WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 11, 2010

มาร์คเกาะเก้าอี้ต่อขอพิสูจน์ศพ แถมือมืดM79ต้นเหตุคนตาย อ้างแดงมีอาวุธ นักวิชาการตะเพิดจี้ออก

ที่มา Thai E-News






Cry freedom-ภาพข่าวรอยเตอร์-ผู้ประท้วงสตรีใช้ธงชาติซับน้ำตาทั้งจากแก๊สน้ำตาและความสูญเสียที่เกิดขึ้น มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต12ศพ ผู้บาดเจ็บกว่า 300 ราย ในเวลา23.25 นายอภิสิทธิ์แถลงเสียใจกับผู้เสียชีวิต อ้างผู้ชุมนุมมีอาวุธ ส่วนการเสียชีวิตมาจากการยิงM79เพื่อก่อวินาศกรรม ทำให้ทหารและพลเรือนเสียชีวิต ต้องชัณสูตรต่อไป โดยเขายืนยันจะอยู่ต่อ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ อย่ามาโทษให้เป็นผู้รับผิดชอบกับการตาย ต้องพิสูจน์ความจริงอย่างโปร่งใส


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
11 เมษายน 2553

มาร์คแถมือมืดถล่มM79เป็นเหตุคนตาย ไม่ขอรับผิดชอบใดๆเกาะเก้าอี้ต่ออ้างเพื่อพิสูจน์ศพ

ศูนย์เอราวัณรายงานในช่วงเวลา23.45 น.ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย เป็นประชาชน 9 ศพ ทหาร3 ศพ

นายกฯอภิสิทธิ์ชี้แจงทางทีวีพูล สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ต่อต้านเขามากขึ้น(ภาพ:ประชาไทบอร์ด)


เวลา 23.21น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงว่า ยืนยันจะอยู่ในตำแหน่งต่อ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ และอย่ามาโทษให้เขาเป็นผู้รับผิดชอบกับการตาย ต้องชัณสูตรพิสูจน์ศพให้ทราบความจริงอย่างโปร่งใส

อภิสิทธิ์แถลงทางทีวีพูลว่าเขาเสียใจกับผู้เสียชีวิตและครอบครัว เผยการชุมนุมผิดรธน. รัฐบาลต้องรักษากฎหมาย เพราะถูกตำหนิว่ารัฐบาลอ่อนแอ จึงต้องบังคับใช้กฎหมาย วันนี้จึงขอคืนพื้นที่บางส่วน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยปชช. ให้ใช้กระสุนจริงเฉพาะยิงขึ้นฟ้ากับป้องกันตัวเอง แต่ผู้ชุมนุมมีอาวุธ ส่วนการเสียชีวิตมาจากการยิงM79ทำให้ทหารและพลเรือนเสียชีวิต ต้องชัณสูตรต่อไปด้วยความโปร่งใส

อภิสิทธิ์กล่าวว่าเพื่อลดการสูญเสีย รัฐบาลได้ถอนทหารออกจากแนวปะทะ ยุติปฏิบัติการ"ขอคืนพื้นที่" ส่วนฝ่ายผู้ชุมนุมก็ถอนกลับไปที่เวทีชุมนุม เพื่อรักษาบรรยากาศที่เย็นลงแล้ว"ผมและรัฐบาลยังมีหน้าที่ต้องคลี่คลายสถาณการณ์ต่อไป คิดถึงผลประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้ง ไม่คิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัวของผมแม้แต่น้อยนิด"

มีรายงานว่าผู้ชุมนุมไปประท้วงหน้ารพ.วชิระเพราะสงสัยว่าจะมีการซ่อนศพผู้ชุมนุม เนื่องจากผู้ชุมนุมยืนยันมีคนเสียชีวิต 2 ศพที่วชิระฯ แต่รพ.แถลงว่ามีเพียง 1 ศพ จึงเกรงว่าฝ่ายรัฐบาลจะทำลายหลักฐาน หรือบิดเบือนสร้างหลักฐานเท็จ

นักวิชาการให้อภิสิทธิ์เลิกด้านจี้ลาออก

นายบุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์ นักวิชาการ คณะอักษรศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากร ส่งแถลงการณ์ว่า ผมและผู้ที่ลงรายนามต่อไปนี้ขอเสนอให้ "อภิสิทธิ์ต้องลาออก! ใครสั่งฆ่าประชาชนต้องถูกนำมารับโทษ! นักวิชาการที่ออกมาสนับสนุนการใช้พรก.ฉุกเฉินต้องแสดงความรับผิดชอบ!"

บุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์ คณะอักษรศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากร
โกวิท แก้วสุวรรณ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ชาญณรงค์ บุญหนุน คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
พิพัฒน์ สุยะ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
เชษฐา พวงหัตถ์ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
สุชาติ เศรษฐมาลินี มหาวิทยาลัยพายัพ
ศุภชัย ศุภผล นิสิตปริญญาโท ภาควิชาปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เพิ่มศักดิ์ จะเรียมพันธ์ นิสิตปริญญาโท ภาควิชาปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เพิ่มพล กันเทพา นิสิตปริญญาโท ภาควิชาปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ภิภัทรภรณ์ ทองศรี ประชาชน




สูญเสีย-(ภาพบน)ผู้ชุมนุมนำธงชาติคลุมร่างผู้เสียชีวิต2รายในฐานะวีรชน (ภาพล่าง)รอยเตอร์รายงานภาพข่าวผู้ชุมนุมเสื้อแดงช่วยเหลือแบกทหารที่บาดเจ็บจากการปะทะผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ภาพของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะ ซึ่งล่าสุดแรมโบ้อีสานได้ไปนำศพผู้วายชนม์ 2 รายออกจากรพ.หัวเฉียวมาที่ผ่านฟ้า และมีรายงานข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตที่รพ.กลางอีก5ศพ ในนั้นมีนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วย
AP เสนอภาพข่าวทหารยิงปืนใส่ผู้ประท้วง ซึ่งโฆษกทหารบอกว่าเป็นกระสุนยาง มีผู้บาดเจ็บถึงเวลา22.00น.ราว300ราย เสียชีวิต 5ศพ(ภาพข่าว:AP)

ภาพผู้เสียชีวืตโดย นายวอน เว็บไซต์พันทิปราชดำเนิน

นพ.พิชญา นาควัชระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายฮิโรยูกิ มูราโมโต ชาวญี่ปุ่นเป็นนักข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ ถูกยิงที่หน้าอก 2.นายสวาท วางาม อายุ 43 ปี กะโหลกกระแทกที่ศีรษะเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล 3. นายธนชัย ถูกยิงที่ทรวงอกเสียชีวิต 4.นายนพชัย เมฆงามฟ้า ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าอกด้านซ้าย และรายที่ 5 ไม่สามารถระบุชื่อได้

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 เมษายน สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที รายงานว่า ที๋โรงพยาบาลหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้บุกโรงพยาบาลหัวเฉียวด้านล่างมีการยื้อแย่งศพจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหัวเฉียวซึ่งเป็นผู้ศพของผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ- ทหาร เพื่อนำไปที่เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ให้เหตุผลว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบปีที่แล้วว่ามีการปิดข่าวการเสียชีวิตของผู้ชุมนุม

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเบื้องต้น นายอำพล สาติรัตน์ นายยุทธนา เจริญพูนพอง และนายวสันต์ ภู่ทอง

จากนั้นแกนนำได้นำศพขึ้นมาที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศโดยมีธงชาติคลุมศพ ก่อนจะนำศพกลับไปที๋โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางการแพทย์

ภาพเพิ่มเติมจากคุณ saebareaw / พันทิป



ภาพจากนายวอน/พันทิป



มาร์คขอหย่าศึก นปช.ยกระดับขับทรราชออกนอกประเทศ

เฮลิคอปเตอร์บินไปทิ้งใบปลิวและทิ้งแก๊สน้ำตาที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เป็นภาพคุ้นตาคล้ายกับเหตุการณ์14ตุลา ซึ่งลงท้ายด้วยการขับไล่3ทรราชย์ออกไป(ภาพข่าว:รอยเตอร์)

เวลาราว19.45 น.แกนนำนปช.ได้ประกาศยกระดับข้อเรียกร้องเป็นให้นายอภิสิทธิ์ ยุบสภาในทันที และต้องเนรเทศออกนอกประเทศ

ขณะที่มีรายงานกองกำลังไม่ทราบฝ่ายยิงต่อสู้กับทหารฝ่ายรัฐบาลที่สี่แยกคอกวัว และยิงระเบิดเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล

เวลาราว21.00น.โฆษกทหาร สรรเสริญ แก้วกำเนิด แถลงว่าได้ถอยทหารออกมาหลังเผชิญการต่อต้านจากเสื้อแดงทุกรูปแบบ นายอภิสิทธิ์จึงมอบหมายให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯไปประสานงานแกนนำเสื้อแดง เพื่อยุติการปะทะกัน

ช็อตต่อช็อตจากสำนักข่าวต่างประเทศ ก่อนมาร์คขอหย่าศึก
กระสุนยาง-ทหารยิงปืนใส่ผู้ประท้วงเสื้อแดง โดยโฆษกทหารระบุใช้กระสุนยางยิง การปะทะในบ่ายนี้มีประชาชนบาดเจ็บ93ราย ทหาร-ตำรวจ22ราย ขณะที่แกนนำผู้ชุมนุมอ้างว่าได้ยึดอาวุธM16ไว้ราว500กระบอก(ภาพข่าว:REUTERS)

