WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 22, 2011

แผนผังล้มเจ้าระเบิดเวลาโค่นเพื่อไทย

ที่มา Thai E-news

โดย ปาแด งา มูกอ
22 พฤษภาคม 2554

ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ความความเอื้ออาทร ของ ดีเอสไอ ..!

นาง ธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายการุณ โหสกุล นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายวิเชียร ขาวขำ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา นายนิสิต สินธุไพร จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ นายสมชาย หรือพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ และนายพายัพ ปั้นเกตุ

การทุ่มเททั้งชีวิตและจิตใจในการปฏิบัติงานของ ดีเอสไอ มีเลศนัยซ่อนเร้น

มาตามคาดครับกับข่าวข้างล่างนี้

ดี เอสไอ เตรียมเรียก 19 แกนนำเสื้อแดง รับทราบข้อหาคดีล้มเจ้า 2 มิ.ย.นี้ จากนั้นส่งตัวให้ศาลอาญาพิจารณาให้ประกันหรือไม่ กรณีปราศรัยพาดพิงสถาบันเบื้องสูง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ส่วน“จตุพร”และ นิสิต สินธุไพร จะส่งจนท.ดีเอสไอไปแจ้งข้อกล่าวหาในเรือนจำ

ที่กรม สอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 พ.ค. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ แถลงหลังการประชุมพนักงานสอบสวนคดีล่วงละเมิดสถาบันเบื้องสูงว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการคดีพิเศษ มีมิติให้ดีเอสไอดำเนินคดีความผิดต่อความมั่นคงว่าด้วยการล่วงละเมิดสถาบันฯ ตั้งแต่ปี 2553

การดำเนินคดีนี้ไม่ใช่การกระทำผิดเฉพาะตัวบุคคล แต่เป็นการกระทำความผิดในลักษณะเครือข่าย มีการแบ่งหน้าที่กันทำ มีทั้งฝ่ายตัวการร่วมฝ่ายผู้สนับสนุน ฝ่ายออกความคิดและฝ่ายให้เงินสนับสนุนให้มีการเปิดเว็บไซต์ เป็นลักษณะเครือข่ายที่เกี่ยวพันต่อเนื่องกันมาโดยตลอด ดีเอสไอมีความเห็นว่าความผิดในคดีล้มเจ้าเป็นความผิดคู่ขนานกับความผิดฐาน ก่อการร้าย ผู้กระทำความผิดทั้ง 2 คดี เป็นบุคคลกลุ่มเดียวกัน

ดัง นั้นการกระทำความผิดล่วงละเมิดสถาบันฯ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 54 จึงไม่ได้เป็นการกระทำความผิดเพียงคนเดียวของนายจตุพร พรพันธุ์ หรืออีก 3 คน ที่ขึ้นพูดบนเวทีปราศรัย แต่ได้พิจารณาเห็นว่ามีผู้ที่เข้าข่ายเกี่ยวข้องไม่เป็นตัวการร่วม หรือเป็นผู้สนับสนุนในความผิด 2 ฐานหลักคือความผิดยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 และการล่วงละเมิดสถาบันฯ ตามมาตรา 112 ประมวลกฎหมายอาญา จากพฤติการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีความผิดเพียงพอที่ดีเอสไอจะแจ้งข้อกล่าวหาคดีล้มเจ้ากับผู้ต้อง หา 19 คน โดยทั้ง 19 คน อยู่ในแผนผังตามที่ ศอฉ.ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดีเอสไอดำเนินคดีก่อนหน้านี้

อธิบดี ดีเอสไอ กล่าวอีกว่า สำหรับกำหนดตารางกันการทำงานของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ จะเริ่มจากวันจันทร์ ที่ 23 พ.ค. ดีเอสไอจะออกหมายเรียกส่งจดหมายไปยังทั้ง 19 คน เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 2 มิ.ย.54 เวลา 09.00 น.ที่สำนักคดีอาญาพิเศษ ดีเอสไอ ชั้น 8 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียติ อาคารบี

