WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 25, 2008

แฟชั่น"ตีนตบ"ปราบกบฎสีสันคู่นปช.


"ตีนตบ" จะทำหน้าที่ตะปบ "มือตบ" พันธมาร ! เผยเป็นโอท็อปเจ้าแรกของไทยได้รับความนิยมจนผลิตแทบไม่ทัน

ช่วงนี้คงจะเริ่มคุ้นเคยกับสัญลักษณะ "ตีบตบ" กันมากขึ้นเรื่อยๆ เท่าๆ กับการรวมพลังเคลื่อนไหนของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ชนิดที่ว่า ที่ไหนมี นปช. ที่นั่นจะมีตีนตบไว้คอยขับไล่เสนียดจัญไรจากมือตบพวกพันธมารและในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงในไม่อีกกี่วันนี้ ในงานนัดรวมพลคนเสื้อแดง เวที "ความจริงวันนี้สัญจร" นอกเหนือจากความร้อนแรงของสีเสื้อแล้ว ตีนตบก็จะเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่จะสร้างสีสันให้กับงานและยังเป็นสัญลักษณ์ในการรวมพลังของกลุ่ม นปช. ด้วย

"ตีนตบ" เดินทางมาไกลจากเชียงใหม่ สนนราคาซื้อขายกันที่ 3 อัน 100 บาท ได้รับความนิยมจนกลายเป็นสินค้าโอท็อปประจำ อ.สันกำแพงไปเรียบร้อยแล้ว งานนี้ก็ต้องขอปรบมือให้กับนายพรหมศักดิ์ แสนโพธิ์ ประธานสมาพันธ์คนรากหญ้า จ.เชียงใหม่ ที่เป็นผู้ริเริ่มผลิตตีนตบออกมากแข่งกับมือตบด้วยเหตุผลที่ว่า เราต้องมีสัญลักษณ์เป็นของเราบ้าง

นายพรหมศักดิ์ เปิดเผยว่า ตีนตบเป็นโอท็อปเจ้าแรกของไทย ต้นทุนผลิตอยู่ที่ 30 บาทต่อชิ้น ราคาขายอยู่ที่อันละ 32-35 บาท เมื่อตีนตบเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 39-49 บาทต่ออัน และแม้จะถูกกลุ่มนักวิชาการออกมาโจมตีว่าตีนตบเป็นสัญลักษณ์ของความรุนแรง หยาบคาย แต่ตีนตบก็ยังได้รับความนิยมจนผลิตแทบไม่ทัน

ไม่ว่าจะเป็นตีนตบหรือมือตบ มันจะเป็นเครื่องมือรุนแรงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกของผู้ใช้ต่างหาก เพราะที่ผ่านมา "มือตบ" ที่ผ่านมามันก็กลายเป็นอาวุธชนิดหนึ่งที่กลุ่มพนักงาน บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกสหภาพ ทีโอทีและกลุ่มข้าราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ที่เข้าปิดล้อม ตะโกนขับไล่แถมยังขว้างมือตบใส่นายสมชาย วงสวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ขณะเดินทางไปตรวจเยี่ยม

วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ในเวที "ความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2" นอกจาก 3 นายวีระ มุกสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่จะสร้างสีสันในงานวันนั้นคือคำปราศัยสดๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่อโทรศัพท์ทางไกล จากประเทศอังกฤษ ส่วนรูปแบบของการจัดงานนั้นจะใช้พื้นที่ของสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานที่สามารถเพื่อรองรับกลุ่มประชาชนที่จะมาร่วมงานกว่า 7 หมื่นคน ตรงกลางจะเป็นเวทีขนาดใหญ่ที่ปูด้วยผ้าใบสีแดงสกรีนใบหน้าของ 3 อดีตแกนนำ นปก. นอกจากนี้ยังมีโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่ไว้ติดตั้งโดยรอบสนาม สำรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ นอกจากนี้รอบสนามยังจะมีการตั้งบูธขาย "เสื้อแดง" ในราคาตั้งแต่ 100-250 บาท รวมทั้ง "ตีนตบ" ราคา 3 อัน 100 บาท ด้วย ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็ไม่ต้องวิตกกังวลเพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก บก.น.4 จำนวน 4 กองร้อย ร่วมกับทีมรักษาความปลอดภัยของ นปก. ดูแลเข้มตลอดทั้งงาน

.....ใส่เสื้อแดงและพก "ตีนตบ" แล้วมารวมพลังร่วมกันได้ที่งาน