WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 5, 2009

เมื่อเสื้อแดงมีตัวตน

ที่มา เดลินิวส์

การชุมนุมของ นปช.และคนเสื้อแดง เสาร์ 31 มกราคม 52 แม้ เทพเทือก จะสบประมาทอย่างมาก มาไม่เกินหมื่น แต่พลังมวลชนกลับมากถึงครึ่งสนามหลวง นั่งแบบแน่น ๆ ไม่ใช่หลวมโพรก เต็มสนามก็แสนคน ครึ่งสนามก็ 5 หมื่น ตรงกับที่หนังสือพิมพ์หลายฉบับลง

มากเกินคาดจนรัฐบาลจะไม่ให้ราคาหรือเยาะเย้ยถากถางกันง่าย ๆ ได้อีกแล้ว

แม้ข้อเรียกร้อง 3-4 ข้อ ไม่ว่าจะ 1.ปลด กษิต ภิรมย์ ออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ ต่างประเทศ 2.ยุบสภา 3.เอารัฐธรรมนูญปี 2540 มาใช้ 4.ดำเนินคดีกับคนยึดสนามบิน ไม่ทำให้รัฐบาลสั่นสะเทือน ยังหาเหตุซื้อเวลาได้เรื่อย ๆ

ก็ขนาดเรื่องคอขาดบาดตาย เอาคนยึดสนามบินมาลงโทษ ก็ยังมีข้ออ้าง ต้องสอบพยานเพิ่มอีกร้อยปากมั้ง ทั้งที่เป็นความผิดซึ่งหน้า จับได้เลย ไม่ทำ ยังออกกฎหมายลดโทษอีก ข้อเรียกร้องอื่น จึงงั้น ๆ ??

แต่นั่นล่ะการชุมนุมเที่ยวนี้มีนัยสำคัญ กลุ่มเพื่อนเนวิน ตัดญาติขาดมิตร มีการสาดโคลนว่า เป็น แดงแท้ แดงเทียม ด้วยซ้ำ แม้การชุมนุมเสื้อแดง 2-3 ครั้งในกรุงเทพฯ กลุ่มเพื่อนเนวินก็ไม่ได้มาร่วมแล้ว ทำให้ขาดกำลังหลักเกือบ 30% แต่ไม่ขัดขวาง

ต่างจากตอนนี้ กลุ่มเพื่อนเนวิน พลิกขั้ว กลับบ้าง ชวรัตน์ ชาญวีรกูล มท.1 และ บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ มท.2 สั่งผู้ว่าฯ ภาคเหนือ อีสาน สกัดกั้นทุกรูปแบบ ชนิดไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ คน 4-5 หมื่นที่ร่วมขับเคลื่อน

กำลังหลักไม่น้อยจึงเป็นคนกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง เป็นผู้ใกล้ชิดข้อมูลข่าวสาร ไม่ใช่พวกรากหญ้า ไร้การศึกษาอย่างที่ชนชั้นนำดูถูก ไฮโซนักธุรกิจ เช่น ดรุณี กฤตบุญญาลัย จากที่นั่งเฉย ๆ คราวนี้นำขบวนด้วย ชนชั้นกลางหลายคน ก็หอบลูกจูงหลาน มาเป็นครอบครัว ไม่หลบ ๆ ซ่อน ๆ เหมือนเก่า

เสื้อแดงมีตัวตนจริง และอาจนำไปสู่ คนต่างจังหวัดตั้งรัฐบาล คนกรุงเทพฯล้มรัฐบาลได้ !!

จริงอยู่ ส่วนหนึ่งยังผูกติดกับทักษิณ ก็ทักษิณเป็นนายกฯ มา 5-6 ปี จะให้มีแต่คนเกลียดก็เกินไป ก็ต้องมีคนรักบ้าง แต่การต่อ สู้ของเสื้อแดง มีมิติมากกว่าเรื่องส่วนตัวแม้วไปแล้ว ถ้าเจ้าตัวยอมรับซะบ้าง

เสื้อแดงจะมีพลังกว่านี้แยะ ไม่ต้องถูกกล่าวหาทำเพื่อคน ๆ เดียว

อย่างที่บอก สนามหลวงเที่ยวนี้ มีนัย คนมาเดินขบวนไม่น้อย เพราะทนไม่ได้ ที่มีการปล่อยบ้านเมืองเป็น “อนาธิปไตย” ไร้ขื่อแป มีการใช้กฎหมาย 2 มาตรฐาน ฝ่ายหนึ่งขาวจั๊วะ ฝ่ายหนึ่งดำปี๋ ตลอด 2-3 ปี ที่ผ่านมา

ต้องการให้นำ นิติรัฐ นิติธรรม กลับคืนมา เพื่อความสงบสุขของสังคมแท้จริง

อีกไม่น้อยมาเพื่อบอก ใช่ทุกคน จะยอมจำนน และเป็นแค่ พลังเงียบ ไร้ปากเสียง ปล่อยบ้านเมืองถูกปู้ยี่ปู้ยำโดย “อำมาตยาธิปไตย” ข้างเดียว แต่มาประกาศว่าตนเองก็เป็นเจ้าของประเทศด้วยคนหนึ่ง

ถึงจะชุมนุมแล้วเลิกก็ไม่เห็นเป็นไร ขออย่าไป ตกหลุมยึดทำเนียบฯ ยึดสนามบิน เด็ดขาด เพราะการไม่ทำนั่นล่ะ ความชอบธรรมของเสื้อแดงทั้งปวง เรื่องปะทะตำรวจก็ธรรมดา ขอให้สู้มือเปล่าทุกครั้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม จะขู่ฟ่อ ห้ามล้ำเส้น สั่งทหาร พกอาวุธ เอ็ม 16 คุมเชิงในทำเนียบฯ แบบที่รัฐบาล สมัคร-สมชาย ไม่ได้เคยได้รับการคุ้มกันเช่นนี้มาก่อน ก็ปล่อยไปประชาชนเห็นเอง

อย่างล่าสุด รมต.ปลากระป๋องเน่า วิฑูรย์ นามบุตร ก็ตัดสินใจลาออกไปแล้ว ดี กว่าทู่ซี้อยู่ต่อไปจะยิ่งเน่ามากขึ้น นี่แค่ตัวอย่าง ยังมีเรื่องให้ตรวจสอบอีกมาก ไม่จำเป็นต้องเร่งล้มรัฐบาลจนเกินงามหรอก

ขอให้รักษามาตรฐานการขับเคลื่อนที่ สันติ และ สวยงาม เหมือนที่สนามหลวงหนล่าสุด บุกถึงทำเนียบฯ อ่านแถลงการณ์ เลิก ไม่ยึด แค่นี้รัฐบาลก็อยู่ไม่เป็นสุขแล้ว !!!.

ดาวประกายพรึก