WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 16, 2010

ลากไส้ผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน-ยึดทำเนียบแปลงร่างพรางชมพูยุทรราชมาร์คปราบเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News



ผู้ก่อการร้ายแปลงร่างพรางชมพู-สมาชิกพันธมิตรที่เคยยึดทำเนียบ-ยึดสนามบินได้รวมตัวกันไปร.11เรียกร้องให้กวาดล้างผู้เรียกร้องประชาธิปไตยเสื้อแดง อ้างว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และหนุนนายอภิสิทธิ์อยู่ครบเทอม ไม่ต้องยุบสภา


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
16 เมษายน 2553

หมอตุลย์นำแก๊งพธม.แปลงร่างยกพวกร.11หนุนมาร์คปราบเสื้อแดง

วันนี้(16 เม.ย.) ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ มีผู้ชุมนุมใส่เสื้อสีชมพูเรียกตัวเองว่า กลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติและกลุ่มพลังเงียบ อ้างว่าเป็นการรวมตัวกันของทั้งข้าราชการและเอกชน กลุ่มสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ไฮไฟ ทวิตเตอร์ ที่ไม่มีการแบ่งเขตความสำคัญคน ได้มารวมตัวกันที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี โดยเรียกร้องให้รัฐบาลทำหน้าที่ในการบริหารบ้านเมืองให้กลับสู่ความสงบ จนครบวาระโดยไม่มีการยุบสภา หรือ ลาออก ตามคำเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง

ทั้งนี้ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำผู้ประสานงานกลุ่มฯ กล่าวว่า วันนี้มาให้ลังใจรัฐบาลและบรรดาทหาร เพื่อเป็นการแสดงพลัง เนื่องจากทนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ไม่ได้ เพราะหากการชุมนุนมเพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภา จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีในวันข้างหน้าหากมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองอีก ก็จะต้องมีการยุบสภาอีกเพื่อหนีปัญหา

นพ.ตุลย์ ระบุว่าจะมีการเคลื่อนไหวของเครือข่ายโดยจะนัดรวมตัวทุกวันเวลาประมาณ 16.00-18.00 น.หลังจากนั้นจะเคลื่อนไหวไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ โดยในวันอาทิตย์จะเคลื่อนไหวไปยังสวนสันติภาพ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สวนจตุจักร ลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ได้เป็นการยั่วยุ เพียงแต่เห็นว่าการกระทำของกลุ่ม นปช.ไม่เหมาะสม และอยากเรียกร้องให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย

สำหรับบรรยากาศการชุมนุม ผู้ชุมนุม ได้มีการโบกธงชาติสะบัดไปมา พร้อมเปล่งเสียง นายกฯ สู้ ๆ ให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย รอบ กรมทหารราบที่ 11 อย่างไรก็ตาม การจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก บริเวณ ถ.พหลโยธิน รถติดขัดบ้างเล็กน้อย ในช่วงที่มีการชุมนุม แต่โดยรวมแล้ว ยังสามารถเคลื่อนตัวได้

เคลื่อนไหวสอดรับระหว่างมาร์คกับพธม.ผู้ก่อการร้ายแปลงร่าง

ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มักเคลื่อนไหวสอดคล้องกับมวลชนกลุ่มนี้มาตลอด ทั้งตอนเจรจากับแกนนำเสื้อแดงก็อ้างว่ามวลชนกลุ่มนี้ไม่อยากให้เจรจา ก่อนการประกาศฉุกเฉินก็บอกว่ามวลชนกลุ่มนี้ผิดหวังที่รัฐบาลไม่เด็ดขาด และตอนนี้ก็อ้างว่าเสื้อแดงเป็นพวกผู้ก่อการร้ายต้องจัดการเด็ดขาด

สำหรับความเคลื่อนไหวของมวลชน และแกนนำกลุ่มนี้ จะขอเปิดโปงด้วยภาพและคำอธิบายสั้นๆพอสังเขปดังต่อไปนี้


