WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 17, 2010

คนในรูปจากคลิปที่ทางฝ่ายรัฐบาลเอามาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ของตัวเอง ก็คือตัวผมเอง..

ที่มา thaifreenews


โดย Porsche

จากคุณ : ดาท เวเดอร์

คนในรูปจากคลิปที่ทางฝ่ายรัฐบาลเอามาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ของตัวเอง โดยออกอากาศทางช่องสามและช่องเก้าซ้ำไปมานี้ เป็นตัวผมเอง ผมคิดอยู่นานหลังจากหลบไปตั้งสติทบทวนเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นแล้ว วันนี้ผมตัดสินใจที่จะพูดแล้วครับ

สิ่งที่เข้าตัดมาออกนั้นมันเป็นเพียงแค่ท่อนเดียวจากเหตุการณทั้งหมด โดยเขาพยายามจะถามว่าเสื้อแดงเป็นคนยิงเอ็ม 79 ใช่มั้ย ผมก็บอกว่าผมไม่รู้และไม่สามารถยื่นยันได้ว่าเป็นเสื้อแดงหรือไม่ เพราะเขาใส่ลายพรางทหารด้านในแล้วใส่เจ็คเก็ดดำคลุมทับไม่ แต่ยิ่งมาจากฝั่งเสื่อแดงแน่ๆ
แต่สิ่งที่เขาตัดมาออก ก็อย่างที่ได้ยินและได้เห็นกันแหละครับ....เหตุการณ์ทั้งหมดก็ประมาณเพื่อนท่านนี้เล่าใว
้http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9116510/P9116510.html

เสื้อแดงรุกเข้าลึกไปในซอยคอกวัวจนถึงสามแยกด้วยสิ่งของเท่าที่หยิบฉวบได้ ระดมข้างปาใส่พวกทหาร ทั้งๆที่โดนระดมยิงตลอดเวลา ใครล้มก็มีคนใหม่เข้ามาเติม พวกเราตั้งแนวกำบังที่ตรงสามแยกพอดี จากตรงนี้เราโดนทหารระดมยิงใส่จากทั้งสองด้านคือด้านหน้าและด้านซ้าย นานมาก อาจจะ20หรือ30นาที ถอยก็ไม่ออก รุกก็ไม่ได้ติดแหงกอยู่ตรงนั้น

ผมอยู่แถวสองด้านขวามองจากปากซอยเข้าไปด้านใน หมอบหลบลูกกระสุนอยู่ตรงหัวดับเพลิงสีแดง ไม่มีจังหว่ะถอยออก เพราะกลัวโดนยิง นาทีนั้นผมรู้แล้วว่าทหารใช้ลูกจริง เพราะก่อนที่จะหมอบนักข่าวหญิงชาวต่างประเทศแกตามถ่ายภาพประกบหลังผมตลอด และได้สะกิดผมให้ดูรูที่ประตูเหล็ก หลายนัดเป็นแถวยาวระดับหัวแต่เว้นตรงที่ผมและนักข่าวยืนอยู่พอดี เป็นรูที่เกิดจากกระสุนปืนที่ทหารยิงมาจากแยกทางด้านซ้ายมือ ในซอยแยกคอกวัว

พอเสียงเอ็ม79ดังขึ้น ทหารล้มลงสองคน การยิงชะงักลงชั่วขณะ ผมฉวยจังหว่ะนี้ถอยออกพร้อมเพื่อนที่ไม่รู้จักกันอีกสองคน ทั้งสองโดนยิงเข้าด้านหลัง คนหนึ่งหมดสตินิ่งอยู่ตรงนั้น อีกคนโดนเข้าที่แก้มก้น เขาตะโกนเรียกผมบอกพี่ช่วยผมด้วย ผมเอื่อมมือไปลากเข้าเข้ามา แล้วหิ้วแขนเข้าออกจากซอย ลากออกมาได้สี่ห้าเก้าก็มีคนมารับคนเจ็บต่อออกไป ตอนนั้นเองที่ผมเห็นว่า มีชายชุดลายพรางแล้วสวมแจ็คเก็ตดำทับ เห็นคนนี้คนเดียวใช้ปืน อีกคนหายไปไหนไม่รู้แล้ว ตอนนั้นเข้าใจว่าเป็นเอ็ม16 ยิ่งใส่พวกทหาร ...
นับแต่วินาทีนี้ เสื้อแดงก็มีโอกาสถอยออกมาจนเกือบหมด แต่ก็ยังมาโดนทหารที่ซุ่มยิงอยู่บนตึกกองสลาก ที่เห็นก็สามคนที่โดนยิงจนสมองกระจุยหนึ่งคน....
พอเหตุการณ์สงบ ผมเข้าไปสำรวจดู ได้พูดคุยกับเพื่อนรวมเหตุการณ์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น
พอผมพูดมาถึงตรงเอ็ม 79 นักข่าวก็โผล่มาจากไหนไม่รู้แล้วถ่ายใว้ประมาณสองนาที แต่เขาตัดเอาแต่ที่เห็นในคลิปแล้วเอามาใช้เป็นประโยชน์กับตัวเองโดยออกอากาศซ้ำไปมาครับ...

