WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 15, 2010

ข้อมูลสนาม 10 เม.ย. กรณีนักข่าวญี่ปุ่น

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
15 เมษายน 2553

คุณสิงห์สนามหลวง ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์การยิงกราดฆ่าประชาชนที่ถนนดินสอ เมื่อวันที่ 10 เมษายน ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณีการเสียชีวิตของนักข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่น นายฮิโร มูราโมโต้ ดังต่อไปนี้: -

ขอให้
ดูคลิป (ขอให้ดูให้จบ) และภาพประกอบ (ภาพนี้นำมาจากหลายคลิปที่ถ่ายโดยคนหลายคนประกอบรวมกัน ซึ่งแน่นอนต้องมีคลิปวีดีโอของนายฮิโร มูราโมโต้ เป็นหนึ่งในนั้น)





รวมคลิปเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของมูราโมโต้ โดย demagoguing


คลิปประกอบการบรรยายกรณีนักข่าวญี่ปุ่นเสียชีวิต

ภาพแถว A และ B เป็นแนวทหารด้านในถนนดินสอที่ยิงออกมายังกลุ่มเสื้อแดงทางด้านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
ภาพแถว C, D และ E เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน ที่ถ่ายวีดีโอไว้จากหลายบุคคล
ภาพแถว E คือ วีดีโอที่นายมูราโมโต้ถ่ายก่อนเสียชีวิต เฉพาะภาพที่แคปเจอร์มาอยู่ในช่วงสุดท้ายของวีดีโอ หลังจากเดินออกจากแนวทหารด้านในถนนดินสอ เพื่อมายืนถ่ายในกลุ่มคนเสื้อแดงทางด้านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


ปฐมบท

ก่อนที่นายวสันต์ ภู่ทอง จะถูกยิงกะโหลกศีรษะเปิดจนเสียชีวิตไม่ถึงนาที ขอให้สังเกตว่าตรงรถกระบะสีขาวด้านขวามือ ก็มีผู้ที่ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปดู ซึ่งนาย Hiro Muramoto ก็ได้ซูมถ่ายเหตุการณ์ตรงนี้เช่นกัน และได้จับภาพคนเสื้อแดงถืออาวุธปืน ที่น่าจะยึดได้จากทหาร ดูรูปทรงแล้วน่าจะเป็นปืนเดี่ยวลูกซองคานเหวี่ยงที่ใช้ยิงกระสุนยาง
คลิป E - ภาพที่ Hiro Muramoto ถ่ายไว้สุดท้ายก่อนเสียชีวิต
จะปรากฎชายชุดดำที่ผู้ผ้าพันคอแดงที่ช่วยแบกร่างไร้วิญญานของเขาออกมาด้วย


ภายหลังที่นายวสันต์ถูกยิงจนกะโหลกศีรษะเปิด สมองทะลักออกมา พร้อมเสียงปืนรัวดังกึกก้องหลายนัด เสื้อแดงที่ยืนอยู่แนวหน้าจึงได้วิ่งหนีออกมา (ดู clip C) ก่อนที่จะมีเสียงเรียกให้เสื้อแดงเข้าไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนพวกที่ยังไม่รู้ว่าพวกของตนเองถูกยิง เมื่อได้ยินเสียงปืนคนเสื้อแดงจึงหลบหาที่กำบังตามสัญชาตญาณ
คลิป C - เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าที่จากกล้องของเสื้อแดง (AFP)

ตามภาพแถวคลิป E กล้องที่ Hiro Muramoto ถ่ายไว้ก่อนจบชีวิต เราจะไม่เห็นร่างของนายวสันต์ ภู่ทองอยู่ตรงพื้นแล้ว เพราะคนเสื้อแดงแบกออกไปแล้ว โดยที่นาย Hiro Muramoto คงคิดว่านายวสันต์น่าจะได้รับบาดเจ็บไม่ถึงกับเสียชีวิต จึงไม่ได้มาถ่ายเหมือนคนอื่น ส่วนภาพคนบาดเจ็บทางด้านรถกระบะสีขาว คนเสื้อแดงที่ช่วยปฐมพยาบาลกันตั้งแต่ทีแรก ก็เพิ่งจะช่วยกันแบกออกไป โดยมีการ์ดคนเสื้อแดง (เสื้อดำ) เดินเข้ามาเพื่อกวักมือเรียกให้พวกเสื้อแดงถอยออกมา เพราะพื้นที่ตรงนั้นไม่มีปลอดภัย และเป็นภาพช็อตสุดท้ายที่ Hiro Muramoto ถ่ายในขณะที่ยังมีสติสัมปชัญญะและลมหายใจอยู่

