WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 14, 2010

เรียน นักรบนิรนามสี่แยกคอกวัว คุณกำลังทำสงครามที่เป็นธรรมอยู่ จงสู้ต่อไป

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

เหตุการณ์ทหารทั้งกองพันโดนถล่มเละทั้งที่ไปแบบพร้อมรบ เมื่อคืนวันที่ 10เมษายนที่ผ่านมา สร้างความตระหนกตกใจอย่างยิ่งต่อทหารใหญ่หลายคน เนื่องจากสภาพแตกยับเยินแบบนี้ไม่เคยปรากฏในการยกกำลังออกปราบปรามประชาชนมา ก่อนเลย ชัดเจนว่าการเคลียร์พื้นที่โดยกำลังอาวุธในวันนี้จึงไม่ใช่เรื่อง ง่าย ความสูญเสียอาจจะสูงกว่านี้อีก จึงให้ถอยกลับกรมกองกันเป็นแถบ เพราะทหารใหญ่ ๆ เชื่อว่า เหตุการณ์ต่อ ๆ ไป จะขยายตัวเป็นสงครามกองโจรในเมือง ที่่ลำบากต่อการสู้รบ เพราะไม่ใช่การชุมนุมให้เห็น ๆ ตัวกันอย่างในวันนี้

ยกเว้นแต่หัว หน้าทหารหมาบูรพาสุนัข ประยุทธ จันทรโอชา ที่แทบจะโดนละลายไปทั้งหมด หัวฟัดหัวเหวี่ยงพยายามจะเรียกร้องกำลังเสริมเพื่อกวาดล้างคนเสื้อแดงให้ได้ แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือในขณะนี้ (ต่อไปไม่แน่)

เมื่อศึกษา สถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีความเห็นดังนี้

1.
ฝ่ายเสนาธิการของบูรพา สุนัขประมาท ประเมินประชาชนต่ำไป เพราะคิดว่าคงเหมือนสงกรานต์เลือดปีที่แล้ว ที่พวกบูรพาสุนัขแค่ถลอก ๆ กันเท่านั้น เพราะคนเสื้อแดงไม่มีอาวุธจะสู้

2.
ผู้บังคับบัญชาของ บูรพาสุนัข ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ใด ๆ ได้เลย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การโต้กลับด้วยอาวุธทหารราบธรรมดาแบบ M79 เท่านั้น ก็ทำให้ทุกอย่างสับสนวุ่นวายไปหมด การถอยเป็นไปอย่างปราศจากระเบียบวินัย ทิ้งอาวุธยุทโธปกรณ์ยานพาหนะมากมายให้ถูกยึดเป็นสินสงครามเกลื่อนกลาด

3.
ทหาร อื่นในกองทัพเริ่มมองออกกันแล้วว่า ฝ่ายประชาชนไม่ได้ถือตำรวจทหารทั่วไปเป็นศัตรู ศัตรูของประชาชนมีเฉพาะหน่วยที่เป็นสุนัขรับใช้ศักดินาอำมาตย์อย่างสุดจิต สุดใจแบบทหารหมาบูรพาสุนัขและอีกไม่กี่หน่วยในเครือข่ายเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องไปเป็นศัตรูของประชาชน และไม่จำเป็นต้องเข้าไปสู่สถานการณ์สงครามกลางเมือง ใครอยากรบกับประชาชนเชิญไปทำกันเอง

4.
การปรับกำลังของหน่วยทหาร หมาบูรพาสุนัขจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง แต่คงไม่นานนัก ทางฝ่ายประชาชนควรมียุทธวิธีต้านก่อนมาถึงพื้นที่ อย่าปล่อยให้พวกนี้เคลื่อนไหวอย่างคล่องตัวอีกต่อไป ระหว่างทางจากราบ 11 บางเขน จาก ราบ 21 ชลบุรี หรือ พล ร.2 ปราจีณบุรี ต้องมีการรบกวนหรือตีฉาบฉวยด้วย

ยุทธวิธีทางการทหารนั้น ไม่เกี่ยวกับ นปช.และเสื้อแดง ฝ่ายการเมืองต้องเดินแนวทางสันติอหิงสาต่อไป แต่ใครจะใช้แนวทางการทหารนั้นก็เรื่องของเขา เพราะวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่รับรู้แล้วว่าการทำ สงครามที่เป็นธรรมนั้นต้องทำ เห็นได้จากความชื่นชมที่แสดงออกเมื่อบูรพาสุนัขโดนถล่มจนสิ้นสภาพครั้งนี้ อยู่เฉยอย่างเดียว ชัยชนะจะมาจากไหน ไม่ใช้ยิงข่มเสียบ้าง พวกมันก็จะกร่างทำเราอยู่ข้างเดียว เหมือนสมัยสงกรานต์เลือดปีที่แล้ว