WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, October 19, 2008

ระวังเศรษฐกิจโลกกำลังผันแปร!!!!!!!!!!!!!!.....โดย : ป้าพลอย

ระวังเศรษฐกิจโลกกำลังผันแปร!!!!!!!!!!!!!!

โดย : ป้าพลอย

วันเสาร์ที่ 18 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2551

วันนี้ขอเรียกร้องความสำนึกของคนที่กำลังจะทำให้ประเทศชาติล่มสลาย ให้หยุดการกระทำ โปรดหันไปมองโลกภายนอกมั่งซิว่า เขากำลังทำอะไรกัน? ตอนนี้ทั่วโลกกำลังหวั่นวิตกเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจ ชาติใหญ่ๆไม่ว่า อเมริกา หรือในสหภาพยุโรป สแกนดิเนเวีย แม้แต่แถบ ออสเตรียเลีย ต่างหาหนทางที่จะแก้ไขวิกฤตินี้ ชาติใหญ่ใน ยุโรป เช่น ฝรั่งเศส เยอรมัน อังกฤษ สเปนฯ ร่วมประชุมกันเพื่อหาหนทางรับมือกับการผันแปรของเศรษฐกิจโลก

อนาคตข้างหน้าไม่มีใครสามารถล่วงรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขนาดแบงก์ใหญ่ในอเมริกายังโคล่นได้ ทำให้แบงก์ทั่วโลกต่างสั่นสะเทือนกระทบไปด้วย แม้ขณะนี้ทางสหภาพยุโรปได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลืออเมริกา แต่มันก็ยังไม่พอเพียงเพราะเศรษฐกิจในอเมริกาก็ย่ำแย่ ขณะนี้ชาติต่างๆที่ผลิตรถยนต์ เช่น ฝรั่งเศส-เยอรมัน-อังกฤษ กำลังวิตก เพราะในเมื่อเศรษฐกิจแย่การส่งรถยนต์ออกเป็นผลกระทบ ทุกๆชาติหาหนทางที่จะเตรียมพร้อมเพื่อประเทศของตน เพื่อประชาชนของตนไม่ให้เดือดร้อน

หันกลับไปมองประเทศไทยบ้านเกิดตัวเอง Oh my God คนกลุ่มหนึ่งกำลังรุมสะกรัมรัฐบาล ในขณะที่ทั่วโลกหวั่นวิตกอนาคตของเศรษฐกิจ ประเทศไทยไม่ได้รู้ร้อนรู้หนาวกันเลยว่า ความหายนะกำลังจะมาเยือน ลืมตามองโลกกันบ้างซิว่าอะไรจะเกิด มัวแต่แย่งกันเป็นใหญ่รุมแทะกระดูกของชาติหน้ามืดตามัวกันนั่นแหละ ลืมตาขึ้นดูโลกภายนอกแล้วใช้สมองที่ฉลาดๆคิดหาทางรับมือกับสิ่งที่ทั่วโลกกำลังหวั่นวิตกขณะนี้

หนังสือต่างประเทศหรือข่าวต่างประเทศ ควรนำเอามาออกให้ประชาชนได้ทราบบ้าง ประชาชนจะได้เตรียมรับสถานการณ์ ไม่ใช่มัวแต่ปิดข่าว ออกแต่ข่าวอ้ายเจ๊กกบฏหลอกลวงชาวบ้านไปวันๆหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญต่อชีวิตของคนไทยทั้งประเทศไม่สนใจ เศรษฐกิจไทยพังเมื่อไหร่แล้วจะรู้สึก ยิ่งได้ข่าวว่าทหารจ้องจะปฏิวัติ เอาเลยประเทศจะได้ตกลงคลองเร็วขึ้น ยิ่งตอนนี้ต่างประเทศทุกประเทศต่างช่วยตัวเอง คิดค้นหาหนทางประชุมร่วมกันกับพรรคการเมืองทุกฝ่ายแก้ไขบ้านเมืองของตัวเอง ประเทศไทยแม่งพรรคการเมืองจ้องแต่จะถล่มทลายกันขัดขากัน เห็นแล้วบอกได้คำเดียวว่ามันทุเรศ

