WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 27, 2010

เปิดใจ(ช้ำๆ)ของ4ผู้ว่าราชการจังหวัด 'แพะการเมือง'

ที่มา ไทยรัฐ

เชือดกันทันตาเห็นสำหรับตำแหน่งพ่อเมือง 4 จังหวัดในภาคอีสาน หลังจากที่ปล่อยมือดีเผาศาลาที่ทำงาน วอดเรียบเป็นหน้ากลอง แต่ไม่ถือว่าเป็นสิ่งเกินความคาดหมาย...

เชือด! กันทันตาเห็นสำหรับตำแหน่ง "พ่อเมือง" ใน 4 จังหวัดในภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น, อุดรธานี, มุกดาหาร และอุบลราชธานี หลังจากที่ปล่อยมือดีเผาศาลาที่ทำงาน วอดเรียบเป็นหน้ากลอง แต่ไม่ถือว่าเป็นสิ่งเกินความคาดหมาย เพราะก่อนหน้าก็มีการประชุมวิเคราะห์สถานการณ์อย่างนาทีต่อนาที มีการสั่งการจากผู้บังคับบัญชาอย่างต่อเนื่อง ถึงขั้นคาดโทษ "หากเกิดอะไรขึ้น ต้องรับผิดชอบ" และ 4 จังหวัดนี้ถือว่าเป็นจังหวัดโซนพื้นที่แดง มีความเสี่ยงสูง เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ผลจึงมาลงเอยเช่นนี้


"ควบคุมไม่ได้ ต้องรับผิดชอบ ไม่คิดว่าเป็นเหยื่อทางการเมือง" ผู้ว่าฯขอนแก่น
นายปราโมทย์ สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดใจกับ "ไทยรัฐออนไลน์" ว่า ไม่ได้ซีเรียสอะไร คิดว่าไม่ได้เป็นเหยื่อทางการเมืองแต่อย่างใด ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาตัดสินใจ ต้องถือคำสั่งเป็นเรื่องหลัง ไม่ได้เครียดอะไร ไม่ได้คาดการณ์อะไร เพียงแต่รู้ว่าการทำงาน และกระบวนการเท่าที่มีการประชุมสั่งการจากกระทรวงเป็นอย่างดี หลังจากนี้ก็คงเดินทางไปรายงานตัว และเข้าทำงานที่กระทรวงตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.เลย ให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นคนรักษาการ ทำหน้าที่ต่อไป แต่อย่างไรก็ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ในฐานะประชาชน บ้านเมืองอย่าใช้ความโกรธแค้นให้คิดถึงความเป็นไทยเป็นที่ตั้ง

"ตลอดระยะเวลาที่ทำหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ทำหน้าที่ด้วยดีมาโดยตลอดและได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี แต่ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทุกฝ่ายต่างก็เครียด เพราะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมาโดยตลอดและทุกฝ่ายก็ช่วยกันทำหน้าที่ ของตัวเองอย่างดีเช่นกัน แต่เมื่อวันที่ 19 พ.ค. มันเกินการควบคุมของ การเจรจาก็ไม่มีใครรับฟัง สถานการณ์รุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ ไม่สามารถใช้อาวุธได้ เกรงจะทำสูญเสียชีวิตเกิดขึ้น ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ก็ต้องรับผิดชอบ"


"ทำเพื่อบ้านเกิดดีที่สุดแล้ว ไม่เคยนึกเสียใจ" ผู้ว่าฯ อุดรธานี

นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้ทำดีที่สุดแล้ว ในช่วงเวลาที่มารับตำแหน่ง 1 ปี 8 เดือน ที่ตนทำงานไม่เคยได้หยุดเลย ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดตนก็ออกมาทำงาน โดยตั้งใจที่จะทำงานจริงๆ ทำให้กับพี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง ซึ่งพี่น้องประชาชนจะทราบดี

"ผมไม่ได้เสียใจ เพราะว่าผมได้ทำในสิ่งที่อยากทำ และก็ได้ทำมาดีที่สุด ทำอย่างทุ่มเทที่สุด แต่เสียดายที่ไม่ได้อยู่ดูแลพี่น้องประชาชนต่อ โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ช่วงที่สำคัญ ช่วงที่จะต้องดึงพี่น้องกลับมา ผมเสียดายตรงนี้มากกว่า และไม่เคยนึกเสียใจ เพราะที่ผ่านมาผมอยู่ที่ไหน ก็ทำงานอย่างเต็มที่ จังหวัดอุดรธานีเป็นบ้านเกิดของผม เมื่อได้มาอยู่ที่อุดรธานี ผมก็อยากทำงาน ผมไม่ได้อยากเป็นผู้ว่าฯ แต่ผมอยากจะทำงาน และก็ได้ทำมาแล้ว 1 ปี กับ 8 เดือน ก็ถือว่าเป็นบุญของผม และทำเพื่อบ้านเกิดดีที่สุดแล้ว"

แต่เมื่อผู้บังคับบัญชาเห็นว่าบกพร่อง ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาต้องปฏิบัติตาม ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปตำหนิใคร ไม่ได้ทำให้หมดกำลังใจในการทำงาน คิดว่าได้ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนจะเป็นธรรมหรือไม่ ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ไม่ได้เสียใจอะไร แต่การต่อสู้ทางการเมืองต้องไม่ลืมความสงบสุขของบ้านเมือง เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนชาวไทยต้องการ


"เรื่องเล็ก คิดไว้แล้ว ความขัดแย้งยังไม่จบ อยู่ไหนก็ทำงานได้" ผู้ว่าฯมุกดาหาร

นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สำหรับตนแล้วเรื่องเล็ก ไม่มีอะไรเลย ก็คิดไว้อยู่แล้ว ยอมรับได้ อยากขอร้องให้ทั้ง 2 ฝ่ายหยุดทำร้ายกันได้แล้ว จังหวัดมุกดาหารบอบช้ำมากแล้ว อยากเห็นความสงบสุขกลับคืนมา เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นจากความขัดแย้งของคนแค่ 2 คน พร้อมที่จะดำเนินการตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จะทำงานที่ใดก็ได้ แต่สิ่งที่อยากฝากถึงประชาชนว่า นับจากนี้ไปอยากใหช่วยกันช่วยเหลือสอดส่องดูแล และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่หากพบความเคลื่อนไหวที่จะเกิดเป็นภัยต่อความมั่นคง

"ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในสถานการณ์ดังกล่าว เพราะมีกลุ่มคนไปคอยแต่จะปล่อยข่าวต่างๆ คิดว่าหลังจากนี้สถานการณ์อาจจะเริ่มเบาบางลง แต่ความขัดแย้งทางการเมืองยังคงไม่จบลงอย่างง่ายดาย คงต้องทำงานหนักต่อไป อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้เช่นกัน


"ทำดีที่สุดแล้ว" ผู้ว่าฯอุบล

นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะการทำหน้าที่ข้าราชการนั้นทำงานที่ไหนก็สามารถทำได้ และไม่คิดว่าจะมีการเมืองเข้ามาแทรกแซง ที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ก็ขอฝากให้ท่านที่มาทำหน้าที่เพราะความขัดแย้งนี้เป็นความขัดแย้งฝังรากลึกยากที่จะขจัด.