WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 26, 2010

ซินหัวชี้ความขัดแย้งเมืองไทยยังไม่จบ การเมืองขั้วเก่าสู้การเมืองขั้วใหม่ของทักษิณ

ที่มา มติชน

สำนักข่าวซินหัวได้วิเคราะห์สถานการณ์วิกฤตการเมืองไทย ด้วยหัวเรื่องว่า"การประท้วงยุติแต่ความขัดแย้งยังคงอยู่ในเมืองไทย"โดยอ้างทัศนะของหลิง เชา ผุ้เชี่ยวชาญด้านกิจการไทยระบุว่า แม้ว่าชีวิตของคนกรุงเทพจะกลับคืนสู่ปกติ ภายหลังทหารรัฐบาลได้ยุติปฎิบัติการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นเวลา 2 เดือน สามารถระงับความรุนแรงไปได้

แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่ซ่อนตัวยังไม่ถูกขจัด และความขัดแย้งทางสังคมที่ฝักรากลึกยังคงมีอยู่เช่นเดิม โดยเขาเชื่อว่า ปฎิบัติการทางทหารของกองทัพ จะช่วยแค่หยุดการประท้วงของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ชั่วคราว ขณะที่ฉากการเมืองในอนาคตจะขึ้นอยู่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงที่ขณะนี้ซ่อนตัวอยู่หลังฉาก

หลิงชึ้ว่า กรณีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.).9 คน ถูกควบคุมและการสลายการชุมนุมของฝูงชน แต่ยังเกิดเหตุกล่มชนเสื้อแดงจลาจลเผาอาคาร 28 แห่งในกรุงเทพ รวมทั้งตลาดหุ้นและห้างเซนทรัลเวิล์ด ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชีย สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งระหว่างแกนนำกับเหล่าสมาชิก ระดับฝังรากแน่นในหลายภาคส่วนสังคมในเมืองไทย

สาเหตุของความผันผวนทางการเมืองของไทยมาจากการเผชิญหน้ากับระห่างนโยบายประชาธิปไตยใหม่ของทักษิณ กับโครงสร้างสังคมเดิมที่เป็นอยู่ โดยนโยบายของทักษิณของให้สิทธิประโยชน์แก่คนยากจน และขัดขวางผลประโยชน์ของชนชั้นกลาง ขณะที่การเผชิญหน้าเหล่านี้ได้เขย่าฐานของโครงสร้างสังคมเดิม และมัจะต้องใช้เวลายาวนานสำหรับสังคมเดิมที่จะต้องปรับตัวเอง