WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 27, 2011

มาร์ค-แม้วตรงกัน รุมตื้บ"เน" ปูโชว์-รูดปื๊ดชาวนา

ที่มา ข่าวสด




บัตรชาวนา - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นำทีมพรรคเพื่อไทย เดินทางไปหาเสียงที่จ.ร้อยเอ็ด พร้อมเปิดตัวครั้งแรก"บัตรเครดิตชาวนา" ซึ่งเป็นนโยบายที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คิดขึ้นมา เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับชาวนา เมื่อ 26 พ.ค.

แถลงนโยบายกลางทุ่ง ปชป.ยันไม่มีธรรมเนียม แพ้เลือกตั้งหน.ลาออก ปรับ500-คุณหญิงมือตบ


ปูขอให้ฟังประชาชนตัดสินใจ

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุว่าทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่มีใครได้เป็นนายกฯหลังเลือกตั้ง ว่า คงต้องให้ประชาชนตัดสิน ในวันที่ 3 ก.ค. ไม่ว่าจะยิ่งลักษณ์ หรืออภิสิทธิ์ ต้องเคารพการตัดสินของประชาชน

เมื่อ ถามว่าหากพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งอันดับ 1 จะเปลี่ยนตัวว่าที่นายกฯหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ว่าเป็นใคร ก็อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน ประเทศบอบช้ำมากแล้ว อยากให้ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่าจากเหตุความ รุนแรงถึงขั้นตบกันในการหาเสียงที่กทม. จะต้องเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ตำรวจเข้ามาดูแลระมัดระวังไม่ ให้เกิดเหตุ อยากเชิญชวนให้ทุกฝ่าย ทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งตนเสียใจกับเหตุการณ์ไม่อยากให้เกิดขึ้น

แม้วบอกเนเอาตัวเองให้รอดก่อน

นาย นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีนายเนวิน ว่า ไม่น่าแปลกใจที่นายเนวินจะพูดเช่นนี้ แต่เพื่อไทยยืนยันว่าหากชนะการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นนายกฯ ล้านเปอร์เซ็นต์ พรรคต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน และในการหาเสียงเลือกตั้งได้ชูน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ แล้ว เสมือนว่าประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทย เพราะต้องการเลือกน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ ด้วย

นายนพดล กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวพ.ต.ท. ทักษิณ มองว่านายเนวิน อย่าตั้งตัวเป็นผู้บงการการเมืองของประเทศ วันนี้ประชาชนเข้มแข็ง ดังนั้นอย่าไปดูถูกสติปัญญาของประชาชน นายเนวินควรที่จะไปสนใจในพรรคภูมิใจไทยดีกว่า อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์พรรคอื่นเขา เอาตัวเองให้รอดก่อน

ที่จ.ร้อยเอ็ด นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีความมั่นใจว่าพรรคจะชนะ และถ้าได้เสียงข้างมากแล้วไม่ได้เป็นรัฐบาลมันก็วิปริต ส่วนกรณีนายเนวิน ทำนายว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะแต่ไม่ได้เป็นนายกฯ ถ้านายเนวิน ทำนายอย่างนี้หมอดูทั้งหมดก็ตกงานหมด นายเนวินรู้จักมันสมองของพ.ต.ท.ทักษิณ แค่ไหนหรือ

พท.ยันหนุนยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ

เวลา 13.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค แถลงว่า กรณีที่นายเนวินให้สัมภาษณ์และคาดการณ์ ว่า พรรคยืน ยันว่าจะให้การสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็น นายกฯ เพราะไม่มีหลักคิดใดที่พรรคจะเอาบุคคลอื่นเป็นนายกฯ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าถ้าเลือกเพื่อไทยได้เป็นเสียงอันดับหนึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเป็นนายกฯ หญิงคนแรกแน่นอน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนการให้สัมภาษณ์ของนายเนวิน มองว่าต้องการสกัดกระแสความนิยมของเพื่อไทย เพราะเห็นว่าโพลในอีสาน กทม.และภาคอื่นๆ มีคะแนนนำคนอื่นรวมทั้งนายอภิสิทธิ์ จึงให้ข่าวสกัด ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าไปเชื่อข่าวที่ออกมาจากการคาดการณ์ของคนที่มีส่วน ได้เสียทางการเมือง เป็นการจินตนาการไปเอง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ตนได้เจอและพูดคุยกับนาย ศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระหว่างการเดินทางไปออกโทรทัศน์ช่องหนึ่ง นาย ศุภชัย บอกกับตนว่าแกนนำพรรคประเมินกันแล้วว่าประชาธิปัตย์จะได้เพียง 160 เสียง ทำให้ภูมิใจไทยกลัวว่าเพื่อไทยจะไม่รับให้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ตนบอกไปว่าภูมิใจไทยเป็นผู้ก่อเหตุความบาดหมางและทำให้ความบาดหมางรุนแรงมาก ขึ้น จึงช่วยไม่ได้หากสุดท้ายจะเป็นอย่างที่นายศุภชัยพูด

อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิ้ก ข่าวสด