WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 23, 2008

จำลอง...ที่รัก ระวังตัวไว้ให้ดี (โดยบิ๊กโบต)

การขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ที่บางคนปรามาสว่าเป็นแค่เสียงจากนายตำรวจนอกราชการ ที่ไม่ได้มีอำนาจบารมีอย่างแต่ก่อน คงจะไม่เป็นจริงตามนั้นเสียแล้ว
เพราะเพียงแค่ พล.ต.อ.สล้าง ขยับ ก็มีแนวร่วมตอบรับทั้งในและนอกประเทศ
ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนเครื่องไม้เครื่องมือ และตำรวจนับพันที่พร้อมลาออกจากราชการ
รวมไปถึงท่าทีของพันธมิตรฯ ที่ทำเหมือนกล้าๆ กลัวๆ ทำเหมือนจะเลิกการชุมนุมในตอนแรก ก็บอกกล่าวได้เป็นอย่างดีว่าบารมีของ พล.ต.อ.สล้าง เป็นอย่างไร
อาจจะแตกต่างกันไปบ้างก็ตรงที่ในวันนี้ พล.ต.อ.สล้าง นุ่มนวลมากขึ้น และระมัดระวังอย่างที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ไม่ให้มีการบาดเจ็บล้มตาย ไม่ว่าจะเป็นคนดีหรือคนชั่วก็ตาม
เพราะเท่าที่ประมาณการกำลังสนับสนุนแล้ว หาก พล.ต.อ.สล้าง จะนำพรรคพวกเข้าทวงทำเนียบรัฐบาลคืนในวันนี้ก็ยังไม่ใช่เรื่องยากเย็น
เพียงแต่ว่าเมื่อสู้กับคนที่มีอาวุธ รบกับคนที่สั่งสมกองกำลังมานานถึง 5 เดือน การหลีกเลี่ยงความสูญเสียเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก
โดยเฉพาะเป็นการสุ่มเสี่ยงมากหากฝ่ายตรงข้ามจะคิดชั่วได้เหมือนอย่างที่ผ่านมา คือยอมฆ่าพวกเดียวกันเพื่อป้ายสีให้ฝ่ายตรงกันข้ามเสียหาย
และแม้ว่าพันธมิตรฯ จะประกาศชุมนุมต่อไปจนกว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จะลาออก
แต่ท่าทีในช่วงเช้าวันเดียวกันที่แถลงข่าวโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายพิภพ ธงไชย กลับแบะท่าไปแล้วว่าอาจจะหยุดการชุมนุมชั่วคราว พร้อมบ่นถึงความยากลำบากสารพัด
เบื้องลึกเบื้องหลังของเรื่องนี้ไปพลิกผันเอาเมื่อ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ยังไม่อยากลงจากหลังเสือ เพราะเป็นคนเดียวในกลุ่มแกนนำที่ได้รับผลประโยชน์มหาศาล
ทั้งจากการขายสื่อในเครือ การทำเสื้อ ทำอุปกรณ์ทั้งหลายจำหน่าย
รวมไปถึงเงินบริจาคให้ ASTV ก็เหมือนกับเป็นการยักยอกเงินเพื่อนซึ่งๆ หน้า แบบเดียวกับการทำมาหากินร่วมกับโทรศัพท์ค่ายดีแทค ขาย SMS ราคาแพง เพื่อเลี่ยงบาลีการสนับสนุนอย่างโจ๋งครึ่ม
แล้วดีแทคในวันนี้เป็นใคร หุ้นส่วนต่างประเทศเท่าไร telenor ถือหุ้นอยู่กี่เปอร์เซ็นต์ จะเกี่ยวข้องเกี่ยวพันกับการเข้ามาทำลายเมืองไทยอย่างไรหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องที่ค่ายผู้จัดการโกรธจัดถึงกับตัดสัมพันธ์นายพลคนดัง กรณีประมูล 3G ที่ค่าย AIS คว้าพุงปลาไปกิน
เช่นเดียวกับ นายสุริยะใส กตะศิลา ที่ยังหลงระเริงกับผลตอบแทนมหาศาล ก็เป็นอีกเสียงหนึ่งที่ไม่อยากให้เลิก ไม่อยากให้หยุด
ซึ่งใครที่สังเกตสักนิดก็คงจะเห็นว่าแกนนำพันธมิตรฯ ที่แถลงข่าวร่วมกันเป็นวาระด่วน แต่ละคนไม่สู้จะมีสีหน้าแช่มชื่นสักเท่าไร
แม้แต่ นายสุริยะใส ก็ยังประกาศงดแถลงข่าวรอบ 1 ทุ่ม ที่แถลงเป็นประจำเอาดื้อๆ
งานนี้คนที่ไม่แฮปปี้ และไม่แฮปปี้ ก็คือ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย เพราะต้องทำงานหนักมากกว่าเก่า
ต้องคอยระแวดระวัง หวาดผวาว่า พล.ต.อ.สล้าง จะส่งคนเข้ามาเมื่อไร
อาจจะถึงกับกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ติดกัน 4-5 วันอีกครั้ง เหมือนเมื่อคราวเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลใหม่ๆ ท่ามกลางข่าวบุกสลายม็อบที่ออกมาเป็นระลอก
ก็ขอบอกว่า พล.ต.จำลอง คงต้องวางกำลังเอาไว้ให้แน่นหนา และต้องหูตาไว
เพราะคนระดับ พล.ต.อ.สล้าง คงไม่ใช่แค่คิดแล้วก็ออกมาพูดปาวๆ แต่คงมีการเก็บข้อมูล ประเมินสถานการณ์มานาน เรื่องพวกนี้ตำรวจก็อาจจะชำนาญกว่าทหาร ที่เน้นการใช้กำลัง ใช้ความรุนแรงเสียมากกว่า
และที่สำคัญ แนวร่วมของ พล.ต.อ.สล้าง มีมากมายกว่าที่ประกาศตัวออกมามากมายนัก ผมว่างานนี้ พล.ต.จำลอง ต้องไม่คลาดสายตาเลยทีเดียว เพราะอาจจะตายน้ำตื้นได้ง่ายๆ
แต่ก็ต้องฝากเตือนคนที่ไปร่วมชุมนุมกันสักนิด ให้ระมัดระวังความปลอดภัย เพราะพวกหมาบ้าเวลาเข้าตาจนแล้วมันกัดไม่เลือกเลยเหมือนกัน
เหมือนที่เคยมีข่าวมาแล้วหลายครั้งว่า มีการซ้อมผู้เข้าร่วมชุมนุมปางตาย ส่วนคุณสุภาพสตรี ก็อาจจะได้ข้อหาโสเภณีติดตัวไปดื้อๆ
ที่จริงแล้วผมไม่เคยปรารถนาให้คนไปรบรากันเองแม้แต่น้อย อยากเห็นการแก้ปัญหาด้วยการพูดจาทำความเข้าใจกันมากกว่า
แต่กรณีของพันธหมา...ผมคงต้องยอมหรี่ตา หรือจะให้หลับสนิท ไม่รู้ ไม่เห็น ก็เอา...!!