WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 2, 2009

คืนคำไม่ทันซะแล้ว!

ที่มา ไทยรัฐ

“งานเข้า” รับกันไม่ทันเลย

โดยอาการพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก รัฐบาลเส้นใหญ่ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำลังตกที่นั่ง “ปีชง”

เคราะห์กรรมตามกระหน่ำ

“ปลากระป๋องเน่า” ของนายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมฯ ก็ยังกลิ่นตลบอบอวล แม้เจ้าตัวจะประกาศเดิมพันด้วยการลาออก และยุติชีวิตทางการเมืองหากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่าผิด ก็ยังดับกลิ่นไม่อยู่

เพราะโดยกระแสที่ถูกเปิดปมทีละขยัก นอกจากปลากระป๋องเน่าที่สาวกันด้วย ปริศนาอักษรย่อ ยังมีลำไยกระป๋องในโกดังที่รอแจก ไหนจะยาหมดอายุในถุงยังชีพ

กลายเป็นถุงปลิดชีพ

เอาเป็นว่า โดยอาการเพลี่ยงพล้ำของนายวิฑูรย์ ได้เปิดทางให้มวยใหม่หัดขับอย่างนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

สวนทางกับชะตาของนายวิฑูรย์ที่ส่อแววริบหรี่

แต่ที่พยายามยื้อชะตา ฝืนกระแสกันสุดลิ่มทิ่มประตู กับคิวของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ที่ต้นสังกัดพรรคภูมิใจไทย ลงทุนถึงขั้นใช้มติพรรคอุ้มกันว่าไม่มีความผิด ดักคอ “อภิสิทธิ์” ห้ามแตะ

ทั้งๆที่โดยพฤตินัยการควงเมียแจกเงินหลวงแนบนามบัตรในบ้านพักส่วนตัว แม้จะอ้างกันว่าเป็นแค่ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆในความตั้งใจช่วยเหลือประชาชนคนยากจน

แต่คนวงในกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะรู้ระเบียบกันดีว่า งบช่วยเหลือคนชราหรืองบแจกช่วยเหลือคนยากจนจะมีกำหนดเพดานแจกไม่เกินคนละ 2,000 บาท และส่วนใหญ่ จะพิจารณาความเหมาะสมไม่ให้แจกน้อยเกินไปจนคนรับไม่พอยาไส้

การซอยเหลือแค่ 500 บาท มันส่อเจตนา

ราคาใกล้เคียงกับคืนหมาหอนก่อนวันเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม โดยชะตากรรมของนายบุญจงที่ไม่ได้แตกต่างไปจากนายวิฑูรย์ แม้ต้นสังกัดพรรคภูมิใจไทยจะโอบอุ้มเต็มที่

แต่มันไม่ได้มีแค่เรื่องแจกเงินแนบนามบัตร ล่าสุดยังมีเรื่องที่หนังสือพิมพ์เปิดข้อมูลที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดองเรื่อง

หมกเม็ดใบแดงคดีทุจริตเลือกตั้งที่โคราช

โดยเงื่อนไขที่ดักอยู่ข้างหน้า เวลาบนเก้าอี้รัฐมนตรีของนายบุญจงคงเหลืออีกไม่นาน

และนั่นก็คงไม่มากไปกว่าเวลาของนายกฯอภิสิทธิ์ที่จะต้องรีบตัดสินใจปรับ ครม.

เพราะนอกจากคิวของนายวิฑูรย์และปมของนายบุญจง ก็ยังต้องเสียวกับคิวเสี่ยงขัดรัฐธรรมนูญของนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ที่ร่วมโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม

ขยับเนื้อขยับตัวลำบากเข้าไปใหญ่

สารพัดเงื่อนไขที่ถาโถมเข้าใส่ ในห้วงจังหวะม็อบเสื้อแดง ก็เร่งเกมหักดิบไฟต์เดิมพัน ต้องล้มรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ให้ได้ โละวีซ่านายกฯอภิสิทธิ์ที่ว่ากันว่าจองโควตาไว้ 6 เดือน

โดยเงื่อนไขทางการเมืองที่พุ่งเข้าใส่ว่าหนักหนาแล้ว แต่ที่สาหัสสากรรจ์ยิ่งกว่าน่าจะเป็นปมเศรษฐกิจร้อนๆล่าสุด กับตัวเลขเงินคงคลังเหลือแค่ 5.2 หมื่นล้านบาท

จากข้อมูลจริงๆที่นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง ยืนยันกลางวงกรรมาธิการงบฯ เหลือพอจ่ายเงินประจำของข้าราชการแค่เดือนครึ่ง

ตะลึงไปตามๆกัน

นั่นก็เพราะความจำเป็นของรัฐบาลที่ต้องอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ หว่านประชานิยมบลัฟต้นตำรับ กับเดิมพันที่นายกฯ อภิสิทธิ์ประกาศเสียงดังๆสิ้นปีเศรษฐกิจจะฟื้น

เจอตัวเลข “ตูดขาด” ส่อเค้าไม่มีแม้แต่เงินเดือนจ่ายข้าราชการ

จะคืนคำก็ไม่ทันซะแล้ว.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน