WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 4, 2009

เพื่อไทยฮึกเหิมนัดพบ"นายใหญ่"ที่ชายแดน "แม้ว" ซัด"สุเทพ"คิดต่ำ สั่งฟ้องหมิ่นฯใส่ร้ายอยากเป็น"ปธน."

ที่มา มติชนออนไลน์

"ทักษิณ"โทรสั่ง"นพดล"ยื่นฟ้อง"สุเทพ"หมิ่นประมาท ฐานใส่ร้ายจะกลับมาเป็น "ปธน." ซัดคิดแบบต่ำๆ สงสัยอยากเป็นเอง "เฉลิม"เปิดคลิปเสียงมัด จี้ตอบกระทู้สดในสภา เด็กเพื่อไทยสุดดี๊ด๊าได้ยินเสียงนายใหญ่ ฮึกเหิมนำ 30 ส.ส.อีสาน นัดพบริมชายแดนไทย

พท.ยื่นกระทู้สด"สุเทพ"หาเป็นปธน.


นายวิทยา บูรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติว่าในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ จะยื่นกระทู้ถามสด 2 เรื่องคือ 1.กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมาเป็นประธานาธิบดี ถือว่าเป็นการพูดที่สร้างความแตกแยกในสังคม เพราะประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งการมาพูดเล่นแบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสม ดังนั้น นายสุเทพต้องตอบให้ชัดเจนว่าเจตนาพูดเพื่ออะไร และ 2.เรื่องการขึ้นราคาน้ำมันหากรัฐบาลขึ้นราคาน้ำมันโดยไม่มีเหตุผลก็เหมือกับรัฐบาลตอกย้ำและสร้างความเกลียดชังให้กับประชาชน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2552 ซึ่งคณะกรรมาธิการและส.ส.ฝ่ายค้านที่สงวนคำแปรญัตติก็จะสอบถามรัฐบาล


"เฉลิม"เปิดคลิปเสียง"ทักษิณ"มัด


ต่อมา เวลา 13.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยและประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวที่ห้องคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน โดยนำเทปบันทึกเสียงการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวฟัง ด้วยว่า นำเสียงคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณมาให้ฟังชัดๆ แล้วลองเปรียบเทียบกับคำกล่าวหาของนายสุเทพ ที่กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่จงรักภักดีและจะกลับมาเป็นประธานาธิบดีนั้น เรื่องนี้ถือเรื่องใหญ่มาก ไม่มีใครคิดไม่มีใครพูด เป็นเรื่องที่นายสุเทพพูดไปเองคนเดียว


"พ.ต.ท.ทักษิณเพียงแสดงความห่วงใยพรรคพวก และบอกว่าพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหากได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ไม่มีคำพูดที่เป็นอย่างอื่น แต่นายสุเทพกลับไปพูดว่า อดีตนายกฯจะกลับมาเป็นประธานนาธิบดี สร้างความสับสนให้ประชาชน ส่งผลกระทบต่อสถาบันหลักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงจำเป็นต้องออกมาแถลงตอบโต้ แบบช็อตต่อช็อต เพราะถ้าปล่อยให้พูดฝ่ายเดียวจะทำให้คนหลงเชื่อเหมือนในอดีตที่พูดจนชาวบ้านมัวเมามามาแล้ว อยากถามนายสุเทพว่าไปเอาอะไรมาพูด" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


จี้ตอบ 3 คำถามใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า วันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ จะถามนายสุเทพ 3 คำถามคือ1.นายสุเทพให้สัมภาษณ์ดังกล่าวจริงหรือไม่ 2. ถ้าให้สัมภาษณ์ดังกล่าวจริงว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเป็นประธานาธิบดีแล้วสถาบันหลักของชาติจะว่าอย่างไร และ 3. ถ้าไม่พูดก็แล้วไป แต่พรรคเพื่อไทยจะมีเทปบันทึกคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ และการให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพ ในการประชุมสภา ซึ่งเรื่องนี้เป็นการใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ ขอให้ตอบมา


ผู้สื่อข่าวถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เคยให้สัมภาษณ์ผ่านทางดีสเตชั่นว่าอยากเป็นเหมือนแนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น พ.ต.ท.ทักษิณหมายความว่าแนลสันเคยติดคุกเป็น 10 ปีแต่กลับเข้ามาสู่การเมืองใหม่อีกครั้งได้ คนที่จบโรงเรียนนายร้อยได้ต้องมีความจงรักภักดี ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้เข้าพิธีสมรสพระราชทาน ถามว่าไอ้หัวโตนายสุเทพเคยได้อย่างนี้บ้างไหม


อ้างชงนิรโทษกรรมคิดส่วนตัว


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แคมเปญหาเสียงเลือกตั้งเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม เรื่องนี้เป็นเพียงแนวคิดส่วนตัวเท่านั้น กำลังจะนำเสนอต่อที่ประชุมพรรคให้พิจารณา เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ หากมีการประกาศใช้กฎหมายดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับประเทศไทยได้ และจะครอบคลุมไปถึงทุกคนด้วย สำหรับคดีที่ดินรัชดาก็จะได้รับการอภัยโทษ หากเป็นคดีอื่นจะได้รับการนิรโทษกรรม ส่วนที่มีข่าวว่าจะตั้งคนในตระกูลชินวัตรดูแลส.ส.ภาคต่างๆนั้น คงไม่ใช่ ยกเว้นกรณีของนายพายัพ ชินวัตร น้องชายพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ส.ส.อีสานตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาภาค


