WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 26, 2011

คุณหญิงตบฉาด-สาวพท.ขณะหาเสียง

ที่มา ข่าวสด

'เขต3-ยานนาวา' เผยเมียอดีตปลัด



โดนตบ - น.ส. ญาณี โมฮำมัสอีสสมา อีล ทีมงานหาเสียงนายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครส.ส.เขต 3 กทม. เพื่อไทย แจ้งความถูกคุณหญิงพวง ทอง เกษร�อังกูร ทำร้าย ระหว่างหาเสียงย่านยานนาวา เมื่อ 25 พ.ค.

'คุณ หญิง'อดีตนายกสมาคมภริยา ขรก.สำนักงานปลัดกลาโหม ก่อเหตุกลางตลาดตบหญิงสาวทีมหาเสียงพรรคเพื่อไทยเมืองกรุง ขณะตระเวนแจกใบปลิว เผยเดินตามด่าไล่หลังกล่าวหาในทางเสียหาย ทีมงานเห็นเข้าจึงเข้าไป ถ่ายภาพเหตุการณ์ เจอคุณหญิงบังคับให้ลบออก แต่ไม่ยอมเลยโดนตบเปรี้ยง เจ้าทุกข์ขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดี คู่กรณีรับตบจริงอ้างรำคาญเครื่องขยายเสียง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 พ.ค. นางอุดมลักษณ์ จันทร์มา อายุ 49 ปี ทีมงานหาเสียงของนายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม ได้พา น.ส.ญาณี โมฮำมัสอีสสมาอีล อายุ 24 ปี เข้าพบ พ.ต.ท. กฤษณะ จันทร์ประเสริฐ พงส.(สบ 2) สน.วัดพระยาไกร เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกทำร้ายร่างกายขณะกำลังแจกใบปลิวและช่วยนาย พงษ์ พิสุทธิ์หาเสียงเลือกตั้ง เหตุเกิดบริเวณตลาดสดกิ่งจันทร์ แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอ แหลม กทม.เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน

นาง อุดมลักษณ์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.พวกตน และ น.ส.ญาณี ซึ่งเป็นทีมงานหาเสียงของนายพงษ์พิสุทธิ์ ได้นำรถติดเครื่องขยายเสียงมาลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์หาเสียง บริเวณตลาดสดกิ่งจันทร์ ถนนจันทน์ แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. ขณะที่รถมาถึงบริเวณกลางตลาดก็มีผู้หญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังว่า คุณหญิงพวงทอง เกษร์อังกูร อายุ 62 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่บริเวณดังกล่าว ได้เดินตามหลังรถขยายเสียงพร้อมกับด่าทอจับใจความได้ว่า"กูไม่เลือกพวกมึง ไอ้พรรคขี้โกง" ระหว่างนั้น น.ส.ญาณี ซึ่งเป็นทีมงานทำหน้าที่ถ่ายภาพและเก็บข้อมูล จึงลงไปถ่ายรูปผู้สมัครแจกใบ ปลิวเลือกตั้ง และเห็นคุณหญิงพวงทองกำลังด่ากราดอยู่ จึงยกกล้องขึ้นถ่ายรูป แต่คุณหญิงพวงทองเห็นเข้าจึงปรี่เข้ามาหา น.ส.ญาณี และคว้ากล้องที่มือและบอกให้ลบรูปออก แต่ น.ส.ญาณีไม่ยอม คุณหญิงพวงทอง จึงใช้ฝ่ามือตบเข้าที่แก้มด้านซ้ายอย่างจัง จากนั้นตนและทีมงานจึงรีบเข้าไปห้ามปรามให้แยกออกจากกัน หลังจากนั้นจึงพา น.ส.ญาณี มาแจ้งความดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคู่ กรณีทั้ง 2 คน รวมทั้งพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ พร้อมทั้งไกล่เกลี่ยเพื่อให้เรื่องยุติลงด้วยความดี ซึ่งคุณหญิงพวงทองรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือกระทำการดังกล่าวจริง เนื่องจากทนเสียงของเครื่องขยายเสียงไม่ไหว ทำให้เกิดความรำคาญ พร้อมกับอ้างตนไม่ได้เป็นพวกใคร หรือชื่นชอบพรรคใดเป็นพิเศษ แต่ทนเสียงไม่ไหวเท่านั้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ น.ส.ญาณี ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชา รักษ์ และให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนัดคู่กรณีทั้ง 2 คน มาสอบปากคำอีกครั้งในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 16.00 น. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคุณ หญิงพวงทอง เป็นอดีตนายกสมาคมภริยาข้าราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และเป็นภริยาของพล.อ. ธวัช เกษร์อังกูร อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม

ด้าน นายพงษ์พิสุทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุ การณ์ดังกล่าวว่า หลังจากยุบสภาและเข้าสู่บรรยากาศในการเลือกตั้ง ก็เกิดเรื่องในลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการด่าทอหรือไม่ก็ไม่สนใจการชูนโยบายพรรค ซึ่งเป็นปกติที่ประชาชนอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ทุกครั้งที่เกิดเรื่อง ตนก็จะไม่ตอบโต้ แต่จะกล่าวเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ไปเลือกตั้งแทน

นายพงษ์พิสุทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์การทำร้ายทีมงานหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยอีกครั้งว่า ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงวันที่ 25 พ.ค. ตนยืนปราศรัยอยู่บนรถปราศรัย บริเวณซอยกิ่งจันทร์ ย่านบางคอแหลม สังเกตเห็นว่ามีผู้หญิงอายุ 60 ปี เดิมตามรถปราศรัยและพยายามตะโกนด่าตนมาตลอดระยะทาง 50 เมตร ที่รถขับเคลื่อนมา จนเมื่อถึงจุดหนึ่ง เด็กผู้หญิงที่ตนจ้างมาช่วยหาเสียงได้ลงจากรถเพื่อแจกใบปลิวแนะนำข้อมูลของ ตนและพรรค ผู้หญิงคนดังกล่าวได้เข้ามาตบทีมงานหาเสียงของตนทันทีอย่างแรง 1 ครั้ง ทำให้เด็กผู้หญิงดังกล่าวล้มลงทันที

นายพงษ์พิสุทธิ์ กล่าวว่า จากนั้นทีมงานของตนได้เข้าระงับเหตุและพาเด็กผู้หญิงไปส่งโรงพยาบาล ตนไม่ได้คิดเอาความ แต่ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นทีมหาเสียงของตนได้รับบาดเจ็บและครอบ ครัวของผู้เสียหายไม่ยอมความ ตนจึงแนะนำให้ไปแจ้งความ ที่สน.วัดพระยาไกร พนักงานสอบ สวนได้เรียกหญิงผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ซึ่งผู้หญิงคนนั้นอ้างเป็นภริยาของนายทหารคนหนึ่ง ซึ่งตนไม่ทราบว่ามาตบทีมงานของตนทำไม และไม่ทราบว่าเป็นฝ่ายตรงข้าม หรือคนเสื้อเหลืองหรือไม่

"ผมระวังตัวมาตลอดอยู่แล้ว เพราะวันที่ 12 พ.ค. ได้รับแจ้งจากคนใกล้ชิดว่าถูกติดตามจากบุคคลคนหนึ่ง โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์และใส่หมวกกันน็อกตลอดเวลา หลังจากผมตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าบุคคลคนนั้นติดตามจริง จึงเข้าแจ้งความเอาไว้แล้วที่สน.วัดพระยาไกรเรียบร้อยแล้ว" นายพงษ์พิสุทธิ์ กล่าว