WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 13, 2010

คนไทยต่างแดนทั่วโลกประณามอภิสิทธิ์และผู้หนุนหลัง จี้เอาผิดอาชญากรฆ่าไพร่กำพร้าแดง

ที่มา Thai E-News




โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
13 เมษายน 2553



ประณามทรราชและผู้หนุนหลัง-เมื่อวันจันทร์(12เม.ย.)คนไทยในต่างประเทศทั่วโลก รวมทั้งสหรัฐฯ(ภาพบน) อังกฤษ(ภาพกลาง) และออสเตรเลีย(ภาพล่าง)รวมตัวกันประท้วงรัฐบาลและ"ผู้มีอำนาจหนุนหลัง"ที่สังหารผู้เรียกร้องประชาธิปไตยหน้าสถานทูตไทย โดยมีข้อเรียกร้องให้ดำเนินคดีอาชญากรต่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะด้วย นอกจากความรับผิดชอบทางการเมือง


THAI RED AUSTRALIA ต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์และการละเมิดสิทธิมนุษยชนของกองทัพไทยและรัฐบาล

ดร.ณฐ ปัจวิทย์ รายงานจากออสเตรเลียว่า เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2553 กลุ่มคนไทยที่พำนักอาศัยในประเทศออสเตรเลียได้รวมกัน ณ บริเวณ Archibald Fountain ของ Hyde Park, Sydney ด้าน St. James railway station เพื่อร่วมกันประนามและคัดค้านการกระทำของกองทัพและอำมาตย์ ที่ได้ใช้กำลังในการปราบปรามประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยได้ใช้อาวุธสงครามยิงประชาชนเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553

โดยได้แจกจ่ายแถลงการณ์ และข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทยต่อประชาชนชาวออสเตรเลียและนักท่องเที่ยว มีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก ทั้งนี้มีตัวแทนขององค์กรด้านสิทธิมนุษยชนและสื่อมวลชนของประเทศออสเตรเลียเข้าร่วมกิจกรรมและร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงแก่ผู้สนใจซึ่งประชาชนที่ได้รับทราบข้อเท็จจริง ต่างร่วมกันประนามความโหดร้ายของรัฐบาลไทยและกองทัพในครั้งนี้

และได้ร่วมกันเดินขบวนไปยัง กงศุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลและกองทัพ หยุดทำร้ายและปราบปรามประชาชน และให้นายอภิสิทธิ์ ลาออก หรือยุบสภาโดยเร็ว พร้อมทั้งให้แสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหายและผู้บาดเจ็บ โดยระหว่างการเคลื่อนขบวนไปยังกงศุล ผู้แทนขององค์กรสิทธิมนุษยชนในประเทศออสเตรเลียได้นำกลุ่มคนไทยที่รักประชาธิปไตยประกาศต่อประชาชนที่ให้ความสนใจตลอดเส้นทางว่า “STOP KILLING PEOPLE AND BRING BACK DEMOCRACY”


โดยการชุมนุนในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐนิวเซาเวลล์ เนื่องจากประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงจึงส่งเสริมให้พวกเราทำการชุมนุมได้อย่างเสรี

แต่เมื่อเดินทางถึงสถานกงสุลไทย พวกเราก็ต้องเสียความรู้สึกเมือถูกปิดกั้นไม่ให้ทางคณะขึ้นไปยื่นหนังสือ แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งขึ้นไปเจรจาจนทำให้พวกเราส่งตัวแทนจำนวน 5 คนขึ้นไปยื่นหนังสือต่อตัวแทนของกงศุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ จนสำเร็จ


โดยผู้แทนของกงศุลรับปากว่าจะนำข้อเรียกร้องเสนอต่อผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าอำนาจมืดตามมาปกคลุมหน่วยงานราชการถึงในต่างประเทศ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศออสเตรเลีย และ ผู้แทนขององค์กรสิทธิมนุษยชนออสเตรเลียที่เข้าใจถ่องแท้ในเรื่องประชาธิปไตยและให้ความช่วยเหลือแก่พวกเราเป็นอย่างดีจนทำให้ภารกิจในวันนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

คนไทยใน Illinoisประท้วงการสังหารเสื้อแดง




กลุ่มผู้รักและต่อสู้เพื่อ ป.ช.ต. Illinois (เสื้อแดง) ชาวไทยในอิลลินอยส์ ,วิสคอนซิน และใกล้เคียงในสหรัฐฯ ได้รวมตัวกันที่ Royal Thai Embassy, Downtown Chicago
700 N. Rush Street Chicago, IL 6061

กิจกรรมการชุมนุมหนนี้แม้แต่ชาวไทยที่ตาบอดมองไม่เห็น แต่ใจไม่บืดบอดยังเดินทางจากวิสคอนซินเข้าร่วมด้วยคนหนึ่ง ป้ายประท้วงบางอันเขียนว่า"อภิสิทธิ์เรารู้นะมีอำนาจหนุนหลัง"

กำหนดการณ์ จันทร์ 12 เมษายน 2553
- 11.00 รวมตัวหน้า Thai Embassy
- 11.30 ยื่นจดหมายประท้วง ร.บ. ไทยผ่านท่านฑูตไทย
- 11.45 - 12.30 เดินยกป้ายประท้วง

คนไทยในสหรัฐฯประณามอภิสิทธิ์

ชาวไทยในสหรัฐฯในนามกลุ่ม Red USA / Red News USA / พลังไทยใน USA / ไทยรักประเทศไทย (TLT)ได้ออกแถลงการณ์ร่วม ดังนี้

การเคลื่อนกำลังทหารเข้าสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงบริเวณบริเวณสี่แยกคอกวัวเมื่อวันที่ ๑๐ เมษายน ศกนี้ อันทำให้มีการเสียชีวิตตามรายงานข่าวเอ.พี. ล่าสุด ๑๕ ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนกว่า๕๐๐ คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นนักข่าวต่างชาติ ๑ คน และฝ่ายทหารเพียง ๔ คน ด้วยข้ออ้างเพียงว่าเพื่อ “ขอพื้นที่คืน” เป็นหลักฐานแจ้งชัดแล้วว่า

รัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนหลัก และคณะทหารภายใต้การนำของพล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นเสาเสริม ได้กระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างอุกอาจ และดึงดันด้านเอาในสายตาชาวโลก จัดเป็นเผด็จการทรราชร้ายแรงยิ่งกว่าครั้งใดๆ ที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

เราขอประณามการกระทำของนายอภิสิทธิ์ และพวก ว่านอกจากไม่สมควรอยู่ในตำแหน่ง และอำนาจการบริหารบ้านเมืองอีกในทันทีแล้ว พวกเขายังควรจะต้องถูกนำเข้าสู่การพิจารณาความผิดฐานเป็นอาชญากรต่อไป

พร้อมกันนี้ เราขอสดุดีวีรชนผู้เสียชีวิตจากการที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้กำลังทหารเข้าสลายการชุมนุม โดยที่มีทหารระดับบังคับการจำนวนหนึ่งถืออาวุธร้ายแรง เช่นปืนกลมือเทวอร์ ทีเออาร์ ๒๑ ทำในอิสรเอล พร้อมกระสุนจริง แต่อ้างว่าเอาไว้ยิงขึ้นฟ้านั้น

ผู้เสียชีวิตทั้งหลายล้วนเป็นผู้ที่ถูกปลิดชีวิตสังเวยต่อการที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ละเมิดสิทธิมนุษยชน และหลักการประชาธิปไตยอย่างเลือดเย็นทั้งสิ้น

