WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 27, 2011

‘วันแรกทำได้ทันที’ แต่ 2 ปีไม่เห็นทำอะไร?

ที่มา บางกอกทูเดย์



สโลแกน พรรคประชาธิปัตย์ “วันแรกทำได้ทันที” ก็มีคนมาวงเล็บว่า (อยู่ 2 ปีไม่เห็นทำอะไร ) ทำให้แฟนๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ประชาชน รวมทั้งหลายพรรคการเมืองต่างเห็นตรงกันว่า “ความขัดแย้ง-ความแตกแยก” ยังดำรงอยู่ในทุกอณูของสังคมไทย ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้

จึง ไม่แปลกหากจะเห็นพรรคการเมืองเคาะนโยบายเชิญชวนให้พ่อแม่พี่น้องร่วม กัน “สร้างสังคมอุดมสามัคคี” เพื่อใช้เป็น “ม็อตโต้” ในการรณรงค์หาเสียงในการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ชาติไทยที่จะมีขึ้นใน วันที่ 3 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

แม้สังคมจะขานรับนโยบายสมานฉันท์...แต่ทว่าก็ยังคงมีข้อกังขาเช่นกันว่าจะมีพรรคใดจริงใจให้เกิดความสมานฉันท์อย่างแท้จริงบ้าง?

โดยเฉพาะการที่ “น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1ของพรรคเพื่อไทย ประกาศว่า...

“การเสนอตัวมารับใช้ประชาชน เพราะอยากเห็นประเทศไทยมองข้ามความขัดแย้ง แล้วเดินไปข้างหน้าด้วยกัน อยากเห็นความสมัคคีปรองดองในชาติ

ซึ่ง พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะสร้างความปรองดองและไม่คิดแก้แค้น แต่จะแก้ไข ส่วนการนิรโทษนั้นจะทำเพื่อทุกคนไม่ใช่เฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คนเดียว”

ช่วงนี้จะเห็นสโลแกนของพรรคการเมืองต่างๆ ออกมา “ขายฝัน” ให้กับประชาชนจำนวนมาก อย่างของ “พรรคการเมืองหนึ่ง” กับม็อตโต้สวยหรูที่ว่า “พูดแล้วทำ เน้น 3 ท เพิ่มทุน สร้างที่ มีทาง” ก็มีมือดีนำไปต่อว่า “พูดแล้วทำ ทำแล้วโกง” จนทำให้สโลแกนผิดเพี้ยนไป

ส่วน สโลแกนพรรคประชาธิปัตย์ “วันแรกทำได้ทันที” ก็มีคนมาวงเล็บว่า (อยู่ 2 ปีไม่เห็นทำอะไร ) ทำให้แฟนๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ซึ่งหากพูดถึงม็อตโต้ “วันแรกทำได้ทันที” เป็นสโลแกนที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้เป็นหนึ่งกลยุทธ์ในหาเสียงเลือกตั้ง

ประเด็น หลักของนโยบายนี้ต้องการ “ขายความพร้อม” ของพรรค...และพยายามชี้ให้เห็นว่าหาก “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2 จะสานต่อนโยบายเดิมๆ ที่เคยทำไว้เมื่อ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมาได้ทันที

แบบว่า...ลงมือทำให้เห็นผลได้เลยในวันที่สภาโหวตให้นั่งเก้าอี้นายกฯ

หลาย คนพอฟังแบบนี้ก็เกิดข้อสงสัยขึ้นมาทันที...ถ้านายอภิสิทธิ์ได้เป็น นายกฯ อีกครั้งจะแก้ปัญหาข้าวยากหมากแพงได้ในวันแรกเลยหรือไม่? และยังจะคงนโยบายไข่ชั่งโลอยู่หรือเปล่า? จะเลิกเอาเงินกองทุนน้ำมันไปใช้กับราคาดีเซลอีกหรือไม่?

ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะกลับมาสงบสุขทันทีหรือไม่? ราคาพืชผลการเกษตรจะได้รับการดูแลอย่างเป็นธรรม ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยจะได้รับการชดเชยเยียวยาหรือเปล่า?

นโยบาย เรียนฟรีจะได้รับการแก้ไขหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็ฟรีไม่จริง? ดังนั้นสโลแกนหาเสียงของ พรรคประชาธิปัตย์จึงไม่ค่อยมีคนเชื่อเท่าไหร่นัก

เพราะ อย่างที่ “ม็อตโต้” ออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว “99 วันทำได้จริง” แต่มาวันนี้ “พรรคประชาธิปัตย์” เป็นรัฐบาลนั่งบริหารมา 2 ปีกว่า แต่ไม่เห็น “ผลงาน” อะไรเป็นรูปเป็นเป็นร่าง

สุดท้ายประชาชนก็มีแต่จะแย่ลง!