WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 25, 2008

‘มานิตย์’ชี้กฏหมายโจรบกฏทำประเทศไทยลงเหว

‘มานิตย์’ยันกม.ที่ใช้ลงดาบอดีตนายกฯเป็นของโจรกบฏ สลด!อนาคตความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สินคนไทยจะพึ่งใคร วอนเปิดโอกาส‘ทักษิณ’พูดความจริงบ้าง ไม่ใช่ฟัง‘แป๊ะลิ้ม-จำลอง’ฝ่ายเดียว

นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท ทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งจดหมายถึงสื่อต่างประเทศหลายสำนัก ภายหลังถูกฎีกาฯตัดสินจำคุก 2 ปี ในคดีทุจริตที่ดินรัชดา ว่า สามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่มีกฎหมายใดห้ามพูดห้ามชี้แจงต่อสาธารณชน ซึ่งหากพ.ต.ท.ทักษิณพูดไม่ได้ แล้วทำไมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงด่าทอได้ทุกวัน ด่ามา 3-4 ปี ยังทำได้ หากพูดไม่ได้ พูดแล้วใครเป็นผู้เสียหายก็ไปทำการฟ้อง

ส่วนเรื่องที่ศาลตัดสินนั้น มองว่า ข้อกฎหมายที่ใช้ตัดสินเป็นทาสของกบฎ เพราะกบฎเป็นผู้ร่าง และผู้พิพากษาหลายคนรับใช้กบฎ ช่วงดำเนินคดีบอกเป็นคดีการเมือง เมื่อตัดสินแล้วบอกเป็นคดีอาญา อีกทั้งใครต่อใครจะให้ส่งตัวพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

“เกิดอะไรขึ้นกับกระบวนการยุติธรรม จากนี้ไปประชาชนจะมีความ ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและเชื่อถือวางใจในกระบวนการยุติธรรมได้อีกหรือไม่ เพราะศาลจะนำใครมาพูดมาเขียนก็ได้ เวลานี้กระบวนการยุติธรรมไม่ยุติธรรมเพราะนำหลักกฎหมายโจรมาตัดสินคนในบ้านเมือง”นายมานิตย์ กล่าว

เมื่อถามว่า ต่างประเทศมองกระบวนการยุติธรรมไทยอย่างไรนั้น นายมานิตย์ กล่าวว่า ไม่ต้องถามถึงต่างชาติว่าจะมองประเทศไทยอย่างไร เพราะแค่คนในประเทศยังไม่สามารถเชื่อถือได้ แล้วคนต่างชาติควรจะมองประเทศไทยอย่างไร ตรงนี้ไปคิดกันเอง

นอกจากนี้ นายมานิตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท ทักษิณ จะโทรศัพท์สายตรงปราศรัยกับประชาชนในวันที่ 1 พ.ย. นี้ผ่านรายการ “ความจริงวันนี้ ต้านรัฐประหาร” ที่จะจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ว่า จะก่อให้เกิดการเข้าใจของประชาชนที่ตรงกันทั้งสองฝ่าย ควรให้ พ.ต.ท. ได้พูดบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนฟังแต่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ พล.ต จำลอง ศรีเมือง พูดอยู่ฝ่ายเดียว

'สุรยุทธ์'ปัดตอบ‘ทักษิณ’โฟนอิน

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมสมาพันธ์องค์กรบริหารไหหลำโลกรุ่นใหม่ ครั้งที่ 2 ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด ถ.รัชดาภิเษก

ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดงาน ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.สุรยุทธ์ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ อาศัยอยู่ประเทศอังกฤษ จะโทรศัพท์ข้ามประเทศเข้ามาในรายการความจริงวันนี้วันที่ 1 พ.ย.นี้ แต่ พล.อ.สุรยุทธ์ไม่ตอบคำถามใดๆ โดยเพียงยิ้ม และขึ้นรถกลับทันที