เราขอภาวนาให้การสูญเสียโดยไม่บังควรของเหล่าวีรชน กลายเป็นมลทินสะกิดใจผู้สนับสนุนรัฐบาลอภิสิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้งสื่อมวลชน นักวิชาการจำนวนหนึ่ง และกลุ่มเอกชนไฮโซตามเว็บไซ้ท์ต่างๆ ซึ่งออกมาเร่งเร้าให้รัฐบาลปราบปรามคนเสื้อแดงอย่างรุนแรงว่า

นอกจากจะมีส่วนร่วมในความกระหายเลือดอย่างขัดแย้งกับหลักการของทุกศาสนาแล้ว พวกท่านยังเป็นผู้เหนี่ยวรั้งประชาธิปไตยมิให้เบ่งบานไปสู่ช่วงชีวิตของลูกหลานท่านด้วย

เราจึงขอประกาศว่า ณ บัดนี้ว่า ความชอบธรรมต่างๆ อันพึงมีเหลืออยู่ในการกุมอำนาจบริหารบ้านเมืองของนายอภิสิทธิ์ และพวก ได้ถูกทำลายด้วยมือของพวกเขาเองหมดสิ้นแล้ว ยังแต่ผลกรรมเท่านั้นที่จะต้องชดใช้ต่อไป

คนไทยในอังกฤษชุมนุมใหญ่ประท้วงหน้าสถานทูตในลอนดอน


คุณวัฒนา เอ็บเบจช์ รายงานจากอังกฤษว่า คนไทยในอังกฤษ โดยกลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร และอ.ใจ อึ้งภากรณ์ กลุ่มแดงสยาม ได้เชิญชวนคนไทยในอังกฤษประท้วงหน้าสถานฑูตไทย ณ กรุงลอนดอน สถานที่ตั้ง29-30 Queen'sGate London SW7 5JBวันที่ 12 เมษายน 2010 เวลา 14.00

กลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร และกลุ่มแดงสยาม ขอประณาม การกระทำ ในวันที่ 10 เมษายน 2010 ของ รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ และกองทัพ ที่ใช้ความรุนแรงต่อกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงโดยสงบสันติวิธี ปราศจากอาวุธ เพื่อทำการเรียกร้องประชาธิปไตยว่า เป็นความรุนแรงที่ไม่สามารถยอมรับได้ พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้รัฐบาล ได้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อประชาชน และขอเรียกร้องให้หันมาใช้แนวทางสันติในการแก้ปัญหาแทน

สืบเนื่องมาจากการที่มีพี่น้องมวลชนชาวไทยจำนวนมาก มาร่วมกันแสดงเจตนารมย์เพื่อเรียกร้องให้กองทัพไทย และรัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ทำการยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน เพื่อที่จะได้ใช้สิทธิ์ทำการเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตย โดยเร็ว ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2553 เป็นต้นมา ถึงวันนี้ 10 เมษายน 2553 แต่รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ ได้ออกคำสั่งให้กองทัพ ใช้ความรุนแรงเข้าปราบปรามประชาชน โดยใช้อาวุธสงคราม จนถึงขั้นเสียชีวิตทันทีในเหตุการณ์ และได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดร้ายและป่าเถื่อนไร้ซึ่งมนุษยธรรม ต่อเพื่อนมนุษย์ร่วมชาติด้วยกัน

กลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร และกลุ่มแดงสยาม จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยที่รักประชาธิปไตยและรักความยุติธรรม ที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ เดินทางไปพบกันที่หน้าสถานทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ในวันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2553 เวลา 14.00 น. เพื่อประณามการใช้ความรุนแรงในการปราบปรามประชาชนอย่างไร้มนุษยธรรมในครั้ง นี้ ของรัฐบาลและกองทัพ
ทั้งนี้รถบัสของเราจะออกเดินทางจาก สถานที่นัดพบ เมือง birmingham ที่หน้า The BRASSHOUSE,Broad St, Birmingham ,B1 2HP เวลา 10.30 น.