WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 23, 2008

สามเหลี่ยมดินแดง


โดย แทง แทนไท
** พบกันอีกครั้งกับหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน “สื่อทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย” ทำหน้าที่รับใช้ท่านผู้อ่านมาจนถึงฉบับที่ 267 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2551 อยู่กับ แทง แทนไท ประจำฐานปฏิบัติการคัดค้านการกระทำใดที่จะนำประเทศไปสู่หนทางที่จะเปิดประตูให้พวกคณะทหารเผด็จการเข้ามายึดครองอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย พวกเราจะยอมสู้ตายกันในคราวนี้ ปฏิวัติรัฐประหารปุ๊บ ไปเจอกันปั๊บ ที่ท้องสนามหลวง ท้องทุ่งแห่งประชาธิปไตย

** มาแล้วหลังจากกั๊กเอาไว้นานหลายสัปดาห์ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรอง อ.ตร. แกนนำกลุ่ม “กู้วิกฤติชาติ” ประกาศเตรียมขนสรรพอาวุธชนิดใหม่ ในการเข้าปราบฝูงชนกว่า 20 ชนิด เพื่อเข้าไปปราบ ม็อบชั่ว ม็อบถ่อย ม็อบสถุล ที่บังอาจยึดทำเนียบรัฐบาลเอาไว้หลายเดือนแล้ว และมีทีท่าจะทำตัวเป็น ผู้ก่อการร้ายสากล เพราะไป “ยึดสนามบิน” และ “ยึดรถไฟ” ความช่วยเหลือจากต่างประเทศจึงพรั่งพรูเข้ามาให้การช่วยเหลือ เมื่อรู้ว่ามีอดีตนายตำรวจ จะเข้าทำการ ปราบกบฏ และ ปราบผู้ก่อการร้าย ... แทง แทนไท ให้กำลังใจสุดตัว

** เท่าที่ฟัง พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค บอกกล่าวเล่าสิบ ถึงแนวทางในการสลายการชุมนุม ท่านย้ำชัดๆ ว่า ไม่บุกเข้าไปให้โง่หรอก แค่ปิดล้อม ไม่ให้ไปส่งอาหาร ไม่ให้ไปส่งน้ำ แค่นี้ก็ชักดิ้นชักงอ กันแล้ว มันจะกินอะไร (เติมให้ว่า มันก็กินพวกเดียวกัน ตัวตะกวดในทำเนียบไงละท่าน!!!) ส่วนใครจะมาคิดสู่รบปรบมือ งานนี้มีต่างชาติบริจาคของปราบม็อบ แบบนุ่มนวล เอาไว้เพียบ ท่านยกตัวอย่างมา 2 ชนิด ก็หนาวแล้ว “สตันท์บอมบ์” และ “สตัฟฟ์โฟม” เหมือนในหนังเจมส์บอนด์ไม่ผิดเพี้ยนเลย คงไม่ใช่แค่ขู่ เพราะก่อนท่านพูดคงจะต้องเห็นของมาก่อน

** หลายคนสงสัยสิ่งที่ท่าน พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค พูดมาแต่พูดไม่หมด คือเรื่องราว “ฉาวกาม” ของ “สตรีชั้นสูง” เป็นชู้กับ “นักการเมือง” !!! ...ตะลึง !! ตึง !! ตึง !!...ท่านบอกว่ามีหลักฐานชัดๆ แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นใคร แต่ถ้าจะให้เดา ฝ่ายการเมือง คงเดาไปทางอื่นไม่ได้ ต้องไปที่ พรรคที่มีประวัติ มั่วกาม – เสพเซ็กซ์ (เจาะไข่แดงเมียเพื่อน เจาะไข่แดงเมียหัวหน้า เจาะไข่แดงเมียลูกน้อง) มั่วๆ นัวๆ กันไปหมด ไม่น่าจะคาดการณ์ผิด ด้วยอิทธิฤทธิ์ของ ไข่นุ้ยใบเบ้อเริ่ม จากดินแดนสะตอใต้ สุ-ราด นั่นเอง... ส่วนอีกคนที่เป็นฝ่ายหญิง เขาร่ำลือกันหนาหู ชื่อพ้องที่คนมักเรียกนักแสดงในวงการบันเทิงว่า ดา...อะไรนะ ดา...อะไรนะ แหม...เรื่องเมาท์กันสนั่นเมืองแบบนี้คงต้องไปถามแวดวง ไฮโซ-ไฮซ้อ-สตรีผู้สูงศักดิ์ น้ำลายไหลเอื๊อกๆ ...ชะ...เอิง...เอย... ใช่ไม่ใช่ พี่น้อง

