WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 17, 2010

พท.ยื่นนายกฯ ค้านเหตุ10เมษา เป็นคดีพิเศษ

ที่มา ไทยรัฐ

เพื่อไทยยื่นหนังสือนายกฯ ค้านนำคดีเหตุปะทะ 10 เม.ย. เป็นคดีพิเศษ เตรียมยื่นป.ป.ช.ฟันซ้ำ ปูดมี ส.ส. และ อดีตส.ส. เพื่อไทย 10 กว่าคน ถูกขึ้นบัญชีให้มารายงานตัวต่อ ศอฉ. ยืนกรานไม่มาแน่...

วันที่ 17 เม.ย. ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่าน พ.ท.วิบูลย์ ศรีเจริญสุขยิ่ง รองผู้บังคับกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (รอง ผบ.พัน มทบ.11) เพื่อคัดค้านการนำเหตุปะทะ 10 เม.ย.เป็นคดีพิเศษ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตน และ ญาติผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีอาญาต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และ กองปราบปรามไว้แล้ว ดังนั้น เจตนาที่คณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) รับเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ จึงเป็นการใช้กฎหมายเอื้อประโยชน์ทางการเมือง และ เป็นช่องทางปลดตัวเองให้พ้นจากความผิด เพราะ กคพ.หลายคนมีตำแหน่งในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จึงเป็นผู้มีส่วนได้เสียในคดี เช่น นายกรัฐมนตรี ปลัดยุติธรรม ปลัดมหาดไทย อัยการสูงสุด เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ และกคพ.มีเจตนาจงใจใช้อำนาจขัดต่อกฎหมาย ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งจะยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ในสัปดาห์หน้าต่อไป

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เป็น ผอ.ศอฉ. แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้พล.อ.อนุพงษ์ เคยแสดงความเห็นว่า ปัญหาการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ทำให้รัฐบาลรู้สึกว่า ถูกกดดัน จึงต้องแก้เกมใหม่ โดยให้ พล.อ.อนุพงษ์ มารับผิดชอบเต็มตัว เป็นการขึ้นขี่หลังเสือ หากไม่สามารถแก้ปัญหาตามที่รัฐบาลต้องการได้ ก็จะปลด พล.อ.อนุพงษ์ ส่วนการที่ ศอฉ. ออกคำสั่งเรียกบุคคล 51 คน ให้มารายงานตัว เนื่องจาก ให้การสนับสนุนกลุ่มเสื้อแดงนั้น จากการตรวจสอบพบว่า มี ส.ส. อดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรี ของพรรคประมาณ 10 กว่าคน ซึ่งบางส่วนยังไม่ได้รับหมายเรียก เนื่องจาก ศอฉ. ส่งหมายเรียกผ่านตำรวจในพื้นที่ แต่เบื้องต้นฝ่ายกฎหมายของพรรคได้หารือกันแล้ว เห็นว่าจะไม่มารายงานตัว และจะให้ทนายความทำหนังสือสอบถามว่า จะให้บุคคลเหล่านี้มารายงานตัวเรื่องอะไร หากจำเป็นจะส่งทนายความมาแทน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยจะหาทนายความให้ทั้ง 51 คนที่ถูก ศอฉ.ออกหมายเรียกหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เฉพาะบุคคลที่ร้องขอมา เช่น เมื่อเช้าวันที่ 17 เม.ย. มี ส.ส.ที่เป็นด็อกเตอร์ จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ไปลงชื่อให้ทนายความช่วยทำหนังสือชี้แจงส่งไปให้ศอฉ.แล้ว