WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 28, 2010

ปชป.จี้พท.ร่วมตรวจสอบคลิปก่อนใช้ซักฟอกรัฐ

ที่มา ไทยรัฐ

พรรคประชาธิปไตย์จี้พรรคเพื่อไทยร่วมตรวจสอบคลิปก่อนใช้ซักฟอกรัฐ บี้ตอบฟอกตัวให้ ตัวเอง-นายใหญ่-แกนนำ นปช. ตั้งข้อสังเกตสื่อเสนอข่าวให้เป็นธรรม.....

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสราวุฒิ เนื่องจำนงค์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคยินดีที่พรรคเพื่อไทยหันมาใช้เวทีรัฐสภาจากเดิมที่หลงผิดไปใช้เวทีม็อบคนเสื้อแดงโดย ส.ส.พรรคเพื่อไทย เกือบทั้งพรรคที่ขึ้นเวทีปราศรัยยั่วยุให้ผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงทำลายทรัพย์สินและชีวิตของบุคคลสำคัญในรัฐบาล แต่พรรคยังมีความเป็นห่วงว่า พรรคเพื่อไทยจะอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยใช้คลิปที่ บิดเบือน โกหกสร้างตอกย้ำสถานการณ์ด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จ แม้ที่ผ่านมาจะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมที่มาจากคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม รัฐบาล(วิปรัฐบาล)และวิปฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบคลิปวีดีโอต่างๆที่จะเอามาใช้ในการอภิปรายครั้งนี้ แต่เมื่อทางวิปฝ่ายค้านได้กลับไปหารือกับผู้มีอำนาจที่แท้จริงแล้ว ที่สุดวิปฝ่ายค้านเองกลับไม่กล้าที่จะให้ตรวจสอบคลิปวีดีโอต่างๆที่จะนำมา ใช้ในการอภิปราย

นายสราวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนขอถามทางพรรคเพื่อไทยที่ต้องตอบคำถามอย่างน้อย 3 ข้อคือ 1. พรรคเพื่อไทยมุ่งฟอกขาวให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการสั่งการในเหตุรุนแรงใช่หรือไม่ 2. พรรคเพื่อไทยต้องการฟอกตัวให้พรรคเพื่อไทยว่าไม่เกี่ยวกับการเผาบ้านเผา เมือง โดยมีการสร้างสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นสื่อไทยหรือต่างประเทศและเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครพยาบาลที่ตกเป็นเป้าหมายในการมุ่งเอาชีวิต โยมีการป้ายสีเป็นฝีมือของรัฐบาลใช่หรือไม่ และ 3. พรรคเพื่อไทยต้องการฟอกตัวให้บรรดาแกนนำ นปช. เพราะชัดเจนจากพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยที่กลับลำไม่กล้าให้ตรวจสอบคลิป วีดีโอที่จะนำมาใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งที่มีการถ่ายทอดสดทาง โทรทัศน์ หากมีการเปิดคลิปที่สร้างสถานการณ์ใดๆและพาดพิงถึงใคร ก็เกิดความเสียหายได้

นายสราวุฒิ กล่าวอีกว่า ในนานพรรคประชาธิปัตย์ขอเรียกร้องให้องค์กรสมาคมสื่อสารมวลชนและผู้สื่อข่าว ได้ร่วมตรวจสอบการนำเสนอข่าวของสื่อให้เป็นธรรมเสนอข่าวสองด้าน เพราะมีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ที่นำเสนอข่าวในลักษณะจงใจให้ร้ายรัฐบาลมาโดยตลอด เช่นกรณีที่มีการนำเสนอข่าวการบุกค้นโรงแรมแห่งหนึ่งที่เคยเป็นที่หลบพักของ แกนนำ นปช.และพบอาวุธสงครามเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก ซึ่งสื่อทุกฉบับนำเสนอข่าวดังกล่าว แต่หนังสือพิมพ์ฉบับนี้กลับไม่นำเสนอ แม้จะอ้างว่าเป็นกรใช้วิจารณญาณของหัวหน้าข่าวและบรรณาธิการข่าว แต่ขอตั้งข้อสังเกตว่า สื่อกำลังใช้วิจารณาญาณเพื่อสนับสนุนผู้ก่อการร้ายอยู่หรือไม่.