WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 25, 2011

Red Pathปั่นถึงหนองคาย:เยี่ยมครอบครัวแม่หม้ายกับลูกกำพร้าวีรชน ฝากความหวังยิ่งลักษณ์เยียวยา

ที่มา Thai E-News



โดย FORD เรด ทรู้ธ โอนลี่
24 พฤษภาคม 2554

โครงการ เส้นทางสีแดง No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร (ราชประสงค์-อุดรธานี-เชียงใหม่-ชุมพร) 4 ภาค 42 วัน 39 จังหวัด ระยะทาง 3,693 กม. ดำเนินการระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม-19 มิถุนายน 2554 ผมจะขอรายงานกิจกรรมเป็นระยะตามเส้นทางเพิ่มเติมจากเส้นทางตอนก่อน(ดูลิ้งค์ ท้ายรายงานนี้)ดังนี้

กิจกรรมวันที่ 22 พฤษภาคม 2554

พวก เราเดินทางออกจากวัดหายโศกตั้งแต่ 7.00 น.เพื่อเดินทางไปเวียงจันทน์ เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจคนเสื้อแดงที่ฝั่งลาว พวกเราข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวในเวลา 9.00 น. และปั่นจักรยานไปเวียงจันทน์ระยะทาง 30 กม. พวกเราพยายามถ่ายคลิปและเก็บภาพบรรยากาศประเทศลาวเท่าที่จะทำได้ คลิป http://www.youtube.com/watch?v=l9vOSCYmIzc


และ http://www.youtube.com/watch?v=0LeyB5vuOZY



และ http://www.youtube.com/watch?v=1uudLHDBZEY



ที่นั่นพวกเราได้รับเงินบริจาคจากพี่น้องคนไทยที่ทราบว่า เราจะไปเยี่ยมครอบครัวของเด็กกำพร้าในบ่ายวันนี้ พวกเราปั่นจักรยานกลับจากเวียงจันทน์และข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวกลับมาถึง ฝั่งไทยในเวลา 13.00 น. ระยะทางจากหนองคายถึงอ.ปากคาด หนองคายกว่า 90 กม.และต้องไปตามเวลานัดหมายคือ 16.00 น. ทำให้พวกเราไม่มีทางเลือก นอกจากนำจักรยานขึ้นรถทัวร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของกิจกรรมเส้นทางสีแดงกว่า 5,500 กม.
พวก เราเดินทางมาถึงบ้านของเด็กกำพร้าในเวลา 17.00 น.โดยการนำของคุณณัฐ แกนนำปากคาด ที่นั่นเราพบพี่น้องเสื้อแดงหลายสิบคนมาให้กำลังใจพวกเรา ซึ่งหลังจากทักทายและทำความรู้จักพวกเราได้ถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน พวกเราได้มอบเงินบริจาคให้กับครอบครัวเด็กกำพร้าจำนวน 2,000 บาท และได้ถ่ายทำคลิปเพื่อเผยแพร่ให้แก่พี่น้องเสื้อแดง ตามคลิป http://www.youtube.com/watch?v=39oVIHMOcZs



ผู้สูญเสียครอบครัวนี้ประกอบด้วยภรรยาและลูกทั้งสาม ลูกชายคนโต 11 ขวบ ลูกสาวคนรอง 6 ขวบ และลูกชายคนเล็ก 4 ขวบ

เด็กๆ ทั้งสามได้รับผลกระทบทางจิตใจจากการสูญเสียผู้เป็นพ่อ โดยเฉพาะลูกสาวและลูกชายคนเล็ก ลูกสาวกลายเป็นเด็กที่เงียบขรึม กลัวคนแปลกหน้าและมีแววตาที่เศร้าสร้อย ส่วนลูกชายคนเล็กอายุ 4 ขวบ สร้างโลกของตนเองด้วยการจินตนาการว่าพ่อของเขายังอยู่ โดยหนูน้อยมักจะบอกกับคนรอบข้างว่าพ่อได้พาเขาไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ พ่อได้ซื้อขนม ซื้อของเล่นให้เขาบ่อยๆ

ผมไม่รู้ว่าคนที่เกี่ยวข้องกับการสังหารประชาชนจะรับรู้ถึงความสูญเสียนี้หรือไม่

พ่อเฒ่าวัย 70 ของวีรชนกล่าวว่าแม้ลูกชายจะเสียชีวิต แต่ก็ภูมิใจที่เป็นการเสียสละชีพเพื่อชาติเพื่อประชาธิปไตย

พวก เราได้ให้กำลังใจภรรยาของผู้เสียชีวิต และเป็นอีกครั้งที่ผมได้ขอให้เธอได้เขียนจดหมายถึงคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อขอความช่วยเหลือในการสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ลูกๆของวีรชนผู้ถูกสังหาร ในการเรียกร้องประชาธิปไตย

ซึ่งเส้นทางสีแดงจะได้นำไปมอบให้ที่มูลนิธิไทยคมทันทีที่กลับถึงกรุงเทพฯ

รู้จักกิจกรรมNo Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร

โครงการ นี้จะดำเนินการระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม-19 มิถุนายน 2554 เส้นทางสีแดง No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร (ราชประสงค์-อุดรธานี-เชียงใหม่-ชุมพร) 4 ภาค 42 วัน 39 จังหวัด ระยะทาง 3,693 กม. โครงการเส้นทางสีแดง(Red Path) นำทีมโดยคุณ FORD จัดกิจกรรม รายละเอียดคลิ้กที่ที่ภาพโปสเตอร์ด้านบน

ผู้สนใจติดต่อ 081-5836964 ผู้สนใจบริจาคสมทบทุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจกรรม เพื่อนำไปเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ธนาคารกรุงเทพ สาขาอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ชื่อบัญชี นายสมชัย เหยี่ยวฟ้า บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 940-0-38411-2

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-รายงานกิจกรรมNo Coup, Fair Electionรณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร3,693กม.ทั่วประเทศ วันที่8-15พ.ค.54

-รายงานกิจกรรมNo Coup, Fair Electionรณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร3,693กม.ทั่วประเทศ(เส้นทางจากปราจีนฯ-ชัยภูมิ)

-No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร:จดหมายจากปลายฟ้าถึงยิ่งลักษณ์

-กลุ่มเส้นทางสีแดงขอโทษกรณีขึ้นเวทีเสื้อเหลือง