WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 24, 2010

เหตุเกิดที่วัดปทุมวนาราม

ที่มา ไทยรัฐ


บรรทัดนี้ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยกับ ผู้เสียชีวิต อันเนื่องมาจากเหตุการสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ประวัติศาสตร์ การเมืองเลือด 19 พฤษภาคม จะถูกบันทึกไว้ในลักษณะไหนก็ตาม ผู้สูญเสีย

จะถูกเรียกขานว่าผู้ก่อการร้ายหรือวีรบุรุษก็ตาม และนับตั้งแต่นี้ไปความแตกแยกในประเทศจะลุกลามเป็นสงครามกลางเมือง บ้านป่าเมืองเถื่อนหรือไม่ก็ตาม แต่ความเป็นชาติไทยและการดำรงอยู่ของเผ่าพันธุ์คนไทยจบสิ้นลงแล้ว จากปากคำของเจ้าหน้าที่อาสาพยาบาล ร่วมด้วยช่วยกันโดยอ้างอิงจากการบอกเล่าเรื่องราววิปโยคของเจ้าหน้าที่ชื่อเก่ง ผ่านหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจหน้า 8 ประจำวันศุกร์ที่ 21 พ.ค.2553 ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณวัดปทุมวนาราม

"พวกผมคิดว่าเขตอภัยทานคือพื้นที่ปลอดภัยมากที่สุด" "ความจริงแล้วเพื่อนผมน้องเล็กศพที่ 6 ไม่น่าจะเสียชีวิตถ้ามีคนมาช่วยได้ทัน ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนกล้าเข้ามาช่วยเพราะขนาดพวกผมเห็นคนโดนยิง จะออกไปลากผู้บาดเจ็บเข้ามาในวัดก็ถูกกราดยิงลงมาหมด"

"ผู้บาดเจ็บ 6 รายในวัดทรมานมาก ลุงคนหนึ่งโดนยิงอกทะลุหลัง เป็นรูใหญ่มาก ต้องเอาไม้ช่วยกันดามหลังไม่ให้กระดูกขยับ เจ้าหน้าที่ไม่มีใครนำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลได้ ช่วยกันทำทุกอย่างให้น้ำเกลือ ให้เลือด จาก 6 โมงเย็นจน 5 ทุ่มกว่ามีรถพยาบาลเข้ามา แต่ก็มีคนเจ็บโดนยิงที่สะโพกไม่ยอมออกไปเพราะกลัวทหารยิงมาก" "ผมไม่ได้ใส่ร้ายทหาร ผมว่าศพเยอะมากๆ ผมสงสัยทำไมทหารต้องเอาศพคนตายไป ผมเห็นกับตา เข้าไปโดนยิงแล้วทหารเอาเชือกผูกแล้วลากออกไป ทำไมรัฐบาลเป็นแบบนี้ ผม ชาวบ้านหลายคนเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง ในช่วงเช้าที่สลายการชุมนุมเฉพาะศพที่ลากขึ้นรถไปน่าจะ 4 ศพ วันที่ 10 เม.ย.ผมว่าหนักแล้วน่าจะยุติ วันที่ 19 พ.ค.หนักกว่าเยอะ"

"ผมคิดว่าป้ายตัวใหญ่เขตอภัยทานหน้าวัดจะปลอดภัยที่สุดแล้วแต่ไม่ใช่"

และวันที่ 21 พ.ค.เข้าเคลียร์พื้นที่เซ็นทรัลเวิลด์บางส่วน พบศพอีก 9 ศพ ตามคำบอกเล่าของผู้อยู่ในเหตุการณ์ หลังแกนนำเสื้อแดงเข้ามอบตัวเกิดความชุลมุนวุ่นวาย มีคนเสื้อแดง จำนวนนับร้อย หนีเข้าไปหลบในตึกเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อมามีเสียงปืน มีการจุดไฟ มีเสียงกรีดร้อง

ใครคือชายชุดดำที่เผาทั้งช่อง 3 เผาเซ็นทรัลเวิลด์ กราดยิงใส่ประชาชน

ทั้งๆที่รู้ว่าคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็คือประชาชนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมมือเปล่าทั้งนั้นคงไม่ทำกันเอง สลดกับมาตรฐานความเป็นมนุษย์ในสังคมไทย สลดกับท่าทีรัฐบาล สลดกับการวิตกกังวลต่อการสูญเสียวัตถุผลประโยชน์มากกว่าชีวิตเพื่อนมนุษย์ สลดต่อสันดานของนักการเมืองที่แอบอ้างชาวบ้านเป็นตัวประกันได้ทุกสถานการณ์ และสลดต่อการปล้นอำนาจในระบอบประชาธิปไตยครั้งแล้วครั้งเล่า

มาตรฐานของประเทศไทยอยู่ที่ปลายกระบอกปืนว่าจะชี้ไปทางไหน.

หมัดเหล็ก