WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 23, 2008

‘สมชาย’ยัน‘ทักษิณ’ออก‘ความจริงวันนี้’ไม่กระทบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรีระบุ‘ทักษิณ’ออกรายการ‘ความจริงวันนี้’ไม่กระทบรัฐบาลเพราะไม่เกี่ยวข้องกัน ขณะที่อดีตนายกฯสั่งทีมทนายเดินหน้ายื่นอุทธรณ์คดีที่ดินรัชดาฯ ยันยังไม่กลับไทย ลั่นถูกรังแกจนอยู่ในประเทศไม่ได้ ด้าน‘ณัฐวุฒิ’บอกมีสิทธิ์แสดงความคดิเห็นได้

วันนี้ (23 ต.ค.) หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ว่า จะโทรศัพท์ทางไกลจากต่างประเทศเข้ามารายการ “ความจริงวันนี้ ต้านรัฐประหาร” ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถนนรามคำแหง ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งเป็นการต่อสายเพื่อพูดกับประชาชนประมาณ 20 นาทีจากเดิมที่จะออกเป็นแถลงการณ์

นอกจากนี้ อดีตนายกฯ กล่าวอีกด้วยว่า ขณะนี้กำลังหารือกับทีมที่ปรึกษากฎหมายเกี่ยวกับการยื่นอุทธรณ์ในคดีที่ดิน ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยให้ทีมที่ปรึกษากฎหมายดูอยู่ทั้งในแง่ข้อเท็จจริงและแง่ข้อกฎหมาย รวมถึงประเด็นการเมือง เพราะคดีนี้เป็นคดีการเมือง ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้ทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองในประเทศอังกฤษเพราะไม่มีความจำเป็น และตนยืนยันว่ายังไม่มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงนี้

"เรื่องลี้ภัยไม่มี เพราะใช้วีซ่านักท่องเที่ยวอยู่ ตนเดินเข้าออกอังกฤษประจำ ตนได้รับเชิญให้ไปเป็นที่ปรึกษาในหลายประเทศ บางที่ก็เสนอให้ไปอยู่ด้วย บางที่เสนอให้เป็นที่ปรึกษาแก้ปัญหาความยากจน ส่วนการกลับประเทศ ตนยังไม่กลับตอนนี้ จะกลับได้อย่างไร กลับก็ถูกจับ เพราะสิ่งที่เขาทำกับตนทั้งหมดก็เพื่อไม่ให้ตนอยู่ในประเทศ เป็นผลงานของคณะปฏิวัติขั้นต่อไปก็คือการยุบพรรค"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ลั่นไม่กระทบรัฐบาล

ต่อมานายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังวางพวงมาลา ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 เนื่องในวันปิยะมหาราช ถึงการเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำเอเชียยุโรปหรือ อาเซม ณ กรุงปักกิ่ง ว่า จะมีการหารือแบบทวิภาคีกับ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กรณีข้อพิพาทชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเน้นการเจรจาที่นำไปสู่ความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างสันติ ขณะที่มั่นใจว่าการออกรายการ‘ความจริงวันนี้’ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะไม่กระทบกระเทือนถึงรัฐบาล เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

นอกจากนี้ นายกฯ ยังปฏิเสธไม่ทราบที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน เชิญ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย มาชี้แจงถึงกระบวนการยุติธรรม แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ รัฐบาล จะไม่เข้าไปแทรกแซงแน่นอน

ยันมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะร่วมเวทีความจริงวันนี้ สัญจรวันที่ 1 พ.ย.นี้ ว่าตนยังไม่ได้รับคำยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีจะร่วมจริงหรือ ไม่ แต่หากเป็นความจริง ถือเป็นสิทธิขึ้นพื้นฐานของแต่ละบุคคลที่สามารถแสดงความคิดเห็นได้

ผบ.สส.ปัดตัดสัญญาณ'แม้ว'1 พ.ย.นี้

พล.อ.ทรงกิตติจักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรศัพท์ทางไกลจากประเทศอังกฤษเข้ามายังรายการ "ความจริงวันนี้ ต้านรัฐประหาร" ว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด ส่วนจะมีการตัดสัญญาณระหว่างที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดคุย อยู่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบรายเอียด ทั้งผบ.สส.ยังเชื่อมั่นว่าคงไม่มีใครทำให้เกิดสถานการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้น

'อัยการ'ชี้หาก'ทักษิณ'ลี้ภัยอาจขอตัวยาก

นายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าต่อการดำเนินการทำเรื่องขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อเดินทางกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย คดีอาญา ทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ โดยตั้งข้อสังเกตว่า หากผู้ต้องหาในคดี ขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้น มีการยื่นเรื่องขอลี้ภัยทางการเมือง และได้รับสถานะผู้ลี้ภัยทางการเมืองจริง สำนักงานอัยการยังคงสามารถทำเรื่องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้ แต่การได้รับสถานะผู้ลี้ภัยการเมือง ก็อาจทำให้ข้อต่อสู้ทางคดีมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น ในการพิจารณาของศาลในต่างประเทศ

ทั้งนี้ นายศิริศักดิ์ กล่าวด้วยว่า อัยการอยู่ระหว่างการดำเนินการในเรื่องเอกสารต่างๆ ซึ่งบางส่วนนั้นตามกฎหมาย ต้องรอให้คดีถึงที่สุดก่อน และยังต้องรอเอกสารการยืนยันถิ่นที่อยู่ของพ.ต.ท.ทักษิณ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในฐานะเจ้าพนักงานที่ต้องดำเนินการติดตามตัวตามหมายจับของศาลด้วย ซึ่งต้องใช้เป็นเอกสารประกอบคำร้อง ส่งไปยังประเทศอังกฤษ