WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 29, 2010

หลังวิกฤติเห็นสองมาตรฐาน

ที่มา ไทยรัฐ


ยอดของผู้เสียชีวิตจากวิกฤติการเมืองที่ผ่านมา ตัวเลขผู้เสียชีวิต 88 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 2,000 ราย มีผู้สูญหายที่ญาติมาแจ้งเอาไว้ในขณะนี้อีกกว่า 30 ราย ไม่รู้ว่ากว่าจะสอบสวนข้อเท็จจริงได้ทั้งหมดคงต้องใช้เวลาอีกพอสมควร

ถึงแม้จะมีการสอบสวนเสร็จแล้ว ก็คงจับมือใครดมไม่ได้อยู่ดี ไม่ว่าจะพฤษภาทมิฬหรือความรุนแรงทางการเมืองก่อนหน้านั้น มีผู้เสียชีวิตและสูญหายเป็นจำนวนมาก แต่ปราศจากผู้รับผิดชอบ

ความสูญเสียทางการเมืองหนักหนาสาหัส ความสูญเสียทางเศรษฐกิจ ก็น่าจะมีจำนวนมหาศาล และน่าจะเป็นความสูญเสียที่ไม่มีความรับผิดชอบอีกเช่นกัน ประกันก็ไม่จ่าย รัฐบาลก็หาที่ให้ขายของหยิบยื่นเศษเงินมาให้พอเป็นพิธี กว่าจะฟื้นตัวกันได้ไม่รู้ว่าจะล้มละลายไปก่อนหรือเปล่า

นอกจากนี้ยังมีข้อเปรียบเทียบในเรื่องของมาตรฐานการบังคับใช้กฎหมายตามมาอีกเป็นกระบุง โดยเฉพาะ ระหว่างสีเหลืองกับสีแดง การสลายม็อบที่บุกสภาโดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีแต่ กระบองกับแก๊สน้ำตามีผู้เสียชีวิต 1 ราย เกิดระเบิดในรถ
ยนต์ตัวเองเสียชีวิตอีก 1 ราย ปรากฏว่าตำรวจในยุคนั้นต้องกลายเป็นผู้ต้องหาทำร้ายประชาชนเสียอนาคตไปตามๆกัน

วันนี้ทหารมีการใช้อาวุธสงครามเข้าสลายการชุมนุม มีตัวเลขประชาชนและผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก มีภาพทหาร มีภาพสไนเปอร์ มีภาพผู้เสียชีวิตจากกระสุนปืน มีคำสั่งจากรัฐบาลชัดเจน

แทบจะไม่ต้องสอบสวนอะไรอีกกลับลอยนวล

เช่นเดียวกับข้อหาผู้ก่อการร้าย ฝ่ายหนึ่งโดนข้อหาผู้ก่อการร้ายปิดสนามบินที่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายสากล กว่าจะดำเนินการใช้เวลาเป็นชาติ ดึงกันแล้วดึงกันอีก จนบัดนี้ยังไม่มีอะไรในกอไผ่ จะเข้านอกออกในทำได้อย่างอิสระเสรี เงินทองไม่
มีการอายัดให้ขุ่นข้องหมองใจ แถมจะอุดหนุนเป็นกรณีพิเศษ

ได้รับเกียรติจากรัฐบาลอีกต่างหาก

แต่ผู้ก่อการร้ายอีกฝ่ายหนึ่ง กระทำกันสารพัดวิธีทุกวิถีทาง

ยิ่งนับวัน ช่องว่างระหว่างคนสองสี ก็ยิ่งมากขึ้นทุกที นับวันความรู้สึกของประชาชนสองสี ก็ยิ่งแตกต่างกันมากขึ้น รัฐบาลยิ่งแสดงธาตุแท้มากขึ้นเท่าไหร่

ยิ่งเพิ่มความแตกแยก

เข้าใจอารมณ์คนดู ไม่อยากเปิดทีวี ไม่อยากอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ ไม่อยากฟังรัฐบาลแถลง ไม่อยากฟังข่าววิทยุ ไม่อยากเห็นหน้านักการเมือง ไม่อยากเห็นภาพเหตุการณ์ อยู่ในอาการท้อแท้ซึมเศร้า

กับการเมืองโกหกพกลม.

หมัดเหล็ก