"ส่วนการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ระบุถึงเด็ก 2 คนที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้นั้น ความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ พูดไม่หมด เพราะนอกจากเด็ก 2 คนที่เป็น "ไอ้จุกและไอ้เปีย" แล้วยังมี "ไอ้ตี๋น้อย" อีกคนด้วย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


"ทักษิณ"โทร.ทางไกลให้ฟ้องหมิ่น


ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่าได้รับการประสานจากทีมงานพ.ต.ท.ทักษิณว่ากำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อฟ้องร้องนายสุเทพ ในข้อหาหมิ่นประมาทจากกรณีที่กล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการกลับมาเป็นประธานาธิบดี จะยื่นฟ้องภายใน1-2วันนี้ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นการให้ร้ายใส่ร้าย โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยแม้แต่จะคิดเป็นประธานาธิบดี และที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณต่อสู้ตามกระบวนการระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ถือเป็นการใส่ร้ายการเมืองที่แย่ที่สุดและเห็นชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์เคยชินกับการใช้ปากทำงาน ทั้งที่เมื่อเป็นรัฐบาลควรจะใช้มือทำงาน การฟ้องครั้งนี้ไม่ได้หวังที่จะเรียกค่าเสียหายแต่อดีตนายกฯต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์


ซัดกลับ ปชป.จัดการยึดสนามบิน


"พ.ต.ท.ทักษิณ พูดจริง คิดจริง หากประชาชนยอมรับก็จะกลับมาทำงานการเมืองอีก แต่ไม่ได้คิดว่าเป็นประธานาธิบดี พรรคประชาธิปัตย์และนายสุเทพ มีความพยายามจะกล่าวร้ายสร้างภาพว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวปัญหา รวมทั้งไม่มีความจริงใจที่จะขอเจรจากับอดีตนายกฯ" นายนพดลกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ระหว่างการโฟนอินพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าถ้าเล่นหนักขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณก็จะเล่นหนักขึ้น นายนพดล กล่าวว่า ไม่ทราบว่าหมายความว่าอย่างไร แต่รัฐบาลมีหน้าที่ต้องทำตามกฎหมาย นำคนผิดจากการยึดสนามบินมาลงโทษ ให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ไม่ใช่ให้ฝ่ายหนึ่งทำอะไรก็ได้ ขณะนี้ไม่ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณไปประเทศใด ยังคงอยู่ในประเทศแถบเอเซียหรือไม่


อ้าง"แม้ว"สับ"สุเทพ"คิดแบบต่ำๆ


ขณะที่ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทราปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 กุมภาพันธ์มีโอกาสได้โทรศัพท์พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงกรณีนายสุเทพระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเป็นประธานาธิบดี พ.ต.ท.ทักษิณ บอกกับตนว่า เป็นความคิดแบบต่ำๆ และไม่อยากเชื่อว่าคนที่เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีจะมีความคิดขนาดนั้น ทั้งที่เพิ่งผ่านการถวายสัตย์มาไม่นาน นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กำชับตนว่าหามีโอกาสเจอนายสุเทพ ให้ช่วยบอกกับนายสุเทพ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความจงรักภักดี100 เปอร์เซ็นต์ การที่นายสุเทพพูดเช่นนี้เป็นเพราะนายสุเทพอยากเป็นเองใช่หรือไม่


"พ.ต.ท.ทักษิณบอกกับผมว่านายสุเทพ น่าจะยอมรับกติกาได้แล้ว เพราะที่ผ่านมานายสุเทพแพ้พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งทางการเมืองและทางธุรกิจ แต่ต้องการเอาชนะคะคานจึงเอาเรื่องแบบนี้มาใส่ร้ายกัน ส่วนตัวผมเห็นว่าการที่นายสุเทพออกมาพูดเรื่องนี้ ตัวนายสุเทพควรที่จะขอพระราชทานอภัยโทษและควรที่จะสำเร็จโทษตัวเองด้วยการเลิกเล่นการเมืองตลอดไป" นายประชากล่าว


เผยนัดพบส.ส.อีสานที่ชายแดนไทย


ส่วนนายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวให้กำลังใจส.ส.ในพรรค ทำให้สมาชิกพรรคเกิดความฮึกเหิมอย่างมากและมีความสามัคคีกันมากขึ้น ทุกคนกลับมีกำลังใจกันอีกครั้งที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อกลับไปเป็นรัฐบาล และทำให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยภายใน1-2 ปีนี้ ซึ่งพรรคเคยมีบทเรียนจากพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนโดยเฉพาะการยุบพรรค ดังนั้นต่อไปจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีกแล้ว