ทำไมไม่ร่วมกันทำงานฝ่ายค้านก็ต้องทำงานด้วย ไม่ใช่ใช้ปากทำอย่างเดียว ช่วยกันคิดช่วยกันหาหนทางกอบกู้ประเทศ ไม่ใช่รุมกระทืบรัฐบาลอย่างนี้ ในต่างประเทศเห็นฝ่ายค้านเขาร่วมกับรัฐบาลทำงานประสานกันอย่างปกติ หากมีบางเรื่องที่ไม่เข้าตาฝ่ายค้านก็ค้านในสภา เหมือนติงว่าให้รัฐบาลคิดดูให้ดีก่อนนะว่าสมควรทำหรือไม่? เหมือนเตือนสติผู้นำของรัฐบาล นี่ฝ่ายค้านในประเทศไทยโน่นขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวบ้าง เรื่องเก่าๆสมัยไดโนเสาร์บ้าง เอามาเล่นนอกสภา เพื่อทำลายรัฐบาล จ้องหาทางเขี่ยรัฐบาลให้ตกกระป๋อง ทำไมจึงเป็นอย่างนี้การเมืองไทย? ทำไมไม่ช่วยกันปรับปรุงแก้ไขสิ่งที่บกพร่องให้กับประเทศ ทั้งที่นักการเมืองต่างเคยมาศึกษายังต่างประเทศกันทั้งนั้น ทำไมจึงไม่เอาเยี่ยงอย่างเขามาใช้บ้าง หรือว่าระบบแบบไทยดีกว่า หากินได้ง่ายรวยเร็ว แถมแจกจ่ายเพื่อนฝูงให้ร่วมกันกินด้วย ชาติจะพังประชาชนจะอดยากอย่างไรไม่ใช่เรื่องของข้า ขอให้ข้าได้มาถลุงเงินหลวงให้หมดคลังก็พอใจ? เห็นพฤติการณ์การเมืองไทยแล้วหมดแรง เสียดายสงสารประเทศสงสารคนไทยที่ต้องจำทนอยู่กับการเมืองน้ำเน่า ที่ทำเพื่อตัวเองและพวกพ้อง ไม่ได้เห็นหัวประชาชนเลย อนิจจาเกิดมาเป็นคนไทย

ฉะนั้นอยากให้คนไทยรักกันสามัคคีกันอย่าหูเบาเชื่ออะไรง่ายๆ และร่วมกันกอบกู้ชื่อเสียงของประเทศให้คืนมา ร่วมกันช่วยรัฐบาล นายกสมชาย ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป รัฐบาลถูกเลือกมาอย่างถูกต้อง ไม่ได้ไปขโมยใครมา ชนะอย่างโปร่งใส ขอให้ยึดถือว่าประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่เท่านั้น อย่าไปฟังเสียงพวกกบพวกเขียด ที่มันร้องประสานเสียงเรียกฝนอยู่ในรู รัฐบาลต้องเดินหน้า รัฐบาลที่ประชาชนเลือกมา รัฐบาลต้องรับใช้ประชาชนจนหมดวาระตามกฎแห่งสากล

ทหารจะทำรัฐประหารในประเทศไทยอีก ข่าวออกมายังต่างประเทศ ทำให้ต่างประเทศเห็นใจรัฐบาลนายกสมชายมากขึ้น กำลังใจจากนาๆประเทศที่เห็นใจรัฐบาลที่ถูกล้อมไปทุกทิศ ขยับตัวไปไหนไม่ได้ นายกสมชายจะต้องถือไม้ตายคือสู้อย่าถอย หากโดนปฏิวัติโคล่นอำนาจแบบนายกทักษิณ แล้วจะรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ต่างประเทศคงไม่ไว้แน่ ขอเตือนแค่นี้ ตอนนี้ขอให้นายกสมชายประคับประคองรัฐบาลให้มั่นคงอย่าท้อ ทุกอย่างก็จะพ้นวิกฤติ มาช่วยกันเป็นกำลังให้รัฐบาลบริหารประเทศ..............

ป้าพลอย

จาก thaifreenews