เหลืองแปลงร่างใส่ชมพู-ภาพเปรียบเทียบมวลชนพันธมิตร(ด้านขวา)ที่แปลงโฉมมาเป็นม็อบผู้ดีสีชมพู แต่ก็ดีแตก เมื่อก่อเหตุรุมทำร้ายเสื้อแดงที่สวนลุมพินี และตอนนี้ออกมาเคลื่อนไหวหนุนรัฐบาลมือเปื้อนเลือดปราบปรามเสื้อแดง (เครดิตภาพ:คุณสิงห์สนามหลวง)




ตรีดาว อภัยวงศ์ แกนนำเสื้อชมพูจุฬา

ยุคม็อบพันธมิตร-อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯผู้นี้ เป็นหนึ่งในคณาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เข้าชื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออก โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมพันธมิตรที่หน้าห้างสยามพารากอนในวันที่ 29 มีนาคม 2549 ด้วย(ดูข่าว)

ยุคม็อบเสื้อแดง-นัดคณาจารย์จุฬาฯ และ"พลังเงียบ"ภาคประชาชนที่มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน คือไม่ต้องการเแบ่งฝ่ายเลือกสีทางการเมืองใส่เสื้อสีชมพูออกมาต้านเสื้อแดงที่สวนลุมฯ

******

นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงษ์ กลุ่มอาจารย์จุฬา-เสื้อชมพู

ยุคม็อบพันธมิตร-หมอตุลย์เคลื่อนไหวร่วมกับพันธมิตรอย่างเปิดเผย จนกระทั่งนายสนธิ ลิ้มทองกุล ลงประกาศพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับที่ 7/2551 แต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการพลังแผ่นดิน และผู้ประสานงานภาครัฐ(ดูประกาศแต่งตั้ง)

ยุคม็อบเสื้อแดง-หมอตุลย์ออกมานัด"พลังเงียบ"และอาจารย์จุฬาฯบางส่วนต่อต้านการชุมนุมของเสื้อแดง โดยนัดกันใส่เสื้อสีชมพูบอกว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อชมพูครั้งนี้ รัฐบาลและกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง แต่เป็นการเคลื่อนไหวจากภาคประชาชนอย่างแท้จริง

*********

นพ.กุศล ประวิชไพบูลย์ กลุ่ม"พี่น้องมหิดล"




ยุคม็อบพันธมิตร-ร่วมชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตร โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยในเวทีชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งเป็นช่วงท้ายๆที่พันธมิตรกำลังยึดสนามบินสุวรรณภูมิอยู่ด้วย(คลิ้กฟังคำปราศรัยของนายแพทย์กุศลบนเวทีพันธมิตรยึดทำเนียบรัฐบาล)


ยุคม็อบเสื้อแดง-อ้างเป็นกลุ่มพี่น้องมหิดลนำเลือดคนเสื้อแดงไปตรวจแล้วอ้างว่าพบโรคร้ายทั้งไวรัสตับอักเสบ และเอดส์ รวมทั้งบอกว่ามีเลือดควายเจือปน

********

นายแพทย์พีร์ เหมะรัชตะ อ้างเป็นตัวแทนศิษย์เก่าแพทย์จุฬาฯ


ยุคม็อบพันธมิตร-สนับสนุนพันธมิตรอย่างออกนอกหน้า ตอนแพทย์จุฬาฯขึ้นป้ายไม่รักษาตำรวจก็เอาด้วย



ยุคม็อบเสื้อแดง-ออกมาเป็นตัวตั้งตัวตีร้องเรียนไม่ให้ออกใบประกอบวิชาชีพแพทย์ให้นิสิตแพทย์สลักธรรม โตจิราการ ที่ทำหน้าที่เจาะเลือดเสื้อแดง และให้เอาผิด โดยพอทราบเรื่องนศพ.สลักธรรมเจาะเลือดเสื้อแดง ได้เขียนลงเฟสบุ๊ค ว่า"กรี๊ดๆๆๆจริงเหรอเนี่ย น้องคณะฉานนนน ตัดขาดกันไปเลยดีไหมเนี่ย"

