WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 26, 2010

"จตุพร"ขอเวลา30วันหาหลักฐานสู้คดีก่อการร้าย ยันลุยทุกขั้นตอน ไม่อยู่ในหัวหนีออกนอกประเทศ

ที่มา มติชน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวภายหลังเข้าให้ปากคำคดีก่อการร้ายต่อพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ว่า ดีเอสไอได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม มาตรา 116 ,215 และ 216 ตนเองได้รับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด ส่วนคดีก่อการร้ายขอเวลา 30 วัน ในการรวบรวมข้อเท็จจริง พยานวัตถุและพยานบุคคลเนื่องจากลักษณะของคดีแบ่งเป็นหลายส่วนเป็นความผิดรายวัน ยืนยันว่าจะต่อสู้คดีในทุกขั้นตอนและส่วนตัวไม่มีแนวคิดที่จะหลบหนีออกนอกประเทศ


ผู้สื่อข่าวถามว่าได้รับการติดต่อจากนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรองและนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำนปช. หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ได้รับการแจ้งว่า ยังปลอดภัยแต่ไม่สามารถระบุได้ว่าขณะนี้หลบหนีอยู่ที่ใด อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากรัฐบาลประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แกนนำนปช. ที่ยังไม่ได้เข้ามอบตัวทั้งหมดจะเข้ามอบตัวในทันที


ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ภายหลังเหตุการณ์วันที่ 19 พ.ค. ได้รับการติดต่อ จากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ แต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังหมดสมัยประชุมจะอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ผมคงไม่ไปไหนเพราะตนมีรกรากที่ประเทศไทย


นายจตุพรยัง กล่าวว่า เสนอให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในขณะนี้เพราะเชื่อว่าไม่มีประโยชน์ที่จะคุมขัง แต่จะเป็นประโยชน์มากกว่าหากให้แกนนำทั้งหมดอยู่ข้างนอกเพื่อเตือนสติให้เหตุการณ์ที่ยังร้อนรุ่มผ่อนคลายลง


นายจตุพร กล่าวถึงแนวทางปรองดองของนายกรัฐมนตรีว่าหากนายกรัฐมนตรียังต้องการเดินหน้าแผนปรองดองก็ควรแสดงท่าทีให้สอดคล้องและยุติการไล่ล่าข่มขู่กลุ่มนปช. ส่วนกรณีที่มีกลุ่มนปช.ต่างจังหวัดพยายามเดินหน้าเคลื่อนไหวแบบใต้ดินนั้น ตนเองไม่เห็นด้วยกับการต่อสู้ใต้ดินเพราะควรใช้สิทธิต่อสู้อย่างตรงไปตรงมา

ส่วนที่ศอฉ.นำเสนอคลิปการปลุกระดมมวลชนของแกนนำนั้น นายจตุพร กล่าวว่า เป็นความพยายามของรัฐบาลในการเสนอเนื้อหาเป็นบางตอน จนกลายเป็นคนละเรื่องเดียวกัน ตนจะขอถอดรายละเอียดทั้งหมด อีกทั้งในคลิปก็พูดชัดเจนว่า หากมีการยึดอำนาจ อย่างไรก็ตาม หากจะมีการกระทำเช่นที่เห็นในคลิปจริงก็ไม่จำเป็นต้องพูด และเป็นการนำเทปเก่ามาเปิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุม อีกหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ตอนนี้คนเสื้อแดงกำลังเสียใจและตกกับเหตุการณ์ ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกลุ่มชายชุดดำและกลุ่มติดอาวุธที่มีส่วนก่อเหตุความวุ่นวาย นายจตุพรหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามและอ้างว่าคนเสื้อแดงยึดแนวทางสันติ อหิงสา

วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก อัยการคดีอาญา ได้เลื่อนสั่งคดี นายวีระ มุสิกพงศ์ , นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ,น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวกรวม 14 คน ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ยุยงส่งเสริมให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , กระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา อันไม่ใช่ความมุ่งหมายตามรัฐธรรมนูญเพื่อให้ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน มาตรา 116 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มั่วสุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ซึ่งร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2552 ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล จนถึงช่วงสงกรานต์ เดือนเมษายน ที่ผ่านมา


โดยนายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่ม นปช. กล่าวว่า อัยการได้เลื่อนสั่งคดีไปก่อนเนื่องจากการสอบสวนเพิ่มเติมยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง 29 กรกฎาคม นี้ เวลา 10.00 น.