WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 24, 2011

สมัคร ส.ส.ระบบเขต 375 เขต วันแรก

ที่มา Voice TV









ภายหลังเสร็จสิ้นการสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไป ในวันนี้(24 พ.ค. 54) บรรยากาศที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ดินแดง กลับมาคึกคักอีกครั้งเพราะเป็นการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตวันแรก โดยมีหัวหน้าพรรคการเมืองและกองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครจำนวนมาก

บรรยากาศที่อาคาร กีฬาเวสน์ 2ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีกองเชียร์ของแต่ละพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก ขณะที่แกนนำแต่ละพรรคก็เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครพรรคของตนอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเบอร์ 1พรรคเพื่อไทย ร้อยตำรวจเอกปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเบอร์ 1พรรครักษ์สันติ นายสุวิทย์ คุณกิตติ ประธานพรรคกิจสังคม เป็นต้น

นาย เสนาะ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นการนำไปสู่ความปรองดอง จึงขอให้กลุ่มคนเสื้อแดง เคลื่อนไหวโดยคำนึงถึงบรรยากาศของความปรองดองด้วย พร้อมกับการันตีความสามารถของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรค ว่า มีความสามารถที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ได้ และยังยืนยันว่า ชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าจะเดินหน้าเข้าหาประชาชน โดยเฉพาะเขตกรุงเทพฯ เพราะถือว่าเป็นเขตที่มีการแข่งขันเข้มข้น ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุน การเมืองที่ไม่เป็นชนวนความขัดแย้ง

ด้าน พรรครักษ์สันติ ร้อยตำรวจเอก ปุระชัย ที่เดินทางมาให้กำลังใจ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ของพรรค ยืนยันว่า พรรคส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.ครบทั้ง 33 เขต เเต่ไม่ได้คาดหวังกับคะเเนนเสียงที่จะได้รับเเต่หวังทำให้การเลือกตั้งเป็น ไปตามระบอบประชาธิปไตย

ขณะที่ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง เดินทางมาพร้อมกับมัสคอตประจำพรรคอย่างแพนด้า ซี่งเป็นมาสคอตของนายโสภณ ดำนุ้ย ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน อดีตผู้อำนวยการองค์กรสวนสัตว์

ส่วนบรรยากาศการเปิดรับสมัครส.ส.แบบ แบ่งเขตจังหวัดเชียงใหม่วันแรก นายแพทย์ไกร ดาบธรรม ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนาได้เดินทางมาลงทะเบียนสมัครเป็นคนแรก ตามด้วยผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย นำโดย นางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัคร เขต 3นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร เขต 6ซึ่งเดินทางพร้อมกันทั้ง 10คน 10เขต โดยถือกฤกษ์ 8.39น.ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุน ที่ครั้งนี่ไม่อนุญาติให้เข้ามายังบริเวณอาคารรับสมัคร ขณะที่ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนในช่วงเวลา 10.00น. และจะทยอยเดินทางมาจนครบในวันที่ 26พฤษภาคมเ นื่องจากยังมีปัญหาเรื่องตัวผู้สมัครที่ยังไม่ลงตัว ซึ่งล่าสุดพรรคเพื่อไทยเป็นเพียงพรรคเดียวที่สมัครครบทั้ง 10เขต และจะเดินหาเสียงในพื้นที่ทันที

สำหรับการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในวันนี้เป็นวันแรก ภายหลังจากที่สิ้นสุดการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไปเมื่อวานนี้ และจะรับสมัครไปจนถึงวันที่ 28พฤษภาคม ระหว่างเวลา 8.30 - 16.30น.

ทั้งนี้ การสมัครในวันนี้ไม่มีการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร เนื่องจากผู้สมัครระบบเขตทุกคนและทุกเขต จะใช้หมายเลขประจำพรรคการเมืองเป็นหมายเลขประจำตัวในการหาเสียง แต่ในกรณีที่มีผู้สมัครที่มาจากพรรคที่ไม่ได้ส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะได้รับหมายเลขต่อจากหมายเลขสุดท้าย ของพรรคการเมือง โดยเริ่มตั้งแต่หมายเลข 41 เป็นต้นไป