ส่วน นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิสิต สินธุไพร่ ที่ถูกควบคุมในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในคดีก่อการร้าย ดีเอสไอจะไปแจ้งข้อกล่าวหาที่เรือนจำโดยหมายจะเรียกผู้ต้องหาให้เข้ามารับ ข้อกล่าวหาพร้อมกัน เนื่องจากเมื่อแจ้งข้อกล่าวหาคดีล้มเจ้าแล้วดีเอสไอมีความจำเป็นจะต้อง สั่งให้ผู้ต้องหาไปที่ศาลอาญา เพื่อขออำนาจศาลฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนศาลจะให้ประกันตันหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ดีเอสไอไม่สามารถก้าวล่วงได้

ส่วน กรณีกรณีถ้าผู้ต้องหาไม่มาตามหมายเรียกก็จะออกหมายจับต่อไป นอกจากนี้ ดีเอสไอจะดำเนินคดีกับวิทยุชุมชนที่ได้ถ่ายทอดเสียงการปราศรัยของนายจตุพร พร้อมพวกเมื่อวันที่ 10 เม.ย.หลังจากตำรวจและ กอ.รมน.ได้เข้าตรวจค้นวิทยุชุมชนหลายแห่งล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พ.ค.จากนั้นตำรวจนครบาล ส่งเรื่องมาให้ดีเอสไอดำเนินคดีล้มเจ้ากับวิทยุชุมชน 6 แห่ง เบื้องต้นดีเอสไอพบว่าวิทยุชุนชุมชน 6 แห่ง มีมูลความผิดเพียงพอที่ดำเนินคดี นอกจากนี้ยังมีวิทยุชุมชนอีก 15 แห่ง ที่ทาง บช.น.จะส่งให้ดีเอสไอดำเนินคดีคดีล้มเจ้าต่อไป ส่วนชื่อวิทยุชุมชนเปิดเผยไม่ได้

สำหรับรายชื่อ แกนนำ นปช.และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูกดีเอสไอออกหมายเรียกดำเนินคดีล้มเจ้าทั้ง 19 คน ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายการุณ โหสกุล นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายวิเชียร ขาวขำ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา นายนิสิต สินธุไพร จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ นายสมชาย หรือพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ และนายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ถูกเพิ่มชื่อเข้ามาล่าสุด

ผมเคยคาดการณ์มาแล้วว่า อย่างไรเสีย ดีเอสไอ จะต้องพยายามดำเนินคดีเรื่องล้มเจ้า ในห้วงระยะเวลาใกล้วันเลือกตั้งให้จงได้ (อ่านบทความเรื่อง:ลับสุดยอด ผังล้มเจ้า + แผนโค่นเพื่อไทย)

ทั้ง ที่เรื่องนี้ ดีเอสไอ ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ของ ศอฉ. จำนวนหนึ่งไปแล้ว ซึ่งปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ของ ศอฉ.คนใด รวมถึงโฆษกไก่อู กล้าที่จะให้ถ้อยคำหรือข้อมูล เจาะจงตัวผู้กระทำผิด ส่วนใหญ่เป็นการระบุพฤติกรรมภาพรวมเท่านั้น

โดยเฉพาะนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติถึง กับ เคยให้สัมภาษณ์ว่าแผนผังดังกล่าวเป็นเรื่องที่คิดกันขึ้นสดๆในที่ประชุมศอ ฉ.ในตอนที่จะหาเหตุสลายการชุมนุมเสื้อแดงเมื่อเดือนพฤษภาคมปีกลายนั่นเอง และยังรู้สึกละอายใจที่กุเรื่องนี้ขึ้นมา

นั่นย่อมหมายถึงว่า เจ้าหน้าที่ ศอฉ.ที่ให้ถ่อยคำหรือข้อมูลเหล่านั้นทราบดีอยู่แก่ใจ ว่าคดีนี้มันเป็นเพียงละครฉากหนึ่งในการทำลายแกนนำคนเสื้อแดงเท่านั้น และละครฉากนี้ฉากเดียวเท่านั้น ที่จะทำให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ และ ศอฉ.รอดตัว แต่ผมว่ามันจะปวดกบาลมากกว่าเมื่อถึงเวลาขึ้นศาล

เรื่องง่ายๆแบบนี้ เด็กอนุบาลก็เล่นเป็น.....