WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 26, 2011

แดงแจ้งจับ'เทือก'

ที่มา ข่าวสด

แดงแจ้งจับ'เทือก'

ร้องกองปราบ ใส่ร้ายเผาเมือง จี้มาร์คหยุดด้วย



แจ้งจับ- น.พ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความกองปราบฯดำเนินคดีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หมิ่นประมาท กล่าวหานายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เผาบ้านเผาเมือง เมื่อ 25 พ.ค.

ณัฐ วุฒิ-หมอเหวงแจ้งกองปราบฯ เอาผิด'เทพเทือก' หมิ่นประมาท กล่าวหาใส่ร้าย ป้ายสีเป็นผู้ก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมือง หลังเพื่อไทยยื่นกกต.ฟัน'พิษปาก'เลขาธิการปชป. จับโยง ใส่ร้ายผู้สมัครเพื่อไทยกับเสื้อแดง ความผิดทั้งติดคุกและยุบพรรค 'มาร์ค'ฝันกลับทำเนียบ ตั้ง'อานันท์'กลับมาเป็นประธานปรองดองอีกรอบ โฆษกปชป. แถลงเสียงเข้มย้ำอีกผู้ก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมือง

พท.ยื่นกกต.สอบ'พิษปาก'เทือก

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่สำนักงานกกต. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อกกต.ขอให้ตรวจสอบการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กรณีให้สัมภาษณ์ว่าพรรคเพื่อไทยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้คนเสื้อแดงก่อกวน การหาเสียงของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพเป็นความจงใจลดความน่าเชื่อถือของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคที่เป็นแกนนำนปช. ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทย เข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่า ด้วยการเลือกตั้งส.ส. และการได้มาซึ่งส.ว. พ.ศ.2550 มีโทษจำคุก 10 ปี และนายสุเทพ เป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กระทำขัดต่อรัฐธรรมนูญด้วย มีโทษสูงสุดถึงขั้นยุบพรรค ทั้งยังขัดต่อพันธสัญญา 5 ข้อของพรรค การเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์เคยร่วมลงนามไว้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้รวบรวมหลักฐานการให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพผ่านสื่อต่างๆ มามอบให้กกต. ซึ่งนายสุเทพกล่าวหาพรรคเพื่อไทย กล่าวหากลุ่มคนเสื้อแดงลักษณะใส่ร้ายหลายครั้งหลายหน และเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง จึงมามอบหลักฐานให้กกต.ตรวจสอบ เพราะข้อกล่าวหาของนายสุเทพต่อคนเสื้อแดง วันนี้ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด จึงถือเป็นผู้บริสุทธิ์ และการที่สมาชิกคนเสื้อแดงสมัครเลือกตั้ง ก็ได้รับเบอร์หมายเลขเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นการกล่าวหาของนายสุเทพอาจถูกฟ้องหมิ่นประมาทช่วงหลังเลือกตั้ง แต่ถ้าอยู่ในช่วงที่มีพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง จะเข้าข่ายความผิดกฎหมายเลือกตั้งและรัฐธรรมนูญ

ณัฐวุฒิ-เหวงแจ้งซ้ำกองปราบฯ

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่นายสุเทพพูดนั้นชัดเจนว่าเป็นการใส่ร้ายป้ายสี แล้วยังบอกว่าจะพูดอีกก็เป็นการยืนยันตัวเอง ถ้านายสุเทพพูดอีกตนก็พร้อมรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นกกต. และหากหมิ่นประมาทบุคคลเราก็จะยื่นฟ้องร้องทันที ซึ่งตนและน.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความไปยื่นฟ้องร้องนายสุเทพข้อหาหมิ่นประมาทที่กองปราบปรามแล้ว

"ผมยืนยันว่าหากนายสุเทพยืนยันว่าจะจัดเต็ม ผมก็พร้อมที่จะจัดหนัก และไม่เพียงนาย สุเทพเท่านั้นที่เราจะตอบโต้ หากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนใดกล่าวหาพวกผมและพรรคเพื่อไทยอีก ก็จะดำเนินการฟ้องร้องเช่นเดียวกับที่ได้ฟ้องร้องนายสุเทพทุกกรณี" นายณัฐวุฒิ กล่าว

อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิ้กที่นี่