WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 27, 2011

คน ′วัชโรทัย′ ใต้ปีก ′ทักษิณ′

ที่มา มติชน



(ที่มา หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ฉบับประจำวันที่ 26 พฤษภาคม 2554)

ข้อหา "ไม่จงรักภักดี" ของ "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี นายใหญ่ "พรรคเพื่อไทย (พท.)" คล้ายถูกทำให้จางลง เมื่อปรากฏชื่อ "พ.ต.อาณันย์ วัชโรทัย" ในบัญชีผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 31

เป็น "พ.ต.อาณันย์" ที่เป็นหลานปู่ "พระยาราชโกศาวัชโรทัย (โบ๊ด วัชโรทัย)" พี่ชายของ "พระยาอนุรักษ์ราชมณเฑียร" บิดา "แก้วขวัญ วัชโรทัย" เลขาธิการพระราชวัง

ทำให้ "พ.ต.อาณันย์" มีศักดิ์เป็น "หลาน" ของ "แก้วขวัญ"

ในวันที่ตัดสินใจเป็นนักการเมืองในสังกัด "พรรคสีแดง" คนสกุล "วัชโรทัย" เปิดใจว่า ไม่ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะก่อนหน้านี้เคยเล่นการเมืองมาแล้ว โดยสังกัดทั้งพรรคประชากรไทย พรรคความหวังใหม่ และพรรคไทยรักไทย ทำให้สนิทกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธาน พท. และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ "พ.ต.อาณันย์" ยังเคยเป็นข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ใน "รัฐบาลไทยรักไทย" มาแล้ว แต่ไม่เป็นที่รับรู้ของสังคมการเมืองมากนัก

"ผม หายหน้าไปเพราะช่วงที่ผ่านมาไม่สบาย เลยต้องรักษาตัวอยู่หลายปี เมื่อร่างกายแข็งแรงขึ้นก็อยากกลับมาทำงานการเมือง ซึ่งมองว่าพรรคที่สามารถทำตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนได้มีเพียง 2 พรรค แต่เห็นว่านโยบายของ พท.ทำประโยชน์ได้ทันที จึงได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค 2-3 คน" พ.ต.อาณันย์บอก

เขายืนยันว่า ก่อนมีชื่อปรากฏในบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ ไม่มีโอกาสต่อสายตรงถึง "พ.ต.ท.ทักษิณ" และไม่รู้ว่าใครเป็นผู้จัดลำดับ

ทว่า ไม่กี่ชั่วโมงก่อนเปิดสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ วันที่ 17 พฤษภาคม "ผู้ใหญ่ในพรรค" ได้โทร.มาแจ้งผลการจัดลำดับให้ทราบ เพื่อสะกิดให้เตรียมตัว-เตรียมใจรับ "แรงเสียดทาน" ที่จะตามมา

"ผม บริสุทธิ์ใจที่จะมาทำงาน และคิดว่าเราก็มีแนวทางของเรา ดังนั้น คงไม่มีใครมาว่าในทางที่ไม่ดี ส่วนเรื่องจงรักภักดี คงไม่ต้องไปถามกัน อะไรที่เข้าใจผิด ต่อไปก็เข้าใจถูกต้องกันได้ เราคนไทยรู้หัวใจกันอยู่แล้วว่าอะไรดีหรือไม่ดี"

ก่อนตัดสินใจมาอยู่ใต้ชายคา พท. ได้ปรึกษา "แก้วขวัญ" บ้างหรือไม่?

"พ.ต.อาณันท์" กล่าวว่า "ท่าน แก้วขวัญถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนในสกุล แต่ท่านไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้ เราเป็นเด็ก เราก็ทำของเรา คงไม่กล้าไปรบกวนท่าน แต่ก่อนจะมาก็มีคนมาถามเหมือนกันว่าตัดสินใจดีแล้วหรือ ซึ่งเราก็ตอบไปด้วยเหตุผลที่แท้จริง ผมไม่ได้มาทำอะไรเสียหายให้ตระกูล ผมมาอยู่ตรงนี้ ก็ไม่ได้มีอะไรไม่ดี บางเรื่องเราก็รู้กันอยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร เรามั่นใจว่าตรงนี้ดี เราก็ก้าวไปตามความคิด แต่ถ้าก้าวไปแล้ว มันไม่เป็นอย่างที่คิด ก็ค่อยพิจารณากันอีกทีก็ได้"

ส่วนที่มีการมองกันว่า "สัญญาณพิเศษ" เปิดไฟเขียวถึงกล้ามาอยู่ใต้ปีก "ทักษิณ" ได้นั้น เขาขอปฏิเสธ โดยระบุว่าเป็นเพียงแค่จังหวะหรือบังเอิญ แต่ยอมรับว่าเมื่อคนฟังนามสกุลแล้วอาจจะเป็นประเด็นขึ้นมา เพราะมีคนเอาไปผูกกัน

นี่คือก้าวแรกในวันแรกของ "วัชโรทัย" ณ พรรคเพื่อไทย!!!