ยิงขึ้นบนอากาศ-ทหารปะทะผู้ชุมนุมเสื้อแดงหน้าอาคารสหประชาชาติใกล้สะพานผ่านฟ้าเพื่อ"ขอพื้นที่คืน" โฆษกทหารกล่าวว่ากองกำลังทหารได้ยิงปืนขึ้นบนฟ้าเพื่อเคลียร์ผู้ชุมนุม(an army spokesman said on Saturday, referring to an area where troops had earlier shot into the air to clear demonstrators-ภาพข่าว:รอยเตอร์)

ยืนหยัด-ผู้ชุมนุมเสื้อแดงเดินสู้แก๊สน้ำตาอย่างยืนหยัดระหว่างการเข้าสลายการชุมนุมของกองกำลังทหารช่วงบ่ายวันนี้ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 93 ราย ทหาร-ตำรวจบาดเจ็บ22ราย(ภาพข่าว:รอยเตอร์)

AP รายงานภาพข่าวผู้ชุมนุมล้อมรถถังของทหารที่เคลื่อนเข้ามาปราบปรามผู้ประท้วงบนถนนราชดำเนิน

เสื้อแดงยึดปืนหลายร้อยกระบอก ลั่นจะไม่นำมาใช้ยึดแนวสันติอหิงสา

รายงานออนไลน์จากผู้สื่อข่าวไซเบอร์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่ ล่าสุดที่เวที มีการโชว์ปืนที่ถูกทิ้งไว้โดยนายทหารที่เข้าปะทะกับคนเสื้อแดงจำนวนมาก

คุณ Bugbunny แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากประชาไทแจ้งว่า "คนเสื้อแดงริบปืนทหารได้หลายร้อยกระบอกจากสี่แยกคอกวัว" โดยแจ้งว่าเป็นการรายงานข่าวจากย่านสี่แยกคอกวัว ในขณะที่ภาพจากคุณรุ่งศิลาเผยให้เห็นปืนดังกล่าว



ด้านคุณ ประชานิยม รายงานข่าวผ่านทางเว็บบอร์ดประชาไทถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้นบริเวณผ่านฟ้า
"รายงานจากผ่านฟ้า ขณะนี้ทหารถอยจากสะพานมัฆวานแล้ว หลังยิงปืน ยิงแก๊ซน้ำตาเท่าไร ประชาชนไม่ยุบ แถมการ์ด นปช. ยึดปืนทหารได้กว่าสองร้อยกระบอก เพราะทหารจำนวนมากก็ไม่อยากยิง แต่ทำไปเป็นแกนๆๆๆ (อย่าคืนทันทีล่ะ รอก่อน ไม่งั้นมันเอาเราอีกรอบ) ต้องขอปรบมืองามๆ ให้การ์ด นปช ที่เคยเป็นอดีตทหารพรานที่รับมือทหารได้อย่างดี

วันนี้ ตีไม่แตก เราชนะแน่นอน ตอนนี้ ทหารใช้ ฮ โปรยใบปลิวให้ประชาชนออกจากผ่านฟ้า บ้ะ ดีจริง ยิงไม่สำเร็จ เลยใช้โปรยใบปลิว อุว้ะ วิเศษจริงๆ ระบบทหารไทย

ทีวีพยายามออกข่าวว่า ขอพื้นที่คืน นี่ไม่ใช่การขอแล้ว แต่เป็นการยิงประชาชนอย่างโหดเหี้ยมม แม้จะยังไม่น่าจะใช่กระสุนจริง แต่กระสุนยางทำให้คนบาดเจ็บมากมาย 50 คนภาคสนาม แต่ทีวีบอก 33 คน ภาพที่ออกทางทีวีทุกช่องทำให้ประชาชนแห่ออกไปผ่านฟ้าและราชประสงค์กว่าสองแสนห้าหมื่นคน

ปิ่นเกล้าปิดสะพานข้ามแล้ว แต่ไม่อาจสกัดพลังผูรักชาติได้ มากันแน่นจริงๆ วันนี้ ถ้ามาร์ก เอาแดงไม่ลง เตรียมเดินทางไปต่างประเทศได้ ทักษิณมีโอกาสกลับไทยวันที่ 14 ตามที่อีทีทำนาย มีความเป็นไปได้สูง !!!!

อีกครึ่งชั่วโมง แดงราชประสงค์เตรียมลุยซอยร่วมฤดีไล่ด่านทหาร 1,000 คนที่สกัดประชาชนไม่ให้มาชุมนุมร่วมกับแดงราชประสงค์ได้

สรุป แดงผ่านฟ้ามีประมาณแปดหมื่นคน ราชประสงค์น่าจะแสนห้าหมื่นคน ยังไม่นับที่อยู่รอบๆ ใส่ขาวแต่เป็นแดงล้อมทหารรอบนอกอีนับหมื่นคน วันนี้ บ่ายสามไม่น่าต่ำกว่าสองแสนห้าหมื่นคน งานนี้ ไม่ใช่เมษา 52 แล้ว ระบอบมาร์กนาซีใกล้พินาศ"