WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 27, 2010

เหวี่ยงแห

ที่มา ไทยรัฐ


เมืองไทยกำลัง ชื่นชมคนหล่อ นายกฯ ก็หล่อ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. ก็หล่อ ทหารที่มาปราบม็อบที่สี่แยกราชประสงค์ก็หล่อ กรี๊ดกันสุดๆ

เฮ้อ เมืองไทยปี 2553 ช่างดูพิกลนี่กระไร

เบื้องหลังความหล่อ ก็คือการตามขุดรากถอนโคนจากอำนาจรัฐและความเจ็บปวดของคนเสื้อแดง สูญเสียอวัยวะร่างกาย จนกระทั่งเสียชีวิตไม่เท่าไหร่ แต่เสียใจที่ความเป็นธรรมมองหาไม่เห็นแม้แต่ขี้เล็บ

ชีวิตคนมีค่าแค่เศษเงิน

รัฐบาลก็บิดไปบิดมาตามถนัด ไหลลื่นไปได้เรื่อยๆ มีภาพทหารยิงเข้าไปในวัดปทุมวนารามชัดๆ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ยังตะแบงว่าไม่ใช่ทหาร เพราะทหารอยู่บนรถไฟฟ้าศาลาแดงโน่น

เอาไว้เห็นวีดิโอชุดนี้เมื่อไหร่จะเห็นความจริง

หรือจะปฏิเสธว่าไม่ใช่ทหารเป็นชายชุดดำไม่ปรากฏสัญชาติ ก็ตั้งคำถามว่า ทหารยึดหัวหาดเอาไว้หมดขนาดนั้นจะมีเสื้อดำที่ไหนเล็ดลอดเข้าไปได้นอกจากพวกเดียวกันเอง มีคนดูวิจารณ์ว่าที่รัฐเอาอาวุธสงครามมาโชว์เยอะแยะขนาดนั้น อย่าว่าแค่ทหารที่ไปสลายการ ชุมนุมเลย เอาไปถล่มทั้งกองทัพก็ทำได้ ทำไมเสื้อแดงถึงได้แตกกระเจิงและตายกันเกลื่อนขนาดนั้น

วันนี้ รัฐใช้อำนาจอย่างไม่ชอบธรรม บุคคลที่มีชื่อว่าเห็นด้วยกับเสื้อแดงมีความคิดเดียวกับเสื้อแดงก็ กวาดต้อนเข้าไปไว้ในค่ายทหารหมด ยิ่งกว่าปฏิวัติ อีกหน่อยคนใส่เสื้อแดงก็ไม่ได้ เพราะจะถูกกะเกณฑ์ว่าเป็นอันตรายกับความมั่นคงของประเทศ

วันนี้อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ยังไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

จะถูกอุ้มถูกจับหรือหนีไปได้ไม่ปรากฏ ถ้าหายไปนานๆก็อาจจะเป็นการหายสาบสูญเหมือนกับผู้ที่ประสบภัยการเมืองรายอื่นๆ เมืองไทยซะอย่างอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ถ้ายังอยู่ภายใต้เผด็จการทหาร

ไม่รู้ว่ารัฐบาลจะดำเนินการกวาดล้างศัตรูการเมืองอีกมากน้อยแค่ไหน ประเทศไทยจะเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน อีกนานแค่ไหน แต่ถ้าวันหนึ่งเมื่อท้องฟ้าเปิด บ้านเมืองหมดความอึมครึม ผู้ที่ก่อกรรมทำเข็ญผู้ที่ให้การสนับสนุนแขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง นักวิชาการหรือสื่อมวลชน

ก็ต้องทำใจรับกรรมอย่าโวย

ประเทศติดหล่มจมปลัก มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 150,000 ล้านบาท จีดีพีไตรมาสสุดท้ายติดลบ การบริโภคการลงทุนลดลง การท่องเที่ยวก็ติดลบ เศรษฐกิจตกต่ำในรอบ 20 ปี ด้านจิตใจยากที่จะเยียวยา อย่าเพิ่งด่วนสรุปโยนบาปให้เสื้อแดงฝ่ายเดียว รัฐบาลก็เอากระจกส่องดูตัวเองด้วย

กระเหี้ยนกระหือรือจุดชนวนสงครามทำไม.

หมัดเหล็ก