********

นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (เฟสต้า)



ยุคม็อบพันธมิตร-ให้เหตุผลว่าที่ไม่ออกมาต่อต้านพันธมิตรชุมนุม 193 วันเพราะว่า "ช่วงที่กลุ่มเสื้อเหลืองชุมนุม ยังไม่มีประสบการณ์ว่า การชุมนุมส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างไรบ้าง" แต่มีหลักฐานว่าเคยออกโรงหนุนการที่ศาลสั่งยุบพรรคพลังประชาชน ทำให้พันธมิตรยุติยึดสนามบิน และเชียร์ให้เปลี่ยนขั้วการเมืองใหม่ ให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ตั้งรัฐบาลแทนขั้วเดิม

ยุคม็อบเสื้อแดง-นัดพนักงานโรงแรมทั่วประเทศมาม็อบต่อต้านเสื้อแดงที่สวนลุมฯ โดยบอกว่าได้รับผลกระทบหนัก ทำให้การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบหนัก

*********

ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย

ยุคม็อบพันธมิตร-นัดพบกันที่สีลม สัญลักษณ์ย่านธุรกิจแล้วเคลื่อนขบวนมาสมทบพันธมิตรที่ยึดทำเนียบรัฐบาลไว้


ยุคม็อบเสื้อแดง-(ภาพบน)นายสมเกียรติ อโนทัยสินทวี ในชุดสข.บางคอแหลม สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ (ล่าง)นายสมเกียรติ อโนทัยสินทวี (เสื้อขาวด้านขวา)กำลังกำกับบทนายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ให้ออกโรงค้านม็อบเสื้อแดง คัดค้านการยุบสภา

*********

ภุชงค์ กนิษฐชาต อ้างเป็นตัวแทนคนกรุง1800ชุมชน
ยุคม็อบพันธมิตร!-นายภุชงค์ กนิษฐชาต แต่งชุดพันธมิตรฯเต็มยศร่วมชุมนุมกับพันธมิตร เคยอุปโลกข์เป็นตัวแทนชุมชนอีสานต้านทักษิณด้วย

ยุคม็อบเสื้อแดง-ภุชงค์ออกมาเคลื่อนไหวในนามตัวแทนคนกรุง 1,800 ชุมชนต่อต้านการชุมนุมของเสื้อแดงอ้างเพื่อปกป้องสิทธิคนกรุงเทพฯที่ทนเดือดร้อนจากการชุมนุมของเสื้อแดงไม่ไหว

**********

ศ.ดร.อมรา พงศาพิชญ์ ประธาน กรรมการสิทธิมนุษยชน



ยุคม็อบพันธมิตร-ตอนนั้นมีตำแหน่งคณบดีคณะรัฐศาสตร์ โดยการสนับสนุนของศ.ดร.ชัยอนันต์ สมุทวนิช ผู้ใกล้ชิดสนธิลิ้ม เป็นตัวตั้งตัวตีล่ารายชื่อ อาจารย์-นิสิตจุฬา เรียกร้องให้ ทักษิณ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ยุคม็อบเสื้อแดง-แถลงข่าวร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในกรมทหารราบที่ 11 บอกว่าเสื้อแดงละเมิดสิทธินายอภิสิทธิ์ และขอเป็นคนกลางเจรจาระหว่างนายกฯกับแกนนำเสื้อแดง

หลังรัฐบาลสั่งทหารปราบปรามเสื้อแดงเมื่อ10เม.ย.ที่ผ่านมา กล่าวว่าหากต้องให้ประณามนายอภิสิทธิ์ก็ต้องประณามแกนนำเสื้อแดงด้วย
******