WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 7, 2009

เสื้อแดงเชียงรายบุกป้อง ยงยุทธ

ที่มา ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวานนี้ (6 ก.พ.) มีกระแสข่าวหนาหูว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจะนำกำลังพร้อมหมายศาลบุกเข้าตรวจค้นบ้านของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เลขที่ 81 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย และเป็นสำนักงานของ น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย น้องสาวนายยงยุทธด้วยนั้น ปรากฏว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนประมาณ 20 คน นำโดย น.ส. จีรนันท์ จันทวงศ์ พากันสวมเสื้อแดงถือตีนตบไปยืนขวางหน้าบ้านเอาไว้ อ้างว่าเพื่อป้องกันไม่ให้ตำรวจกองปราบปรามเข้าไปตรวจค้น โดยปิดประตูบ้านและจัดเวรยามเฝ้าตรวจสอบรถยนต์ที่จะเข้าออก เพื่อป้องกันบุคคลแปลกปลอมเข้าไปภายในบ้าน อย่างไรก็ตาม ไม่พบว่ามีตำรวจชุดใดเข้าไปตรวจค้นตามที่มีกระแสข่าว น.ส.จีรนันท์ กล่าวว่า พากันมาช่วยปกป้องนายยงยุทธด้วยใจไม่มีใครสั่ง และทางกลุ่มจะไปแจ้งความที่ สภ.แม่จัน เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ไปกล่าวพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกในข้อหาหมิ่นประมาทด้วย

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับการแจ้งจาก น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย ว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้เร่งรัดคดีชิปปิ้งหมู พร้อมกำลังทหารส่วนหนึ่ง ได้เดินทางลงไปตรวจในพื้นที่ 2 อำเภอใน จ.เชียงราย เพื่อสืบหาหลักฐานคดีดังกล่าว จึงอยากฝากว่าไม่ควรโยงประเด็นทำให้เกิดความเข้าใจผิด และฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือของนักการเมือง และอยากถามนายกฯและรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงว่า จะดำเนินการอย่างไรกับคดีสังหารผู้จัดการบริษัทโคอ๊อปที่ จ.สุราษฎร์ธานี

ที่โรงเรียนสังขะวิทยา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และคณะ เดินทางไปเปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมีการมอบเอกสารสิทธิที่ดิน พันธุ์ไม้ ผ้าห่มให้ประชาชน ระหว่างนั้นมีกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ที่เดินทางมาจาก กทม.จำนวนประมาณ 40 คน นำรถยนต์ 6 คัน มาปิดถนนสี่แยกทางเข้าโรงเรียน พร้อมป้ายผ้าข้อความต่อต้านแต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ต่อมาช่วงบ่ายนายชวรัตน์เดินทางไปที่โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ อ.ท่าตูม ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 500 คน ถือตีนตบมาชุมนุมชูป้ายต่อต้าน พร้อมตะโกนโจมตีรัฐบาล ต่อมานายชวรัตน์เดินทางไปยังหอประชุม อ.ท่าตูม คนเสื้อแดงกลุ่มเดิมก็เดินทางตามมายกป้ายต่อต้านอีก แต่ถูกชุดปราบจลาจลกั้นไว้ที่ประตูทางเข้าที่ว่าการอำเภอ จนเมื่อนายชวรัตน์ปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นออกจากหอประชุม ได้มีเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นโดยกลุ่มคนเสื้อแดงฝ่าแนวกั้นชุดปราบจลาจลเข้ามาใกล้ถึงตัวนายชวรัตน์ ชุด รปภ. ต้องรีบกันตัวนายชวรัตน์หลบขึ้นรถมายังสนามจอดเฮลิคอปเตอร์บินกลับทันที โดยยกเลิกกำหนดการที่เหลือทั้งหมด