"ต่อไปพวกเราจะทำสงคราม 9 ทัพ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ มอบหมายให้เลือดแท้ตระกูลชินวัตรเข้ามาดูแลพรรคเช่น นายพายัพ ขณะนี้ส.ส.ภาคอีสานกว่า30 คน เตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อพูดคุยและวิเคราะห์ถึงสถานการณ์บ้านเมือง โดยมีแนวคิดว่าต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาประเทศใกล้ๆคาดว่าอยู่บริเวณประเทศเพื่อนบ้านติดกับชายแดนไทย ซึ่งอาจเป็นประเทศลาวหรือแถวเกาะกง ประเทศกัมพูชาภายใน1-2 สัปดาห์ โดยนายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ประสานกับนายพายัพจะเป็นผู้ติดต่อพ.ต.ท.ทักษิณ" นายศักดากล่าว


อดีตคตส.ค้านออกกม.นิรโทษ


ด้านนายบรรเจิด สิงคะเนติ อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะอดีตคณะกรรมการตรวจการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวว่าการจะออกกฎหมายนิรโทษกรรม ต้องหาเหตุผลมาว่าจะนิรโทษกรรมอย่างไร คดีอะไร เช่น ถ้าเป็นคดีที่มีมูลว่าทุจริตจริง จะนิรโทษกรรมได้อย่างไรเพราะเป็นคดีอาญา สร้างเสียหายให้แก่ประเทศชาติ จะปล่อยให้ลอยนวลได้อย่างไร ไม่เช่นนั้นต่อไปรัฐบาลไหนทำผิดก็จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมกันอีก หากดูจากเจตนาแล้วจะเห็นว่าเป็นการมุ่งตอบสนองเฉพาะตัวบุคคล ไม่เหมือนกับเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ที่มุ่งนิรโทษกรรมให้กับนักศึกษาหรือประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์การต่อสู้


อดีตคมช.โต้วางแผนบันได4ขั้น


พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลตามแผนบันได 4 ขั้นของ คมช.ว่า คมช.ไม่ได้วางแผน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นไปตามการกระทำของอดีตรัฐบาลเอง คิดว่าการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลเกิดจากการทำงานของอดีตรัฐบาลที่ผ่านมา จนเป็นปัญหาตามมา ไม่เกี่ยวกับ คมช.ซึ่งจบไปพร้อมกับรัฐบาลของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ แล้ว


"ผมเคยพูดเสมอว่าใครเป็นรัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดูแลประชาชน อย่าเป็นรัฐบาลของใครเพียงคนหนึ่ง เขาเข้ามาสิ่งแรกก็คือเร่งแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อแก้ปัญหาคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ และแก้ปัญหาจะถูกยุบพรรคพลังประชาชน ไม่ได้เป็นการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อบ้านเมือง ทำให้เป็นเงื่อนไขให้พันธมิตรออกมาชุมนุม" พล.อ.สมเจตน์ กล่าวและว่า หากรัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาเพื่อประเทศชาติ ประชาชนก็รับได้หมด หากมาเพื่อแก้ปัญหาให้ใครคนหนึ่ง ประชาชนก็รับไม่ได้ ขณะนี้สถานการณ์การเมืองกำลังเดินไปข้างหน้า รัฐบาลก็แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่


กกต.สอบ"ทักษิณ"ได้หากร้องมา


ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งโฟนอินในการสัมมนา ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้เคลื่อนไหวทางการเมืองว่าทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ ที่จะแสดงความคิดเห็นได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น ทั้งนี้ในส่วนของ กกต.หากมีการร้องเรียนเข้ามา กกต.ก็มีหน้าที่ต้องไปตรวจสอบดูว่า กรณีดังกล่าวเข้าข่ายขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองหรือไม่ แต่ไม่อยากให้การเมืองใช้ กกต.เป็นเครื่องมือ หรือทำให้ กกต.ถูกมองว่าไปฟาดฟันการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพื่อผลประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง


"สดศรี"ชี้เล่นงานยากไม่มีกม.ห้าม


ขณะที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินปลุกระดมในสัมมนาพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้ไม่มีบทบัญญัติของกฎหมายใด โดยเฉพาะ พ.ร.บ.พรรคการเมือง ที่ระบุว่า ผู้ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งจะพูดอะไรไม่ได้ แต่กฎหมายห้ามผู้ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งไว้เพียงแค่ห้ามตั้งพรรคใหม่และห้ามเป็นกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น ไม่ได้ระบุว่าโฟนอินเป็นความผิดตามกฎหมาย ก็ลำบากที่จะบอกว่าอดีตนายกฯโฟนอินเข้ามาขัดต่อมาตราใดของพ.ร.บพรรคการเมือง ถ้าหากพ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินมาเพื่อสั่งกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

นางสดศรี กล่าวว่า คงเป็นเรื่องความมั่นคง กกต.คงไม่มีหน้าที่จะพิจารณาในเรื่องนี้


เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะหาเสียงรเลือกตั้งครั้งหน้าโดยชูเรื่องการนิรโทษกรรมทำได้หรือไม่ นางสดศรี กล่าวว่าในเมื่อยังไม่มีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) กำหนดวันเลือกตั้ง การที่พรรคฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลจะชูประเด็นในนโยบายดังกล่าว ก็ไม่อาจเป็นความผิด