WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 26, 2010

“นพดล”รับหมายจับก่อการร้ายกระทบการเดินทาง “ทักษิณ”

ที่มา ไทยรัฐ

“นพดล” ยอมรับศาลออกหมายจับ “ทักษิณ” ข้อหาก่อการร้าย กระทบการเดินทางของอดีตนายกฯ ปฏิเสธ “ทักษิณ”ยุประชาชนเผาศาลากลาง โวยดีเอสไอนำวีดีโอลิงค์ขยายความยัดข้อหาก่อการร้าย...

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ศาลออกหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณ ข้อหาก่อการร้าย ยอมรับว่า มีผลกระทบต่อการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับอัยการว่า จะดำเนินการส่งเรื่องไปยังแต่ละประเทศอย่างไร และแต่ละประเทศจะเห็นด้วยต่อหมายจับดังกล่าวหรือไม่

แม้ข้อหาก่อการร้ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นข้อหาที่รุนแรง แต่ตั้งอยู่บนข้อเท็จจริงที่เบาหวิวที่สุด เพราะการนำหลักฐานคลิปที่พ.ต.ท.ทักษิณวีดีโอลิงค์ระบุว่า หากเกิดการสลายการชุมนุมที่ กทม. ขอให้ประชาชนไปรวมตัวกันที่ศาลากลางนั้น มาเป็นหลักฐานในการออกหมายจับข้อหาก่อการร้ายนั้น ถือว่าไม่เป็นธรรม เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ แค่บอกให้ประชาชนไปชุมนุมที่ศาลากลาง เพื่อเรียกร้องสิทธิของประชาชน ไม่มีนัยยะว่า ให้ไปเผาศาลากลาง

แต่ดีเอสไอกลับมีการนำข้อความดังกล่าวไปตีความว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยุให้มีการเผาศาลากลาง แม้แกนนำเสื้อแดงคนอื่นๆจะมีการพูดยุให้เผาศาลากลาง แต่ไม่สามารถนำมาเชื่อมโยงว่า มีความเกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเป็นคำพูดของคนละบุคคล ขอวิงวอนว่า อย่าใช้ข้อหาก่อการร้ายมาตรึง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ให้กระดิกตัวได้ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณก็อยากให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง แต่การมากล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ก่อการร้าย เป็นวิธีการสร้างความปรองดองแล้วหรือ