** แทง แทนไท คิดว่า พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค ตอบโจทย์ใหญ่ให้กับคนไทยทั้งประเทศ 63 ล้านคนได้ถูกต้อง เพราะอะไร...ปัญหาประเทศ อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลเวลานี้ หากไม่แก้ไขปัญหานี้เป็นอันดับแรก อย่าไปหวังว่าประเทศไทยของเราจะแก้ไขปัญหาอะไรได้ รัฐบาลอยู่ในสภาพที่เป็นรัฐมีอำนาจ แต่พิกลพิการใช้ไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่การปกครองในวิถีทางประชาธิปไตย อับอายขายขี้หน้าชาวโลกไปทั่วแล้ว ไหนว่าประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไหนว่าประเทศไทยเป็นอารยประเทศ วันนี้หาก พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค สร้างวีรกรรมยึดทำเนียบคืนสำเร็จ ผู้คนทั่วโลก และคนฝั่งฝาประชาธิปไตย ในประเทศไทย จะปรบมือดังๆ ให้กับท่าน

** มาดูเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ที่เป็นผลผลิตของซากเดนเผด็จการ คมช. ได้กระทำย่ำยีบีฑากับปวงชนชาวไทย ได้เวลาต้องแก้ไขให้กลับคืนมาสู่ความเป็นประชาธิปไตย ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แนวทาง ตั้ง สสร.3 เป็นแนวทางหนึ่งที่กำลังลุ้นกันอยู่ ว่าจะทำได้หรือไม่ แต่พรรคประชาธิปัตย์ ในบทบาทฝ่ายค้าน กลับใช้วิธี ตีรวน บอยคอต ตั้งแต่เริ่มแรก ทั้งที่ปากเคยพ่นบอกกับประชาชนเอาไว้ว่า “รับๆ ไปก่อนค่อยแก้ทีหลัง”!!! แต่มาวันนี้กลับบิดพลิ้ว สมควรไหมที่จะถูกแจ้งความให้ยุบพรรค เพราะโกหกประชาชน 63 ล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งผิดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ฉบับที่พวกเขารับมานั่นแหละ???

** พรรคประชาธิปัตย์ หากจะทำตัวเหมือน ไม้หลักปักขี้เลน ไม่เป็นโล้ ไม่เป็นพาย “วันหนึ่งพูดอย่าง แต่อีกวันทำอีกอย่าง” หรือ “ต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลังทำอีกอย่าง” ในวันนี้ประชาชนคนไทย สื่อสารมวลชนไทย เขารู้ เขาเห็น ยิ่งทำมากๆ ธาตุแท้ ยิ่งเปิดเผยออกมา ไหนว่ารักชาติ รักประเทศ แล้วทำไมจึงไม่หาทาง แก้ไขวิกฤติชาติด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สร้างกติกาที่เป็นธรรม หรือ กติกานี้เอื้อให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ทำลายพรรคคู่แข่ง ตามบันได 5 ขั้นของ คมช. ใช่ไม่ใช่ก็บอกมา หวังลมๆ แล้งๆ แล้วจะหวังขยายฐานการเมืองสร้างคะแนนสนับสนุน ในภาคเหนือ ภาคอีสาน ได้อย่างไร วันนี้ชาวบ้าน รากหญ้า เขาไม่โง่ !!!

** วันก่อนเห็นแกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางไปที่ กองปราบปราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในข้อหา “แต่งกายเลียนแบบ ป.ป.ช.” เอ้ย... ไม่ใช่ ข้อหา.. “ป.ป.ช.ชุดนี้กระทำการขัดต่อบทบัญญัติแห่งกฎหมาย ป.ป.ช. ขาดคุณสมบัติแต่ต้นในการดำรงตำแหน่ง เพราะไม่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ” เรื่องนี้ตำรวจต้องรีบเร่งสะสางคดี...

** ช่างเหมาะสมกับวันเวลา ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ออกมาพิพากษาคดี ที่ดินรัชดาฯ ซึ่งท่านพิพากษาชัดเจนว่า กฎหมาย ป.ป.ช.ยังไม่สิ้นสภาพในวันทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 !!! หมายความว่า พ.ร.บ. ป.ป.ช. มีผลบังคับใช้ต่อเนื่องมา ดังนั้นใครกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายฉบับนี้อยู่ โปรดระวัง !!! จะเข้าข่าย แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะเข้าข่าย แอบอ้างใช้อำนาจโดยไม่มีอำนาจให้ใช้ หลายมาตรา หลายกระทง กันล่ะทีนี้ ไม่รู้ต่อมสำนึก ต่อมจริยธรรม ที่ไปเรียกร้องกับคนอื่น ทีเรื่องของตัวเองหดหายไปไหนกันหมด