WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 20, 2008

'อ๋อย'ทุบผบ.เหล่าทัพอย่าไขสือ!ลั่นหยุด'พันธมาร'สลายความขัดแย้ง

"จตุรนต์" หนุนนายกฯสมชายยื้อเก้าอี้ ฉีกหน้า "บิ๊กป็อก" หลังกดดันให้ "ไขก๊อก" พ้นผู้นำรัฐบาล กรีด ผบ.เหล่าทัพอย่าไขสือ! จี้กองทัพรับผิดชอบคำพูด ลั่นหยุด "ม็อบถ่อยพันธมาร" สลายปมความขัดแย้ง

นายจตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า การเมืองไทยเวลานี้มีจุดหักเหที่จะเกิดขึ้น 2 ทาง คือ ผลที่เกิดจากการพิจารณายุบพรรคการเมืองต่างๆ อาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้ และความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากความเคลือนไหวของพันธมิตรฯ ส่วนนี้เป็นสิ่งสำคัญ

ในเรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของผู้บัญชาการทหารบก และผู้นำเหล่าทัพ ที่กดดันให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีลาออกนั้น ตนขอเรียกร้องให้นายกฯ สมชายไม่ต้องลาออกตามคำพูดของ ผบ.ทบ.

นายจตุรนต์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ ผบ.ทบ.และ ผบ.เหล่าทัพ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวทางสถานนีโทรทัศน์ ว่า ทหารจะไม่ทำการปฏิวัติรัฐประหารอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้ประเทศชาติได้รับความเสียหายนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ตนไม่รู้ว่าการที่ ผบ.ทบ.ออกมากล่าวเรื่องการหยุดใช้อำนาจรัฐนั้น เป็นเพราะความไม่รู้และไม่เข้าใจ หรือรู้แต่ไม่มีวิธีพูด ทำให้คำพูดของท่านมีแนวโน้มที่จะทำให้ปัญหาลุกลามขึ้นไปอีก

ส่วนที่ ผบ.ทบ.กล่าวออกไปนั้น อาจเป็นเพียงการแสดงความเห็นจากคนในสังคม แต่ในขณะเดียวกันสื่อต่างๆ ได้กล่าวถึงคำพูดของผบ.ทบ.เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ผบ.ทบ.ได้เรียกร้องให้นายกฯลาออก ซึ่งคำพูดดังกล่าวได้ก่อให้เกิดความเสียหายได้

สำหรับกรณีเหตุการณ์ความวุ่นวายเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ได้มีหลายฝ่ายออกมากดดันให้นายกแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ด้วยการลาออกเราควรรอสรุปจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ถ้านายกฯ ผิดจริงแล้วไม่ลาออก ก็จะถูกดำเนินคดี แต่ถ้านากยฯลาออกเพราะถูกกดดันจาก ผบ.ทบ.จะเป็นการยืนยันได้ว่าประเทศไทยไม่ได้ปกครองในระบอบประชาธิปไตย แต่เป็นเผด็จการ ซึ่งก็ไม่ต่างไปจากในแถบแอฟริกาและพม่า ซึ่งจะทำให้สายตาคนต่างชาติจะมองว่ารัฐบาลไทยไม่มีเสถียรภาพ

นอกจากนี้ นายจตุรนต์ยังได้กล่าวถึงกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ชุมชนกันที่ทำเนียบรัฐบาล และเคลื่อนพลไปยังยังรัฐสภา จนก่อให้เกิดการปะทะกันขึ้น และหากมีเหตุการณ์นองเลือด ทหารจะออกมาหยุดการใช้อำนาจนั้นแปลว่าอะไร และการที่กลุ่มพันธมิตรเข้ายึดตามสถานที่ราชการ ก็เท่ากับเป็นการทำผิดกฎหมาย แล้วจะให้รัฐบาลดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มพันธมิตร