WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 26, 2011

เราต้องการสร้างความสงบสุข

ที่มา Thai E-News

โดย ปาแด งา มูกอ
25 พฤษภาคม 2554


เคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่
กรุณาปราณีต่อประชาชน
อดทนต่อความเจ็บใจ
ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก
ไม่มากในลาภผล
มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อมวลชน
ดำรงตนในยุติธรรม
กระทำการด้วยปัญญา
รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต

ข้อ ความข้างบน ไม่ใช่คำขวัญหาเสียงของพรรคการเมืองน่ะครับ แต่มันเป็นอุดมคติของตำรวจ ที่ต้องแหกปากตะโกนกันทุกเช้า กลางวันเย็น ก่อนกินข้าว และก่อนเข้านอน ครับ

วานนี้ทางชายแดนใต้ต้องสูญ เสียเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดของกลุ่มก่อการร้ายในจังหวัดนราธิวาส

ที่ สลดใจมากที่สุดก็คือ ผู้เสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บสาหัส เป็นตำรวจหญิง ครับ คือ ส.ต.ท.หญิง อุบลวรรณ จินดาเพ็ชร อายุ 33 ปี ผบ.หมู่ธุรการ ที่เสียชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ ส.ต.ต.หญิง วิภาวรรณ คงสุด อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ ธุรการ

แทนที่ประชาชนในพื้นที่จะเกิดความสลดใจ และเห็นใจที่ต้องสูญเสียตำรวจหญิงไป 2 นาย พอมาทราบข่าวความทุเรศในการปฎิบัติงานของ ศอ.บต. กลับกลายเป็นเสียงก่นด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาแทนทันที ดังข่าวนี้ครับ


ยะลา - เผยโฉม 9 ตำรวจชั้นสัญญาบัตรพร้อมลูกน้องถูกคำสั่งย้ายฟ้าผ่าจาก ศอ.บต.ให้ออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน เหตุพัวพันการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

จากการที่วันนี้ (24 พ.ค.) นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้มีคำสั่งลงดาบย้ายนายตำรวจ ทั้งชั้นสัญญาบัตรและตำรวจชั้นประทวน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ออกจากพื้นที่ภายใน 7 วันนั้น ขณะนี้ทราบรายชื่อของนายตำรวจทั้งหมดแล้ว ประกอบด้วย

1. ร.ต.ท.รัฐการ รัตนฐานกูล รอง สว.สืบสวน กก.ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส (ปัจจุบันถูกคุมขังในเรือนจำ จ.นราธิวาส)
2. ร.ต.ท.สามารถ หิมวงศ์ รอง สว.สืบสวน กก.สส.จ.นราธิวาส
3. ร.ต.ท.พิจิตร หยูหนู รอง สว.สส.กก.สส. จ.นราธิวาส
4. จ.ส.ต.ธีระศักดิ์ แก้วสังข์ไชย ผบ.หมู่ สส.กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส
5. จ.ส.ต.เธียรศิลป์ สีทอง ผบ.หมู่ สส.กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส (ปัจจุบันถูกคุมขังที่เรือนจำนราธิวาส)
6. จ.ส.ต.พรชัย สงวารี ผบ.หมู่ นปพ.กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส
7. ส.ต.อ.สมคิด รักเชื้อ ผบ.หมู่ สส.กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส (ปัจจุบันเลื่อนยศเป็น จ.ส.ต.ดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา
8. ส.ต.ท.ปรินทร์ภูสัณฑ์ จันทรแก้ว ผบ.หมู่ นปพ. กก.สส. ภ.จว.นราธิวาส
และ 9. ส.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ จารุบุตร ผบ.หมู่ นปพ.กก.สส.ภ.จว.ยะลา

ทั้ง นี้ เนื่องจาก ศอ.บต.ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.รอฮรหม๊ะ มามะ อยู่บ้านเลขที่ 20/1 ถนนกำปงปายง ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2552 กรณี เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2552 มี จนท.ตำรวจประมาณ 8 นาย แต่งกายนอกเครื่องแบบ นำกำลังเข้าไปในบ้านเลขที่ 20/1 และ 21/1 และมีการแสดงหมายค้นเพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกกหมาย แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบแต่เงินสดจำนวน 100,000 บาทในกระเป๋า ซึ่งผู้ร้องแจ้งว่าได้ยิมมาจากน้องชาย เพื่อนำไปจ่ายเป็นค่าวัสดุการก่อสร้างต่อเติมบ้าน แต่ จนท.ตำรวจชุดดังกล่าวได้ยึดเงินไปไว้ โดยอ้างว่าจะนำไปตรวจสอบ

ต่อมา ได้เข้าตรวจค้นบ้านของ นายอีซอ อาแว ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่มีการพบทองรูปพรรณของนางสาวเจ๊ะ อาฟีน๊ะ หลานสาว ซึ่งฝากเก็บรักษาไว้ เป็นสร้อยข้อมือน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 2 เส้น และสร้อยคอทองน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น เมื่อเจ้าของตามไปเพื่อขอคืนสิ่งของที่ยึดไป จนท.ชุดดังกล่าวได้คืนเงินให้เพียง 70,000 บาท แต่ไม่ยอมสร้อยทองจำนวน 3 เส้น

จากการตรวจสอบพบว่า จนท.ดังกล่าวมี ร.ต.ท.รัฐการ รัตนฐากูล ร.ต.ท.สามารถ หิมวงศ์ พร้อมลูกน้อง จึงมีการสอบสวนจนมีมูลความจริง นอกจากนี้ จนท.สืบสวนยังพบว่า ร.ต.ท.สามารถ หิวงศ์ ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีไปตรวจค้นบ้านพบตัวนิ่ม 100 ตัว นำส่งพนักงานสอบสวน 16 ตัว เหตุเกิดเมื่อเดือน มิ.ย.2553 อีกด้วย

ทั้ง นี้ ศอ.บต.ได้ดำเนินการแจ้งให้ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ย้ายตำรวจชุดดังกล่าวออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน ทันทีแล้ว

ความทุเรศในการปฎิบัติงานของ ศอ.บต.นั้น

ทุเรศที่ 1 ศอ.บต.ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.รอฮรหม๊ะ มามะ อยู่บ้านเลขที่ 20/1 ถนนกำปงปายง ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2552

ทุเรศที่ 2 เวลา 1 ปีกับอีกเกือบ 5 เดือน ผอ.ศอ.บต.มึงมัวไปทำอะไรอยู่ เรื่องระยำที่ทำให้ชาวบ้านเขาเดือดร้อนแบบนี้ ใช้เวลาเป็นปีๆ แล้วแบบนี้จะสร้างมวลชน สร้างความสงบสุข ได้ยังไง ลองใช้สมองเหี่ยวๆตรองดูหน่อย

ทุเรศที่ 3 ความผิดขนาดนี้ ลงโทษเพียงให้ย้ายออกพื้นที่ แล้วยังให้เวลาอีก 7 วัน

โทษแบบนี้มันต้องปลดออก ดำเนินคดี ย้ายออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมงโว๊ยยย ไอ้ห่วย!!!!!