บทสุดท้าย

ภาพจากกล้องที่ปรากฎในสภาพเอียงที่ถ่ายมา ผมคิดว่านาย Hiro Muramoto น่าจะถูกยิงจนหมดสติหรืออาจเสียชีวิตแล้ว และน่าจะเสียชีวิตภายหลังจากที่นายวสันต์ถูกแบกร่างออกไปเพียงไม่กี่นาที โดยสังเกตได้จากคลิปที่คุณมังกรดำได้ถ่ายไว้ เราจะเห็นร่างของ Hiro Muramoto ถูกแบกออกมา ในช่วงต้นของการปะทะภายหลังเกิดเหตุ (เสียงปืนดังไม่หยุด) เพราะเมื่อทางแกนนำรู้ว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ แกนนำได้ประกาศให้คนเสื้อแดงพาร่างผู้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตออกมา ร่างของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตคนอื่นๆ รวมถึงนาย Hiro Muramoto จึงได้ถูกคนเสื้อแดงเข้าไปช่วยเหลือทยอยออกมาเป็นระยะๆ

ช่วงที่เสื้อแดงแบกร่าง Hiro Muramoto ออกมา คือ
แบกออกมาผ่านรถหุ้มเกราะที่จอดอยู่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (credit vdo คุณ มังกรดำ)


ที่สำคัญถ้าใครได้กลับไปดู vdo ที่นาย Hiro Muramoto ถ่ายไว้ จะพบชายที่ช่วยกันแบกร่าง Hiro Muramoto ยืนอยู่ในแนวปะทะนั้นด้วย (ชายเสื้อดำผูกผ้าพันคอแดงและใส่กางเกงยีนส์) และชายอีกคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ได้แบกร่างนาย Hiro Muramoto ออกมา คือชายเสื้อขาว ผู้ให้สัมภาษณ์นักข่าวสำนักหนึ่ง (ดูภาพประกอบ)
วีดีโอที่นาย Hiro Muramoto ถ่ายไว้ จะพบชายที่ช่วยกันแบกร่าง Hiro Muramoto ยืนอยู่ในแนวปะทะนั้นด้วย (ชายเสื้อดำผูกผ้าพันคอแดงและใส่กางเกงยีนส์) และชายอีกคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ได้แบกร่างนาย Hiro Muramoto ออกมา คือชายเสื้อขาว ผู้ให้สัมภาษณ์นักข่าวสำนักหนึ่ง


บทสรุป

สาเหตุที่น่าจะทำให้ Hiro Muramoto เสียชีวิต น่าจะมีดังต่อไปนี้

1. Hiro Muramoto อาจเข้าใจผิดคิดว่ากระสุนจริงที่ทหารใช้ปฏิบัติการ เป็นกระสุนซ้อมรบ หรือลูก Blank ที่กองทัพชวนเชื่อ
2. Hiro Muramoto อาจคิดว่ากระสุนจริงทหารจะใช้ยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขวัญเท่านั้น ถ้ายิงในแนวราบจะใช้กระสุนซ้อมรบ
3. Hiro Muramoto ไม่คิดว่าทหารจะยิงกระสุนจริงยิงในแนวราบในยามออกปฏิบัติการในการทำภารกิจสลายม้อบ

ดังนั้นในช่วงที่เดินออกจากแนวทหารมายังกลุ่มคนเสื้อแดง Hiro Muramoto จึงคิดว่าไม่มีภัยอันตรายถึงแก่ชีวิต นาย Hiro Muramoto จึงได้เดินออกมาจากแนวทหาร ตรงดิ่งมายังแนวกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อมาเก็บภาพเหตุการณ์ของอีกฝั่งหนึ่ง โดยหารู้ไม่ว่า นั่นคือที่มาของจุดจบในชีวิต เป็นการเดินทางมาเพื่อเป็นเป้าให้ทหารส่องยิง ปลิดชีวิตทิ้ง ณ ถนนดินสอ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั่นเอง



การยิงของทหารตรงจุดนั้น ณ ขณะนั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนที่คนโบกธงจะถูกยิง จะมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วด้วย (ตรงรถกระบะสีขาว) นาย Hiro Muramoto ก็เป็นเหยื่อผู้หนึ่งซึ่งตกเป็นเป้ากระสุนสังหารของทหาร ที่พ.อ.สรรเสริญ อ้างว่า ยิงเพื่อป้องกันตัว - ภาพสุดท้ายของเฟรมจะเห็นรถกระบะสีขาวชัดเจนนะครับ