WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 25, 2010

'ตู่'มาตามนัด พบดีเอสไอ ทนายสู้เต็มที่

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_85196

มาตามนัด "จตุพร-วิเชียร" สอง ส.ส.เพื่อไทย ในฐานะแกนนำแดง เข้าให้ปากคำดีเอสไอ โดยมีกองเชียร์เสื้อแดงโผล่ให้กำลังใจ ทนายยันถูกป้ายสีข้อหาก่อการร้าย เรียกร้องรัฐบาลอย่าละเมิดสิทธิกันจนเกินไป..

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 พ.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี ผู้ถูกกล่าวหาในคดีก่อการร้าย พร้อมด้วยนายคารม พลทะกลาง หัวหน้าทนายความ นปช.เข้าให้ปากคำในคดีก่อการร้ายต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย โดยมีกองเชียร์กลุ่มเสื้อแดงยืนจำนวนหนึ่งถือกระดาษรูปหัวใจตะโกนให้กำลังใจ

นายคารม พลทะกลาง หัวหน้าทนายความ นปช. กล่าวก่อนเข้าให้การว่า ข้อหาก่อการร้ายเป็นการใส่ร้ายป้ายสี โดยหยิบเทปการปราศรัยบางช่วงมา เราไม่ได้กังวลในการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม แต่จะให้ปรองดองคงไม่ได้ ต้องต่อสู้ภายในกระบวนการยุติธรรม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า คนบ้านเดียวกันพูดคุยกันได้ ถ้าคนบ้านเดียวกันยังทำตัวแบบนี้ อยู่ไม่ได้หรอก คุณใส่ร้ายทุกวันสื่อคุณก็ยึดไปหมดแล้วจะให้พวกเราทำไง ประเด็นนี้เรียกร้องไปยังรัฐบาลว่าถ้าปรองดองให้สงบ ต้องให้สิทธิคนเสื้อแดง เมื่อกระบวนการยุติธรรมถูกนำมาใช้กับคนเสื้อแดง สิทธิมนุษยชนถูกละเมิด ภาพแกนนำ นปช.ที่ถูกควบคุมตัวที่ค่ายนเรศวรไปถ่ายเขาไม่ได้ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีไปยื่นเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสอบสวน หมายความว่าอะไร

หัวหน้าทนายความ นปช. กล่าวอีกว่า ประเทศไทยแย่กว่าพม่า ขอเรียกร้องในฐานะนักกฎหมาย อย่าละเมิดสิทธิกันจนเกินไป เมื่อถูกดำเนินคดีถูกจับกุมแล้ว ต้องให้เกียรติไม่ว่าจะเป็นแกนนำ นปช.หรือชาวบ้าน กรณีแกนนำ นปช. ถูกกล่าวหาก่อการร้ายเป็นข้อหาที่มีโทษประหารชีวิตกฎหมายให้ต้องมีทนายความเข้ารับฟังการสอบสวน เมื่อเป็นข้อหาที่มีโทษสูงต้องให้เวลาการต่อสู้เต็มที่ ทั้งเวลาให้การ ดีเอสไออย่าตกเป็นเครื่องมือของรัฐบาล

ส่วนกรณีศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) นำเทปปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายวีระ มุสิกพงษ์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ มาเปิดนั้น นายคารม กล่าวว่า จะดูแลลูกความในการต่อสู้คดีว่า มูลเหตุจูงใจในการชุมนุมคือเรื่องทางการเมือง ไม่ใช่เรื่องก่อการร้ายแน่นอน มาตรา 135 วรรคท้ายบอกชัดถ้าเป็นการเรียกร้องทางการเมือง ส่วนเทปของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไม่ใช้การพูดที่เวทีราชประสงค์อาจเป็นการพูดในต่างจังหวัดในเงื่อนไขของการรัฐประหาร คดีอาญา รัฐบาลกล่าวหาก็นำสืบว่ามาเราจะแก้ข้อกล่าวหา

"เรามั่นใจว่าคนเสื้อแดง เรียกร้องตามกฎหมาย เรียกร้องให้ยุบสภา มันทำร้ายรัฐบาลอย่างไร ส่วนนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อีกหนึ่งแกนนำยังไม่ได้รับการติดต่อ ส่วนแกนนำ นปช.คนอื่นๆ รอให้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินยกเลิก เพราะเขาจะควบคุมตัวที่ไหนก็ได้ เราต้องระวัง" นายคารม กล่าว.