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าชายชุดดำเขาจะเป็นใครก็ตาม ผมขอกราบขอบพระคุณที่วันนั้น คุนระดมยิ่งต้านพวกทหาร ให้พวกเราที่เหลือได้มีเวลาถอยออกจากแดนมรณะนั้นมาได้ ขอกราบขอบคุณด้วยใจจริงไม่ว่าคุณจะเป็นใคร...



ผมตัดสินใจพูดไปแล้ว เพราะคิดว่า มันเป็นความจริง ผมก็ไม่รู้ว่าชีวิตผมจะเป็นยังงัยหลังจากนี้ คิดแค่ว่า ผมอาจจะเป็นคนที่ตายไปแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 10เมษายน

คือถ้าผมไม่ออกมาพูดก็รู้สึกผิด ไม่คิดว่ามันจะเป็นผลเสียของฝ่ายไหนทั้งสิน เพราะผมเปิดช่องใว้ให้ทางผู้มีอำนาจเขาตรวจสอบดูเอาเองว่าคนยิงเป็นใคร...ผมไม่ได้บอกว่าเอ็ม79นั้น ทหารเป็นคนยิงหรือเสื้อแดงเป็นคนยิ่ง เพราะผมไม่รู้จริงๆ..และผมจะไม่พยายามสรุปเอาเองจากสิ่งที่เห็นว่าจะเป็นอย่างไร แค่เล่าเรื่องที่มันเกิดอยู่รอบๆตัวผมให้คนอื่นเขาได้รับรู้เท่านั้นเอง

ส่วนทางฝ่ายไหนเขาคิดจะเก็บผมด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ผมคงทำอะไรไม่ได้หรอกครับ เพราะผมมันแค่ประชาชนคนธรรมดาคนนึงเท่านั้นเอง

แค่มาเล่าเรื่องจริง จากสิ่งที่ตาเห็น ไม่ได้พาดพิงหรือกล่าวหาว่าใครยิงใคร อย่างที่เล่าให้ฟังทุกตัวอักษรแหละครับ แล้วถ้าต้องมาตามล้างกันคงสุดแล้วแต่สวรรค์เขาจะกำหนดมาว่าผมอยู่ได้แค่ไหน แค่ไหนก็แค่นั้นครับ...

แต่ขอแสดงจุดยืนของตัวเองว่า ผมคืออีกคนหนึ่งที่อยากได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงใว้ให้ลูกหลานรุ่นต่อๆไปในวันข้างหน้าเท่านั้นเอง....

ขอขอบคุณทุก คคห.ที่แสดงความเป็นห่วง แต่ผมปลงแล้วครับกับประเทศนี้ มันจะเป็นยังงัย ผมคงฝืนมันไม่ได้สุดแล้วแต่เวรกรรมของประเทศครับ...


จากคุณ : thitipan

"นับแต่วินาทีนี้ เสื้อแดงก็มีโอกาสถอยออกมาจนเกือบหมด แต่ก็ยังมาโดนทหารที่ซุ่มยิงอยู่บนตึกกองสลาก ที่เห็นก็สามคนที่โดนยิงจนสมองกระจุยหนึ่งคน...."

***********************************

พอจะอ้างอิงข้อมูลคำบอกเล่าของ จขกท. ได้มั๊ย

คลิปทหารซุ่มยิง แต่อันนี้บน ร.ร.สตรีวิท : http://www.youtube.com/watch?v=z8X1rRxHjtE

ข้อมูลเพิ่มเติม :http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9124507/P9124507.html

**

คลิปทหารต้องสงสัยที่น่าจะเป็นพวกซุ่มยิง : http://www.youtube.com/watch?v=IA3uhhWucyk

ข้อมูลเพิ่มเติม :http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9131130/P9131130.html



http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9135695/P9135695.html