WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 24, 2008

ถอดรหัส‘ทักษิณ’แจงสี่เบี้ย‘ชนชั้นสูง’แค่สามัญชนที่ทำปฏิวัติ!

“ตู่-จตุพร” ถอดรหัส “ทักษิณ” แจงสี่เบี้ยปมพาดพิง “ชนชั้นสูง” ไม่ได้หมายถึง “สถาบัน” ยันแค่สามัญชนที่ทำปฏิวัติ ระบุชังน้ำหน้า “ฤาษีแปลงสาร” โต้ฝ่ายค้านพลิกขาวเป็นดำ ปูดความจริงวันนี้! ชี้การเคลื่อนของ นปช.สะท้อนความจริงอีกด้านที่ถูกซ่อนเร้น ย้ำอดีตนายกฯไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมที่บิดเบี้ยว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.) และผู้ร่วมเคลื่อนไหวรายการ “ความจริงวันนี้” กล่าวว่า การจัดสัญจร ครั้งที่ 2 เป็นการนัดหมาย หลังจากจัดครั้งที่ 1 ที่เมืองทองธานี ที่คนจำนวนมากเข้าไม่ได้ ก็เลยต้องหาสถานที่ใหญ่กว่านั้น เป็นการตัดสินใจก่อนจะมีการตัดสินคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเรื่องที่ดินรัชดาฯ ปัจจุบันกลุ่ม นปช.เริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้น เพราะว่า รายการ"ความจริงวันนี้" ได้รับการตอบรับจากประชาชนมากขึ้น การกดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้เราเห็นว่าการให้ข้อเท็จจริงทางการเมือง หรือข้อมูลอีกด้านหนึ่งต้องให้ประชาชนรับรู้ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนทางการเมือง เสร็จแล้วก็แยกย้ายกันกลับ

นายจตุพร ระบุว่า การที่กลุ่ม นปช.เริ่มออกมาเคลื่อนไหวในแนวบุ๋น ไม่ใช่เป็นการปิดเงื่อนไขการปฏิวัติ แต่การเคลื่อนไหวของรายการความจริงวันนี้คือภารกิจป้องปกประชาธิปไตย เพราะที่ผ่านการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯเป็นการให้ข้อมูลฝ่ายเดียว เมื่อเราให้ข้อมูลอีกด้านหนึ่ง จะทำให้ประชาชนได้ชั่งน้ำหนักได้ แต่วิธีการดำเนินการของกลุ่มจะไม่เหมือนกับกลุ่มพันธมิตรฯ

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีผลการตัดสินที่ดินรัชดาฯของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า พ.ท.ต.ทักษิณไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ที่บิดเบี้ยวตั้งแต่สมัย คมช.-คตส. จึงบอกว่า เป็นกระบวนการยุติธรรม ที่พ.ต.ท.ทักษิณ หรือใครก็ไม่ยอมรับ ส่วนการแสดงความคิดเห็นของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเรื่องของใช้สิทธิในฐานะคนไทย ที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อต่างประเทศ ที่มีการพูดพาดพิงถึงชนชั้นสูง หรือชนชั้นนำ นายจตุพร กล่าวว่า จะเป็นสังคมชั้นสูงหรือสังคมชั้นนำ แต่มีความบิดเบือนว่าจะเป็นสถาบันกษัตริย์หรือไม่ ต้องบอกว่า ไม่ใช่ ชนชั้นสูงที่ว่า ก็คือคนที่อยู่ในกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการยึดอำนาจใน 19 ก.ย. 2549 เป็นสามัญชนที่เกี่ยวข้องกับการยึดอำนาจ

"หลักการที่ชัดเจนของพวกเราคือ ไม่เอาเผด็จการ แต่ปรากฏการณ์ของทักษิณ ถือเป็นของคนไทยคนหนึ่ง บทเรียนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนไทยในระยะยาวที่จะมาศึกษา เพราะกระบวนการวันนี้ หากไม่เกิดกับตัวเองก็จะไม่รู้" นายจตุพร กล่าว

ผู้นำฝ่ายค้านตีรวน!จี้จับ‘ทักษิณ’

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถึงแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงสื่อมวลชนในประเทศอังกฤษ

โดยสื่อมวลชนต่างประเทศมีการอ้างอิงว่า การที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกตนเป็นเวลา 2 ปีในคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษกว่า มีมูลเหตุจูงใจมาจากการเมือง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักการเมืองอยู่ในขณะนั้น

หัวหน้าประชาธิปัตย์ มีพยายามในการโต้ตอบการนำเสนอข้อเท็จจริงของสื่อฯรายดังกล่าว โดยระบุว่ารู้สึกสับสนกับคำตัดสินของศาล และพยามเบี่ยงเบนให้สังคมเชื่อว่า สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณกระทำอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง พอแพ้คดีที่ศาลตัดสินว่าผิดต่อกฎหมายจริง พ.ต.ท.ทักษิณกลับไม่ยอมรับ แม้ว่าหลายฝ่ายยังมีความเคลือบแคลงต่อกระบวนการยุติธรรมไทยก็ตามที แต่การที่นำเรื่องไปฟ้องต่างประเทศ เพื่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมรับ

ต่อข้อถามว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกแถลงการณ์ มองอีกมุมหนึ่งจะเป็นการร้องขอความเป็นธรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยอมสู้คดีเอง ทั้งๆที่ความจริงมาต่อสู้คดีก็ได้ แต่ไม่ทำ ทั้งนี้ในอดีตที่ผ่านมามีความขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้นมากมาย แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่มีการนำคำพิพากษาของศาลเข้ามาเกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังฝากถามไปยังนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณออกแถลงการณ์กล่าวหากระบวนการยุติธรรมไทยไปทั่วโลกอย่างนี้ คนเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่เฉยได้อย่างไร เพราะเรื่องดังกล่าวย่อมส่งผลต่อชื่อเสียงและเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่าง มาก การที่นายสมชายพยายามบอกอยู่ตลอดว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องใดๆทั้งสิ้น

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุด้วยว่า ตนก็ยังขอยืนยันให้มีการยุบสภา เพื่อเป็นการแก้วิกฤตได้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ได้มีการโต้ตอบจากที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว ซึ่งการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามดิ้นรน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากประชาคม เนื่องจากไม่เชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยอมรับคำตัดสินในทุกๆ คดีที่เกิดขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นประเด็นทางการเมือง เป็นเรื่องการเมืองที่ถูกหยิบยกขึ้นมาทำร้ายฝ่ายการเมืองที่อยู่ตรงข้าม

ส่วนกรณีที่ผู้นำฝ่ายค้าน ระบุให้มีการยุบสภาฯ เพื่อแก้ปัญหานั้น อาจเป็นเรื่องที่ประชาชนไม่ยอมรับ เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เป็นการเลือกโดยประชาชนเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง การคัดค้านเสียงส่วนใหญ่ หรือพฤติกรรมกดดันรัฐบาลทั้งจากฝ่ายค้านและกองทัพ เป็นเรื่องที่ต้องคิดให้รอบคอบ ไม่ใช่คำนึงถึงผลประโยชน์ตัวเอง โดยไม่มองถึงประโยชน์ส่วนรวม อย่างที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังทำอยู่ในขณะนี้