WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 25, 2010

ตอนจบประเทศไทย

ที่มา บางกอกทูเดย์


แผลเป็นทางการเมืองของประเทศไทย เป็นแผลลึกที่ยากจะลบออกจากความทรงจำของคนไทยได้เพราะจากความสูญเสียมหาศาลทั้งด้านวัตถุและจิตใจ เกิดจากการสร้างความเกลียดชังให้อีกฝ่ายหนึ่งอย่างต่อเนื่องยาวนานและรัฐบาลไม่สามารถทำให้ผู้คนทั้งหลายเห็นได้ว่า แยกตัวออกมาเป็นกลาง ระหว่างฝ่ายการต่อสู้ของฝ่ายไม่ได้บางทีกลับกลายเป็นผักฝ่ายอีกข้างหนึ่งของการต่อสู้เสียด้วยซ้ำการ

บริหารจัดการในการแก้ปัญหาการเมืองของประเทศไทยจึงยังไม่มีใครหรือฝ่ายไหนที่บริสุทธิ์ใจที่พอจะให้ผู้คนทั้งประเทศยอมรับการเข้ามาแก้ไขปัญหาได้ผมถามตรงๆ ว่า...ที่รัฐบาลโดยการนำของนายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาบอกกับสังคมว่ารัฐบาลจะออกมาเยียวยาแก้ไขปัญหาของประเทศนั้นถาม

ว่า...รัฐบาลและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เยียวยาใจตัวเองได้สำเร็จหรือยัง?ถึงจะไปเยียวยาคนทั้งประเทศและสมานแผลความไม่สามัคคีของคนไทยทั้งประเทศไทยได้ปัญหาของเมืองไทยวันนี้คือ...ต้องหยุดความเกลียดชังฝ่ายตรงกันข้ามให้ได้ด้วยอำนาจบริหารที่มีเต็มไม้เต็มมือ พร้อมตัวช่วยอีกเพียบ

ที่รัฐบาลนี้โชคดีกว่ารัฐบาลทุกรัฐบาลที่ผ่านมาเพราะเป็นรัฐบาลที่มีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีแต่นั่นไม่ได้หมายความว่า...จะแก้ปัญหา และตัดสินปัญหาทุกอย่างให้คนไทยทั้งประเทศได้ถ้าหากยังไม่สามารถแก้เรื่อง การให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายได้ถ้าหากตัวรัฐบาลเองไม่ตกอยู่ใต้อิทธิพล

ของอำนาจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ถามว่า...แล้วเราจะก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรคทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้อย่างไร?มีหลายคนพูดและวิจารณ์ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า...ต้องก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรให้ได้ แล้วถามซ้อนขึ้นมาอีกว่า...ถ้าเราก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรแล้วเราสามารถ

จะก้าวข้ามปัญหาทั้งหมดของประเทศไทยได้หรือไม่?ผมว่า...ถ้าจะก้าวข้ามให้พ้นปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้ เราต้องก้าวข้ามไม่ลืมเป็นอันขาดว่าเราต้องก้าวข้ามนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้พ้นด้วยอีกคนประเทศไทยถึงจะจบและสงบศึกได้อย่างถาวรอนาคตจะพิสูจน์ปัจจุบันครับ