WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 17, 2010

คนประชาไทวิเคราะห์ กรณีมาร์กปลดเทือกตั้งป๊อก

ที่มา Thai E-News


ทีมข่าวไทยอีนิวส์
16 เมษายน 2553

ภายหลังการออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อชี้แจงการปลดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแต่งตั้งให้พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ขึ้นทำหน้าหน้าที่แทนในตำแหน่งประธานศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ก็มีความพยายามจะวิเคราะห์ถึงเบื้องหลังการเดินเกมส์ดังกล่าว โดยคุณเสรีชน นักสังเกตการณ์ทางการเมืองท่านหนึ่งได้วิเคราะห์ไว้ในเว็บบอร์ดประชาไท มีรายละเอียดดังนี้: -

แผนตั้งเพื่อปลดอนุพงศ์ แต่งานนี้ มาร์กจะโดนเก็บเสียเองเชื่อเหอะ !!!

ดูเผินๆ เหมือนมาร์กจะใช้บทเหยี่ยว หลังรู้ว่า สุเทพไม่มีน้ำยาอะไรเลย นอกจากฮึดฮัดไปวันๆ แต่ลิงอุรังอุตังแขนคดบ้ากามคนนี้ ไม่ใช่ จปร. ที่ไหน ทหารตำรวจที่ไหนจะไปฟังคำสั่งแก เลยเชือดสุเทพ ต่อไป นายสุเทพกับนายมาร์กก็ไม่ได้เผาผีกันอีก แต่เพื่ออำนาจ มาร์กนาซีมันทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งฆ่าผู้มีพระคุณอย่างเทพเทือก

ตั้งอนุพงศ์คราวนี้ วัดใจกองทัพ เพราะอนุพงศ์มีตาเลือกให้ทำสามอย่างคือ

1. ลุยปราบผู้รักชาติแดง ผลคือ นองเลือดพันหรือหมื่นศพ และไม่รู้ว่าทหารจะชนะหรือเปล่า เพราะบทเรียนคราวก่อนทหารสองกองพล 15,000 นาย หนีกระจองอแง ยับเยินสุดๆ อาวุธยุทโธปกรณ์รถเกราะรถลำเลียงพล 42 คันถูกยึด ทางเลือกนี้ ป๊อกจะกล้าไหม

2. ตีบทอ่อนยอมให้เสื้อแดงได้อะไรบางอย่างเพื่อลดกระแสกดดัน อาทิ คืนดีสเตชั่น ยกเลิกการปิดเว็บ เรียกร้องนายกฯยุบสภาและเจรจาเสื้อแดงอย่างที่เขาบอกเมื่อสามวันก่อน แต่ทางเลือกนี้ ป๊อกมีหวังเด้งแน่ๆ แต่ได้ใจประชาชนทันที

3. เกียร์ว่าง เฉยๆ ไม่ทำอะไร ทางเลือกนี้เคยทำในสมัยสมัคร สมชาย แต่หนนี้มาร์กมีอำมาตย์หนุนหลัง ป๊อกอาจเด้ง แล้วให้ประยุทธ์เสียบแทน

ถ้าเลือกทางแรก อนุพงศ์จะกลายเป็นผู้แบ่งแยกประเทศทันทีเพราะหนทางอันตรายมาก ประเทศแตก คนจะรบกันไม่ใช่ที่ราชประสงค์แต่ทั้งประเทศ

ถ้าเลือกทางสองหรือสาม ประเทศไม่แย่ไปกว่านี้ ไม่ลงเหวถลำลึกกว่านี้ แต่เขาอาจถูกปลดสังเวยอำนาจของคนบ้าอำนาจแบบนายมาร์ก เขาก็รู้ตัว แต่ที่จะให้เสียเหลี่ยมเด็กๆ ป๊อกมันก็คงไม่โง่ อาจเลือกที่จะจัดการจับนายกรัฐมนตรีจี้ให้ออกจากตำแหน่งเสียเลยก็เป็นไปได้มาก เพราะมาร์กมาจากทหาร เมื่อทหารเลิกอุ้ม มาร์กก็ต้องไป ถ้าอนุพงศ์รู้ว่าเขาจะโดนบูชายัญ เขาอาจหันมาแว้งกัดมาร์กนาซีก็ได้ ส่วนประยุทธ์ ถ้าจะเล่นบทโหด ก็ต้องถามว่า พลเอกประยุทธ์จะเอาอาวุธ และรถลำเลียงพลมาจากไหน พลังพลจะมาจากไหน ที่พังไปแล้วเท่าไร ถ้าป๊อกไม่สั่งเอง ประยุทธ์จะได้พลถึงสิบกองพันหรือไม่ ตานี้ ทหารมีปืน ประชาชนใช้ระเบิดเพลิงแน่ๆ ยังนักรบนิรนามหรือทหารแตงโมที่ไม่ทราบที่มาที่ไปอีกล่ะ เสี่ยงมากหนทางชนะน้อย คนร่วมสองสนต่อวัน บางคืนระดมทันทีได้สามแสนคน จะเอาชนะได้อย่างไร

งานนี้ มาร์กนาซีคิดว่าตนเองจะเชือดอนุพงศ์ แล้วเอาประยุทธ์เสียบ เกมส์ง่ายๆ แบบนี้ อนุพงศ์ก็รู้ มาร์กอาจนอนไม่หลับแน่ เพราะราบ 11 ทหารในนั้นก็ลูกน้องอนุพงศ์ ไปมางานนี้ ปลดสุเทพ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย คำขู่สลายม็อบก็แค่คำขู่ตามที่ผมเคยเขียนไว้แล้ว

ทหารจะไม่ออกมาอีก แต่เสื้อแดงอย่ายั่วยุทหาร ให้เกียรติเขา แต่ถ้าทหารมันคิดไม่ซื่อ เมื่อจะรบกันแล้ว มือเปล่า ผมไม่เอา อาวุธประดามี ผมเอามาใช้แน่ เพราะมนุษย์ทุกคนเกิดมาเป็นเสรีชน มีชีวิตเป็นคุณค่า และสิทธิที่จะปกป้องชีวิตของตนเอง เป็นการป้องกันตนเอง ไม่มีบทกฎหมายใดในโลกหล้าจะห้ามเราได้

แต่ถึงวันนี้ ผมคิดว่า ผมเห็นแสงว่างจ่อที่ปลายอุโมงค์แล้ว มาร์กนาซีพังแน่ๆๆๆ !!!