดยการทำรัฐประหาร ที่นานาประเทศ โดยเฉพาะประเทศอังกฤษเองไม่ได้ยอมรับ และ นานาชาติมองว่าคดีความต่าง ๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นข้อหาทางการเมือง ดังนั้นการพยายามนำตัวอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยกลับมาถือเป็นความพยายามที่ยากที่จะประสบความสำเร็จ