WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 1, 2009

แกนนำฯอ่านแถลงการณ์ก่อนสลายตัวหน้าทำเนียบ

ที่มา ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.50 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ประกาศชัยชนะ เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนมาถึงบริเวณหน้าทำเนียบสำเร็จ และได้เรียกร้องเจ้าหน้าที่เข้าไปบริเวณด้านหน้าทำเนียบ ตรงประตู 1 เพื่อประกาศเจตนารมย์

จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้ผลักรั้วที่เจ้าหน้าที่นำมากั้นไว้ชั้นแรกได้ และสามารถเข้าไปบริเวณถนนหน้าทำเนียบรัฐบาล ตรงประตู 1 ได้ โดยไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

จากนั้น เวลาประมาณ 00.30 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ได้อ่านแถลงการณ์ 4 ข้อ คือ 1. ขอให้รัฐบาลดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรฯที่ยึดถนนราชดำเนิน ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ยึดท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ภายใน 15 วัน 2. ให้ปลดนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และพันธมิตรฯที่เกี่ยวข้องตามข้อ 1 ออกจากตำแหน่งทางการเมืองของรัฐบาลนี้ทุกตำแหน่งภายใน 15 วัน 3. ให้รับร่างรัฐธรรมนูญของคปพร. พิจารณาภายใน 15 วัน หรือ ยกเลิกรัฐธรรมนูญ ฉบับ 2550 กลับไปใช้รัฐธรรมนูญ 2540 ทันที 4. เมื่อประกาศใช้รัฐธรรมนูญใหม่แล้วให้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนทันที โดยขีดเส้นให้รัฐบาลดำเนินการภายใน 15 วัน หากไม่ดำนินการ ก็จะกลับมาชุมนุมอีก และภายหลังอ่านแถลงการณ์เสร็จนายวีระ ได้ปิดแถลงการณ์ไว้บริเวณประตู 1 ก่อนสลายการชุมนุมกลับสู่สนามหลวง