WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 24, 2011

"อ๋อย" ทวีตซัด "มาร์ค" พูดเหมือนคนไม่รู้ กม. ไหลลื่นไว้ก่อน ชี้เบอร์ 10 คือโดนน็อค-ชูมือยอมแพ้

ที่มา มติชน

เมื่อ วันที่ 24 พฤษภาคม นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ทวีตในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า เท่าที่สังเกตดูนายกฯอภิสิทธิ์จะใช้วิธีพูดประเด็นต่างๆ ให้ไหลลื่นไว้ก่อน ไม่เสนออะไรที่เป็นเรื่องใหญ่ แล้วจี้ประเด็นการเมืองอยู่ 2-3 เรื่อง นอกนั้นก็หามุข หามุม ตอดนิดตอดหน่อยด้วยไหวพริบตามแบบที่ถนัด (กันทั้งพรรค)

ประเด็น เรื่องนโยบายที่คุณอภิสิทธิ์ยกขึ้นมาที่สำคัญคือความเป็นไปได้ของ นโยบาย ซึ่งเพื่อไทยยังไม่ได้ตอบมากนัก แต่คิดว่าไม่น่ายากที่จะตอบ ประเด็นที่ ปชป.พยายามดึง พท.ให้สาละวนไปด้วยคือเรื่องปรองดอง นิรโทษกรรมและการก่อกวนของคนเสื้อแดง เพื่อจะให้แย่งเนื้อที่สื่อจากเรื่องอื่นๆ

วันนี้ ดูเหมือนคุณอภิสิทธิ์จะเกรี้ยวกราดพอตัวที่ถาม กกต.ว่าต้องรอให้หัวร้างข้างแตกก่อนหรืออย่างไรจึงจะมีความผิด พูดเหมือนคนไม่รู้กฎหมายเลย คุณอภิสิทธิ์พึงรู้อยู่แล้วว่าการไปชูป้ายหรือไปยื่นหนังสือต่อบุคคลสาธารณะ นั้นไม่ผิดกฎหมาย จะเหมาะหรือไม่ก็เป็นอ…

ดู เหมือนว่าเรื่องหมายเลขของพรรคและผู้สมัครจะเป็นประเด็นที่คุณ อภิสิทธิ์กับพวกจะรู้สึกสนุกและภาคภูมิใจกับมุกของต…ต้องขอโทษที่ช้าไปหน่อย เพราะไม่ค่อยได้ทวีต แต่ถ้าจะเปรียบเทียบเรื่องเบอร์ 1 กับเบอร์ 10 ผมก็นึกถึงการชกมวย ได้เบอร์ 10 ก็คือถูกนับถึงสิบ

จะ เห็นว่าเมื่อถูกนับถึงสิบคือโดนน็อคไปแล้ว ลุกขึ้นมาก็ชูมือแบบยอมแพ้ชัดๆ เลย ส่วนคนที่ชนะได้ที่ 1 ก็ไปขึ้นแท่นรับเหรียญทองไป อย่างนี้ก็ได้ หรือจะบอกว่าคนได้เบอร์ 1 เขาชี้นิ้วเมือนบอกทิศทางอย่างผู้นำ แต่คนที่ได้เบอร์ 10 ยกมือยอมแพ้ แบบว่าไม่ไหวแล้วก็ได้แต่ก็ดีแล้วที่พรรคเพื่อไทยไม่เล่นเกมเดียวกับคุณ อภิสิทธิ์ในเรื่องเบอร์ มิฉะนั้นคงต้องลงทุนจัดแสดงการชกมวยให้คนถูกนับถึงสิบ ซึ่งจะเสียเวลา

ประเด็น สุดท้ายสำหรับวันนี้ครับ ขนาดบอกว่าจะทำใน 99 วัน บางเรื่องยังใช้เวลาเป็นปีๆ แล้วนับประสาอะไรกับเรื่องที่จะทำตั้งแต่วันแรก คุณอภิสิทธิ์คงลืมไปว่าโฆษณา 99 ทำได้นั้นล้มเหลวไม่เป็นท่ามาแล้ว พอบอกว่ามีอะไรที่จะทำในวันแรกจึงยิ่งเป็นการหาเสียงที่ล้มเหลวตั้งแต่วัน แรก