WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 11, 2010

เอพี: รมต.ต่างประเทศญี่ปุ่น"ไม่สบายใจ" กรณีนักข่าวญี่ปุ่นโดนส่อง

ที่มา Thai E-News


ทีมข่าวไทยอีนิวส์
11 เมษายน 2553

รายงานจากสำนักข่าวเอพีวันนี้ (11 เม.ย.) แจ้งว่าหลังการเสียชีวิตของนายฮิโร มูราโมโต้ นักข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่น อายุ 43 เมื่อวานนี้ระหว่างการปะทะกันที่บริเวณถนนราชดำเนินของฝ่ายผู้ชุมนุมเสื้อแดงและทหาร รัฐบาลญี่ปุ่นได้ส่งสารมายังกระทรวงการต่างประเทศไทยในวันนี้

ในสารดังกล่าวซึ่งลงนามโดยนายคัตสุย่า โอกาดะ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น ได้แสดงความกังวลต่อการตายของนายมูราโมโต้ และความรุนแรงที่ดำเนินต่อเนื่องในกรุงเทพฯ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่นยังได้กล่าวด้วยว่ากำลังสืบสวนสาเหตุการตายของนายมูราโมโต้

ด้านฝ่ายสำนักข่าวรอยเตอร์ได้กล่าวในรายงานฉบับเดียวกันว่ากำลังติดต่อเจ้าหน้าที่ไทยเพื่อรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับกำลังนำญาติของนายมูราโมโต้เพื่อที่จะเดินทางมาที่ประเทศไทย

ภาพนายมูราโมโต้ซึ่งถูกช่วยเหลือโดยผู้ประท้วงเสื้อแดงหลังการถูกยิงระหว่างการปราบสังหารคนเสื้อแดง 10 เม.ย.


นอกจากนี้สำนักข่าว NHK ยังได้เปิดเผยด้วยว่าผู้ประท้วงที่อยู่ ณ ที่จุดเกิดเหตุได้ให้สัมภาษณ์ภถึงเหตุการณ์ต่อ NHK อย่างละเอียด โดยผู้ประท้วงคนดังกล่าวเผยว่า ขณะเกิดเหตุนายมูราโมโต้กำลังยืนอยู่ด้านหน้ากลุ่มผู้ประท้วงเพื่อถ่ายภาพกองกำลังรักษาความปลอดภัยของฝ่ายรัฐบาลที่อยู่ด้านหน้า

พยานเผยว่าขณะที่ทหารได้เปิดฉากยิง นายมูราโมโต้ก็ได้ล้มลงไปที่พื้นและหมดสติลง เขากล่าวว่าเขาเป็นผู้อุ้มนายมูราโมโต้ไปที่รถพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต่อมาเผยว่า นายมูราโมโต้ถูกยิงบริเวณอกซ้ายและเลือดไหลออกมาก

นอกจากนี้องค์กรปกป้องสื่อมวลชน (RWB) ได้ออกแถลงการณ์ให้มีการสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างอิสระ โดยขอให้เป็นผู้เชี่ยวชาญจากประเทศที่สาม โดยเฉพาะเพื่อค้นหาว่ามีการใช้กระสุนจริงหรือไม่ และเหตุใดจึงมีการเปิดฉากยิงดังกล่าว